Lạng Sơn trao 25 biên bản ghi nhớ và chủ trương đầu tư 105 nghìn tỷ cho nhà đầu tư

2019-09-30 15:48:02 0 Bình luận
HOANHAP.VN -Sáng nay (30/9), UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Bộ KH&ĐT tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2019. Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã trao 25 biên bản ghi nhớ, và chủ trương đầu tư cho các Doanh nghiệp cam kết đầu tư vào Lạng Sơn trong giai đoạn 2018 - 2025.
Với chủ đề “Lạng Sơn - điểm đến thành công của các nhà đầu tư”, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư các thông tin của 37 danh mục dự án thu hút đầu tư của tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2018 - 2025.

UBND tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư, quyết định lựa chọn nhà đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và ký biên bản ghi nhớ cho trên 25 nhà đầu tư

Trong đó có 8 dự án đầu tư vào hạ tầng công nghiệp, 9 dự án đầu tư vào hạ tầng giao thông, đô thị, xã hội, 9 dự án đầu tư thương mại, dịch vụ, du lịch, thể dục thể thao, 9 dự án đầu tư vào nông nghiệp, lâm nghiệp, nông thôn và 1 dự án đầu tư vào lĩnh vực khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Phạm Ngọc Thưởng cho biết, tại Hội nghị, có 102 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, cấp chứng nhận đăng ký đầu tư, ký biên bản ghi nhớ - đăng ký đầu tư với tổng số vốn trên 105.000 tỷ đồng.

Lạng Sơn có đường biên giới dài trên 231 km, 2 cửa khẩu quốc tế, một cửa khẩu chính và 9 cửa khẩu phụ, lối mở, là điểm đầu của Việt Nam trên tuyến Hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng, đồng thời là cầu nối, cửa ngõ không chỉ của Việt Nam mà cả các nước ASEAN với thị trường Quảng Tây và miền Nam Trung Quốc trong Khu vực mậu dịch tự do ASEAN - Trung Quốc (CAFTA).

Bên cạnh đó, tỉnh có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng đã đi vào thi ca như động Tam Thanh, Thành Nhà Mạc, Giếng Tiên, Tô Thị, Đồng Đăng, Kỳ Lừa, Chi Lăng, Bắc Sơn… có nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, nhiều khu, điểm du lịch đang được đầu tư. Tiềm năng đất đai của tỉnh Lạng Sơn còn rất lớn, đất có khả năng phát triển nông lâm nghiệp chiếm tỷ trọng cao, thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp để phát triển nền nông nghiệp bền vững, nhất là phát triển lâm nghiệp.

Hệ thống giao thông rất thuận lợi, với hệ thống đường bộ, đường sắt khá hoàn thiện kết nối với Thủ đô Hà Nội, các tỉnh Quảng Ninh, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Tuy nhiên, theo ông Phạm Ngọc Thưởng, nhiều lợi thế của tỉnh chưa được phát huy. Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Lạng Sơn năm 2019 là sự kiện quan trọng, là diễn đàn để quảng bá, giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2019 (XTĐT) với chủ đề: “Lạng Sơn điểm đến thành công của các nhà đầu tư”, sáng 30/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Lạng Sơn trong những năm gần đây nổi bật lên với kinh tế xã hội phát triển mạnh mẽ, đồng đều, toàn diện. Trong đó GDP đạt 8,6%, thu ngân sách vượt mức kế hoạch, đời sống nhân dân được nâng lên.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tại Lạng Sơn, chính sách kinh tế lồng ghép hài hòa với xã hội và môi trường. Trong các công việc liên quan, Lạng Sơn phối hợp với ngành Giao thông Vận tải và nhà đầu tư làm đường cao tốc 64km. Thời gian qua, nhờ tập trung phát triển hạ tầng, tỉnh Lạng Sơn đã tạo được sức bật lớn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...