3 điều bạn trẻ không cần giải thích với bất kỳ ai

2019-03-21 16:07:39 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tuổi trẻ là quãng thời gian bạn phải đưa ra rất nhiều sự lựa chọn, dựa theo sở trường, sở thích hay tính cách của bản thân. Và cho dù bạn lựa chọn thế nào, đúng hay chưa đúng, thì hãy nhớ rằng cuộc sống là của bạn, bạn là người chịu trách nhiệm chính và có 3 điều dưới đây bạn không cần giải thích với bất kỳ ai.

Điều thứ nhất: Bạn không nợ ai lời giải thích về cuộc sống của bạn

Bạn trưởng thành, biết yêu và bạn chọn cách sống thử trước hôn nhân, bạn nhuộm tóc, bạn đi chơi về khuya, bạn có một hình xăm trên cánh tay, bạn yêu một người có địa vị không bằng mình hay bạn 25 tuổi mà vẫn độc thân... Có thể sẽ có những lời nói khó nghe về những điều này, sẽ có những đánh giá không mấy tốt đẹp dành cho bạn bởi những người không hiểu bạn là ai.

Chẳng cần phí thời gian giải thích đâu, chỉ cần bạn có đầy đủ nhận thức và kiến thức, bạn không làm điều gì xấu xa hay lợi dụng bất kỳ ai.... đó đã là điều tuyệt vời.



Điều thứ hai: Bạn không nợ ai lời xin lỗi nếu bạn không thực sự có lỗi

Khi bạn đã xử sự đúng, bạn không hối hận về hành vi của mình, bạn cho rằng mình không quan tâm đến sự tha thứ của đối phương bởi bạn không hề sai.... thì bạn không cần nói lời xin lỗi.

Có nhiều người ngày nay rất dễ dàng thốt ra lời xin lỗi mà nhiều khi chẳng hiểu ý nghĩa của nó để làm gì. Bởi không phải bất cứ lỗi lầm nào, vết thương nào cũng có thể được sửa chữa, hàn gắn bằng 2 từ XIN LỖI. Trước khi câu chuyện chưa được giải thích rõ ràng, xin đừng lạm dụng 2 từ xin lỗi để cầu xin sự tha thứ khi bạn không hề sai và người đó có thể cũng không muốn nghe.

Điều thứ ba: Bạn không nợ ai lời giải thích cho sự nghiệp và công việc của bạn

Nhiều người đánh giá bạn là người hay bay nhảy, thay việc như thay áo, tương lai chẳng biết sẽ như thế nào. Nếu chót nghe phải những lời đó, bạn hãy mỉm cười và bỏ qua đi.

Tuổi trẻ chính là khoảng thời gian mà chúng ta thử nghiệm những cái mới, những điều mà chưa từng nằm trên sách vở. Bay nhảy là để biết đâu là niềm đam mê thực sự, đâu là cái ta cần hướng tới. Chưa chắc làm mãi một công việc đã là đúng đắn bởi những người đó không dám từ bỏ để thử những điều mới lạ.

Shark Phạm Thanh Hưng từng nói: "Nhiều người nói về lòng trung thành trong công việc nhưng tôi nhảy việc rất kinh khủng, tôi khuyên các bạn trẻ không hợp là rút lui ngay! "

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48

Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024: Lần đầu tiên tổ chức bắn pháo hoa

Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2024 với chủ đề “Bừng sáng miền di sản” sẽ có hơn 70 sự kiện và nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5. Nhiều doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ Lễ hội số tiền gần 25 tỷ đồng.
2024-04-26 07:52:37

Phụ nữ Cảnh Dương hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho hội viên

Chiều 25/4, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Cảnh Dương tổ chức Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029.
2024-04-25 17:35:00
Đang tải...