Hiệp hội VAIDE - "Sứ mệnh kết nối và lan tỏa"

2019-08-06 11:04:13 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Những ngày đầu tháng 8 không quản ngại mưa to gió lớn do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, những nhà báo, phóng viên Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập cùng đoàn doanh nghiệp (DN) Bảo Minh đối tác của Hiệp hội VAIDE (Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam) đã có mặt tại xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội để thăm và làm việc với DN sản xuất gỗ của nghệ nhân Phí Đình Tuấn - DN thuộc Hiệp hội.

Đại diện doanh nghiệp công ty XNK Bảo Minh thăm quan khu nhà xưởng của nghệ nhân Phí Đình Tuấn


Nghệ nhân Phí Đình Tuấn (bên phải) giới thiệu cho doanh nghiệp về cơ sở sản xuất của mình


Tại đây đoàn làm việc đã được anh Thành Giám đốc DN gỗ của nghệ nhân Phí Đình Tuấn đưa đi tham quan, giới thiệu về cơ sở vật chất, về những sản phẩm của DN và chia sẻ định hướng phát triển của DN trong thời gian tới. Nếu được sự hỗ trợ lớn từ Hiệp hội VAIDE DN sẽ có những bước phát triển vượt bậc – Giám đốc Thành nói.

Tại buổi làm việc này, anh Thành đã có những chia sẻ cũng như những tâm tư nguyện vọng của DN mình với đoàn làm việc. Là một DN trực thuộc Hiệp hội VAIDE với ngành nghề chính là sản xuất, chế tạo thành phẩm các vật dụng từ gỗ như bàn ghế, giường tủ, bàn học, đồ dùng văn phòng...phục vụ cho các đơn vị trong nước cũng như xuất khẩu. Với số nhân công hơn 20 người, phần lớn thương binh và người khuyết tật (NKT) trên địa bàn xã. DN đã tạo việc làm và mức thu nhập trung bình từ 10 đến 15 triệu đồng/tháng cho các lao động. Thuận lợi của DN là được đặt tại đất làng nghề Chàng Sơn - nơi sản sinh ra nhiều người thợ tài hoa nổi tiếng với nghề gỗ. Là một DN hoạt động lâu năm và có uy tín với rất nhiều đối tác. Tuy nhiên trong thời gian qua, DN cũng gặp nhiều khó khăn về vốn, về việc mở rộng cơ sở sản xuất để có thể đáp ứng được nhiều đơn hàng cũng như tuyển thêm lao động giải quyết công ăn việc làm cho con em thương binh, gia đình chính sách và những NKT ở địa phương.

Ước nguyện của DN là được chính quyền địa phương và cơ quan chức năng tạo điều kiện cho tiếp cận nguồn vốn, được thuê đất dựng nhà xưởng để mở rộng quy mô sản xuất, đáp ứng được các đơn hàng lớn hơn trong tương lai, để DN ngày càng phát triển đóng góp được nhiều cho Nhà nước và tăng thu nhập cho người lao động trong DN.


Giám đốc Cơ sở sản xuất gỗ của Nghệ nhân Phí Đình Tuấn đang trao đổi cùng đại diện công ty XNK Bảo Minh


Cũng tại buổi làm việc, đại diện Công ty Xuất nhập khẩu Bảo Minh - đối tác của Hiệp hội đã có những trao đổi và chia sẻ với DN về định hướng xuất khẩu các sản phẩm do DN sản xuất. Hai DN đã có những bản ghi nhớ về việc chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau để cả hai cùng phát triển.

Hiệp hội VAIDE với tôn chỉ: Phối hợp cùng các hội viên nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất – kinh doanh, quảng bá, dịch vụ, hợp tác quốc tế và phát triển kinh tế trong phạm vi cả nước nói chung; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên; phát triển nhanh và bền vững các loại hình sản xuất – kinh doanh – dịch vụ, nghiên cứu các sản phẩm dịch vụ khác có liên quan cũng như áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quá trình sản xuất – kinh doanh – dịch vụ nhằm góp phần xây dựng và phát triển bền vững đơn vị, tổ chức của hội viên, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế - xã hội của đất nước. Thông qua đó đã gắn kết các doanh nghiệp trong Hiệp hội cũng như kết nối các doanh nghiệp trong Hiệp hội với các đối tác của Hiệp hội góp phần thúc đẩy cho các doanh nghiệp trong Hiệp hội ngày một phát triển lớn mạnh.

Qua buổi làm việc này, đại diện doanh nghiệp sản xuất gỗ của nghệ nhân Phí Đình Tuấn đã có những lời cảm ơn sâu sắc đến những đóng góp to lớn từ Hiệp hội VAIDE đối với các đơn vị thành viên, góp phần thúc đẩy để các DN trực thuộc Hiệp hội ngày một phát triển và lớn mạnh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00
Đang tải...