DIỄN ĐÀN LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH -XÃ HỘI 0243.200.3150 (HN) 0918.161.911 (TP HCM)
Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

Xe hơi mới đè bẹp xe cũ, một năm thất bát của các Salon

21/12/2017 | 11:04:20
HOANHAP.VN - Trong năm 2017 là năm thị trường xe có nhiều biến động về giá nhất vì là năm cuối trước khi nước ta bỏ thuế nhập khẩu thị trường Asean, mức thuế từ 1/1/2018 sẽ bằng 0%.

Nửa đầu năm 2017 vẫn chưa có nhiều biến động về giá xe nhưng sang nửa cuối năm khuyến mãi từ rằm tháng 7 các Hãng giảm giá kịch sàn, có những chiếc xe giảm xuống mức không tưởng gây sốt xình xịch trên mạng. Đây là một cú trời giáng cho các Nhà buôn xe hơi cũ, vì trót nhập xe giá mua vào chênh với giá bán vài ba chục triệu nhưng bây giờ xe mới 100% giảm còn ngang giá mua của xe cũ. Ví dụ như chiếc Honda CRV 2015, xe cũ mua vào 750tr, rao bán 800tr thì xe mới có lúc xuống ngang giá hoặc thấp hơn. Vì vậy Nhà buôn xe cũ đành bán lỗ ít nhất 50 tr-100tr, tương tự với xe Mazda CX5 cũng vậy. Toyota Corolla Altiz cũng vậy, xe cũ mua 600tr bán 650tr rất khó bán do xe mới giá chỉ 670tr. Salon nào nhanh tay bán cắt lỗ và nghỉ ngơi chơi đến Tết thì thiệt hại ít, còn Salon cố ôm nhiều xe thì chắc “sập hầm”.



Không những Hãng xe hơi đè bẹp xe cũ bằng giảm giá mà trang thiết bị cho bản mới ngang xe sang cũng là một đòn chết người: Xe Toyota Altiz mới trang bị còn full hơn cả Camry vì có 6 túi khí, cân bằng điện tử VDC, dòng xe này hầu như buôn xe cũ không bao giờ lỗ nhưng bây giờ gần tết vẫn tồn nhiều xe; dòng CX-5 và CRV cũng đều có 6 túi khí và cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ lên dốc, khởi động nút bấm... thậm chí hầu hết các dòng bán tải đều trang bị trên phân cả dòng xe SUV, đều có ESP, TRC, khởi hành ngang dốc đã vậy còn ra mắt nhiều loại xe để lựa chọn… Khách hàng cố thêm vài chục tiền chước bạ nữa thì họ không quan tâm xe cũ nữa vì trang bị nghèo nàn chẳng có gì ngoài túi khí đôi, ABS, những xe ít trang bị chỉ có doanh nghiệp hoặc cá nhân mua về kinh doanh vận tải hoặc cư dân nông thôn dễ tính không am hiểu về xe cộ.

Xe Mitsubishi Pajero Sport mới 100% còn 704tr vì vậy xe cũ 2012-2014 tụt từ 60 tr xuống hơn 500tr, nếu đăng bán 600tr thì xác định để cả năm không ai hỏi.

Tâm sự với mấy anh em buôn xe đường Nguyễn Văn Cừ thì làm to lỗ to, ít lỗ ít, cửa hàng lỗ ít nhất cũng gần 1 tỷ, nhiều xe lưu kho hàng năm, cửa hàng lớn lỗ 5-10 tỷ, không phải toàn bộ tiền vốn là tự có mà họ còn vay Ngân hàng để ôm xe vì vậy rất nhiều chủ xe hơi cũ đã giải nghệ đi đầu tư bất động sản trong Nam hoặc bán nhà biệt thự lên chung cư ở do thua lỗ.

Dự đoán sang năm 2018 thị trường đi vào ổn định, giá xe mới gần ngang giá xe trong khu vực ASEAN thì các Nhà buôn xe cũ sẽ làm ăn ổn định như trước kia vì xe cũ cũng là nhu cầu thiết yếu của thị trường xe hơi, Nhà buôn nào trụ được qua cơn bão này chắc chắn sẽ phát triển vì khá nhiều đối thủ bị loại khỏi thương trường.

Có lẽ thuế chước bạ là trở ngại lớn nhất của khách hàng muốn mua xe mới, nếu thuế tăng thì Nhà nước tăng thì xe cũ rộng cửa sống, nếu giảm còn 2-5% người mua được lợi thì buôn xe cũ sẽ hết thời, tất cả môi trường kinh doanh vẫn phải phụ thuộc vào chính sách.

Các tin khác

Hơn 50% dự án ở Vân Đồn

Hơn 50% dự án ở Vân Đồn 'ngâm đất' chậm tiến độ

Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, trên địa bàn huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) hiện có 131 dự án, trong đó có 65 dự án chưa giao đất, 22 dự án đã hoàn thành, 23/44 dự án (chiếm hơn 50%-PV) đã giao đất đang chậm tiến độ.

Dragon Capital đồng loạt thoái vốn tại Hải Phát Invest và CII

Dragon Capital đồng loạt thoái vốn tại Hải Phát Invest và CII

Các quỹ đầu tư thuộc quản lý của Dragon Capital vừa tranh thủ bán ròng ra hơn 1,5 triệu cổ phiếu HPX và 145.000 cổ phiếu CII.

Vì sao một số giáo viên muốn “níu kéo” đòn roi, hình phạt?

Vì sao một số giáo viên muốn “níu kéo” đòn roi, hình phạt?

Xung quanh câu chuyện một nam sinh bị cô giáo phạt quỳ ở Thường Tín (Hà Nội) do mất trật tự trong lớp học, có nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều phụ huynh bức xúc với hình phạt này, bên cạnh đó cũng rất nhiều người ủng hộ cô giáo và cho rằng “ngày xưa” nhờ có đòn roi nên nhiều người...

Vì sao một số giáo viên muốn “níu kéo” đòn roi, hình phạt?

Vì sao một số giáo viên muốn “níu kéo” đòn roi, hình phạt?

Xung quanh câu chuyện một nam sinh bị cô giáo phạt quỳ ở Thường Tín (Hà Nội) do mất trật tự trong lớp học, có nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều phụ huynh bức xúc với hình phạt này, bên cạnh đó cũng rất nhiều người ủng hộ cô giáo và cho rằng “ngày xưa” nhờ có đòn roi nên nhiều người...

Video   
Sầm Sơn: Xe điện Hưng Phong đã được dán tem lưu hành.

Sầm Sơn: Xe điện Hưng Phong đã được dán tem lưu hành.

Đại diện công ty Hưng Phong cho rằng, xe chưa có tem kiểm định mà đã đưa vào hoạt động là trái với quy định của pháp luật, nhưng là do những ngày nghỉ lễ kéo dài dẫn đến chưa hoàn tất được các thủ tục đăng ký đăng kiểm theo quy định. Hiện nay tất cả các xe của Công ty đã được...

CƠ QUAN NGÔN LUẬN THUỘC HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP CỦA THƯƠNG BINH VÀ NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32003150 Fax: 024.32247585

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 93/GP-BTTTT cấp ngày 6/3/2017