Hà Nội: Thiết bị chống rét giá rẻ "cháy hàng"

2016-01-29 16:46:19 0 Bình luận
Những ngày vừa qua, Hà Nội bước đợt rét kỷ lục với nhiệt độ từ 6- 10 độ khiến người dân phải đổ xô tìm mua các thiết bị chống chọi với giá rét.

Theo khảo sát của phóng viên tại một số siêu thị, các tuyến phố  kinh doanh máy sưởi, quạt sửa như Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Trường Chinh… không khí mua bán tại một số cửa hàng kinh doanh quạt điện, máy sưởi diễn ra tấp nập.

Còn tại siêu thị điện máy Media Mart Trường Chinh, khu vực bán các thiết bị sưởi luôn tấp nập khác đến tìm hiểu, mua hàng. Các loại máy sưởi cũng được siêu thị trưng bày ở vị trí dễ quan sát nhất.

Theo các nhân viên bán hàng, trong các sản phẩm thì quạt sưởi, quạt sưởi hai bóng, đèn sưởi, máy sưởi dầu với giá trên dưới 1 triệu đồng rất đắt hàng.

Cụ thể, loại quạt sưởi hai bóng có giá dao động từ 300.000- 400.000 đồng. Các loại quạt sưởi giá khoảng 600.000- 700.000 đồng. Đèn sưởi giá từ 700.000- 1 triệu đồng. Máy sưởi dầu thường có giá cao nhất trong các loại sản phẩm, với giá từ 1,6- 3 triệu đồng.

 
 

 

Là khách hàng tại siêu thị, chị Minh (nhà ở Đại La- Hai Bà Trưng) cho biết: “Mùa đông năm nay không lạnh mấy nên tôi không nghĩ sẽ phải dùng đến máy sưởi nhưng đến hôm nay thì không thể chịu đựng nổi. Thời tiết rét mướt khiến mọi sinh hoạt rất khó khăn”.

Sau một hồi băn khoăn, chị Minh đã quyết định chọn một chiếc máy sưởi dầu 9 thanh với giá 1,6 triệu đồng.

Các thiết bị sưởi, có giá dao động từ 300 nghìn đến 3 triệu đồng.

Theo nhân viên bán hàng tại siêu thị này, chỉ trong ngày 27/1, siêu thị đã bán được hơn 500 chiếc máy sưởi loại này. Ngoài ra các mặt hàng khác cũng đang rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Nhân viên bán hàng cho biết, sở dĩ máy sưởi dầu được chọn nhiều vì độ bền, an toàn cho người sử dụng.

Trong khi các loại quạt sưởi bóng có khả năng làm ấm nhanh, nhưng nhược điểm là đốt cháy ô xi, dễ cháy bóng khi bị dính nước, không an toàn đối với gia đình có trẻ nhỏ. Do vậy, giá quạt sưởi dù rất rẻ, chỉ khoảng 300.000 đồng nhưng không bán chạy bằng loại máy sưởi dầu.

Dù nhu cầu và lượng sản phẩm bán ra mỗi ngày đều tăng trưởng mạnh, nhưng theo chia sẻ của nhân viên siêu thị trên, năm nay không có hiện tượng sốt giá, kể cả dịp Hà Nội lạnh “thấu xương” như hiện tại.

Bên cạnh các thiết bị sưởi thì túi chườm nóng cũng là sản phẩm hút khách trong đợt giá rét này. Ưu điểm của túi chườm là giá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, túi nhỏ gọn, có thể mang theo bên người. Loại sản phẩm này được sinh viên, dân công sở lựa chọn khá nhiều.

Trời rét, nhu cầu mua quạt sưởi, máy sưởi của người dân tăng chóng mặt

Anh Thành, chủ một cửa hàng điện máy trên phố Trường Chinh cho biết, trong mấy ngày rét mướt, nhu cầu mua các thiết bị như máy sưởi, đèn sưởi, quạt sưởi của người dân Hà Nội tăng chóng mặt. Riêng loại máy sưởi dầu của cửa hàng đang rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

“Những tưởng năm nay các thiết bị chống rét sẽ ế ẩm vì thời tiết khá ấm, nhưng từ đợt mưa rét gần tuần nay mọi người đổ xô đi mua các thiết bị sưởi khiến các mặt hàng này trở nên khan hàng. Trung bình mỗi ngày tôi bán được gần 15 chiếc máy sưởi, quạt sưởi các loại”, anh Thành cho biết.

Chọn mua một chiếc quạt sưởi giá 700 nghìn tại cửa hàng, anh Hưng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: năm nay anh phải mua thêm một chiếc máy sưởi nữa vì một chiếc không đủ cho gia đình có 6 người.

Theo anh Hưng, hiện nay có rất nhiều loại máy sưởi, giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng nhưng những loại này là hàng Trung Quốc, thường nhanh hỏng, không an toàn cho người sử dụng.

Khách hàng chọn mua quạt sưởi

Chủ một cửa hàng ở Phương Mai cho biết, cao điểm có ngày chị bán được 50 chiếc túi chườm, với giá dao động từ 130.000- 180.000 đồng/chiếc. So với mức giá thời điểm trước thì đã tăng khoảng 30.000 đồng/chiếc.

Ngoài ra, trên thị trường các mặt hàng như mũ len, găng tay len, khăn quàng cổ cũng rất hút khách.

Nguyễn Giang, sinh viên trường ĐH Hà Nội cho biết, mấy ngày hôm nay để đối phó với giá rét, sinh viên thường trang bị mũ len, tất tay. Tuy nhiên nhiều sinh viên cũng giật mình vì giá tại chợ sinh viên- bình thường vẫn được cho là rẻ thì nay cũng bị đẩy lên cao. Bình thường đôi tất tay chỉ 25.000 đồng thì nay đẩy lên 40.000- 50.000 đồng/đôi, tất chân từ 20.000 đồng lên 30.000 đồng/đôi, chưa kể các mặt hàng khăn len, mũ len cũng tăng giá chóng mặt.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hồ Chí Minh và Công ty TNHH K&P HASE ký biên bản ghi nhớ

Ngày 16/5/2024, tại số 47 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty TNHH K&P HASE và Hiệp hội người Hàn Quốc tại HCM – Lãnh Sự Quán Hàn Quốc (Korean Association in HCMC).
2024-05-16 23:30:00

Hội nghị Trung ương 9: Chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng và chỉ đạo chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.
2024-05-16 15:54:13

Đảng ủy Khối DN Đống Đa sơ kết 3 năm Đề án nâng cao chất lượng chi bộ

Sáng 15/5, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa sơ kết 3 năm thực hiện Đề án 11-ĐA/TU, ngày 6/12/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về “nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội trong tình hình mới”
2024-05-15 16:08:53

Hà Nội: Đảng ủy Khối DN quận Đống Đa trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng đợt 19/5

Sáng nay (15/5), Đảng Ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa trao tặng Huy hiệu 55 - 45 - 30 tuổi Đảng cho đảng viên nhân dịp 19/5 (kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh).
2024-05-15 12:52:28

Quy định về cấp sổ đỏ cho hộ gia đình đang sử dụng đất không có giấy tờ

Luật Đất đai số 31/2024/QH15 quy định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có giấy tờ về quyền sử dụng đất mà không vi phạm pháp luật về đất đai, không thuộc trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền (Điều 138).
2024-05-15 12:04:12

Dragonfly phân phối độc quyền thương hiệu Titan tại thị trường Việt Nam

Chiều 14/5, Titan company Limited và Công ty TNHH Dragonfly Select Brands Việt Nam đã thực hiện ký kết hợp tác phân phối độc quyền thương hiệu đồng hồ Titan (Ấn Độ) tại thị trường Việt Nam.
2024-05-15 11:39:51
Đang tải...