Ngôi sao phim "Cuốn theo chiều gió" mừng sinh nhật 100 tuổi

2016-07-07 10:32:21 0 Bình luận
Ngày 1/7 năm nay ghi dấu mốc đặc biệt khi Olivia de Havilland, ngôi sao còn tại thế duy nhất của bộ phim kinh điển “Cuốn theo chiều gió”, tròn 100 tuổi.

Ngôi sao Olivia de Havilland. (Nguồn: cbsnews.com)
 
Bà Olivia De Havilland sinh ngày 1/7/1916 tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Bà cùng bố mẹ (người Anh) chuyển đến California ở Mỹ 3 năm sau đó. Nữ diễn viên khởi nghiệp năm 1935, với vai diễn đầu tay trong “A Midsummer Night's Dream” (Giấc mộng đêm hè) của Max Reinhardt. 
 
Bốn năm sau, bà được giao vai Melanie Hamilton Wilkes và đã cùng các ngôi sao khác như Vivien Leigh, Clark Gable hay Hattie McDaniel làm nên thành công của tác phẩm điện ảnh kinh điển “Gone with the Wind” (Cuốn theo chiều gió). 
 
Sau này, Havilland tiếp tục gặt hái thành công với các vai diễn trong phim “The Adventures of Robin Hood” (Những cuộc phiêu lưu của Robin Hood), “Hold Back the Dawn” (Giữ lại bình minh), “The Heiress” (Nữ thừa kế), “The Snake Pit” và “To Each his Own.”
 
Havilland đã nghỉ diễn xuất từ năm 1988. Trong suốt sự nghiệp của mình, bà từng giành được 2 giải Oscar, 2 giải Quả cầu vàng, 1 giải Emmy và nhiều giải thưởng khác từ các hiệp hội phê bình điện ảnh và liên hoan phim. 
 
Bà và em gái Joan de Beauvoir (nghệ danh Joan Fontaine) là cặp chị em ruột duy nhất giành được giải Oscar ở hạng mục diễn xuất. Bà cũng được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood và nhận Huân chương Nghệ thuật Quốc gia và Bắc Đẩu bội tinh. 
 
Theo trang Santa Monica Observer, là một cư dân Paris nhưng lễ mừng sinh nhật bà de Havilland đã được tổ chức tại sân bay Spitfire Grill ở Santa Monica, Mỹ. Mặc dù bản thân nữ diễn viên không tham dự, các vị khách có mặt đã ăn vận như những nhân vật trong phim của bà và để lại những thông điệp đặc biệt cho thần tượng. 
 
Ngoài ra, Tony Vasquez, Thị trưởng Santa Monica, tuyên bố ngày 1/7 năm nay là Ngày của Olivia de Havilland tại thành phố bên bờ biển này. 
 
“Cuốn theo chiều gió” là bộ phim thuộc thể loại chính kịch-lãng mạn-sử thi, phỏng theo tiểu thuyết cùng tên của Margaret Mitchell. Nội dung phim xoay quanh cuộc nội chiến Mỹ và thời kì tái thiết nhìn từ quan điểm của một người Mỹ da trắng ở miền Nam. 
 

Ngôi sao Olivia De Havillandtrong vai Melanie Hamilton Wilkes bộ phim kinh điển Cuốn theo chiều gió
 
Ra mắt năm 1939, “Cuốn theo chiều gió” vẫn chứng tỏ sức sống lâu bền trong lòng khán giả khi dẫn đầu danh sách 100 bộ phim thành công nhất mọi thời đại về doanh thu tại Mỹ. Đây là kết quả từ cuộc thăm dò của nhật báo điện ảnh Screen Digest. 
 
Bộ phim đoạt 9 giải Oscar được bình chọn là phim có nhiều khán giả xem nhất mọi thời đại trong lịch sử chiếu bóng Anh Quốc. Với độ dài 3 giờ 40 phút, “Cuốn theo chiều gió” là bộ phim Mỹ có lồng tiếng dài nhất từng được thực hiện tính đến thời điểm hiện tại.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...