Thủ tướng kết thúc chương trình tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 35

2019-11-05 09:39:44 0 Bình luận
Thủ tướng đã tham dự Hội nghị Cấp cao Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) lần thứ 3 và hội kiến với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Cấp cao RCEP lần thứ 3. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)


Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các Hội nghị liên quan, chiều 4/11, tại thủ đô Bangkok của Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng các nhà lãnh đạo đã cùng tham dự Hội nghị Cấp cao Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) lần thứ 3.

Tại hội nghị, các Nhà Lãnh đạo đã đưa ra Tuyên bố chung, theo đó, các nước đã hoàn tất đàm phán toàn bộ lời văn Hiệp định RCEP và kết thúc về cơ bản việc đàm phán mở cửa thị trường, riêng Ấn Độ còn một số vấn đề chưa giải quyết được nên sẽ tiếp tục làm việc với các nước để đạt được giải pháp thoả đáng cho tất cả các bên. Việc rà soát pháp lý lời văn Hiệp định cũng sẽ được tiến hành để ký kết trong năm 2020.

Khi được hình thành, RCEP sẽ trở thành khu vực thương mại tự do lớn nhất trên thế giới với một thị trường khoảng 3,5 tỷ người tiêu dùng, quy mô GDP khoảng 49,5 nghìn tỷ USD, chiếm khoảng 39% GDP toàn cầu.

Tối 4/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Thủ tướng khẳng định Việt Nam coi Nhật Bản là đối tác tin cậy, quan trọng hàng đầu và lâu dài, chia sẻ nhiều lợi ích chiến lược chung và ủng hộ Nhật Bản phát huy vai trò quốc tế tại khu vực và toàn cầu.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)


Thủ tướng Abe đánh giá cao việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito; cảm ơn Việt Nam đã tích cực hỗ trợ Nhật Bản trong vai trò điều phối viên quan hệ ASEAN-Nhật Bản và bày tỏ trông đợi với vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020 của Việt Nam, hai nước sẽ phối hợp xử lý những thách thức khu vực và toàn cầu.

Hai Thủ tướng hài lòng nhận thấy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước phát triển mạnh và toàn diện thời gian qua, hợp tác ngày càng thực chất, các khó khăn vướng mắc đang được tháo gỡ.

Hai Thủ tướng nhất trí sẽ tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, xây dựng hạ tầng, lao động, sử dụng hiệu quả vốn vay ODA, đẩy mạnh tăng cường phối hợp trên các diễn đàn đa phương, cùng ứng phó và xử lý các thách thức tại khu vực cũng như toàn cầu, trong đó có vấn đề Biển Đông.

Đây cũng là hoạt động cuối cùng trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 35 và các Hội nghị liên quan của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Cấp cao Việt Nam./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00
Đang tải...