Đi tìm "thánh địa" cho các ngành hàng F&B nổi tiếng ở đảo Ngọc

2021-11-11 08:32:19 0 Bình luận
Food and Beverage Service (F&B) là một trong sáu ngành kinh doanh được chú trọng phát triển tại shophouse The Center - phân khu shophouse duy nhất của Sun Grand City Hillside Residence. Đây là mảnh ghép quan trọng trong chuỗi trải nghiệm 360 độ tại “thị trấn Địa Trung Hải", giúp đánh thức các giác quan của du khách.

Ẩm thực - mảnh ghép tại thiên đường du lịch nghỉ dưỡng

Tại những thiên đường du lịch nổi tiếng thế giới, bên cạnh vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, điều khiến các điểm đến này hấp dẫn du khách còn là khoảnh khắc trải nghiệm nhiều “hương vị” ẩm thực đa dạng, nơi dấu ấn bản địa hoà trộn sắc màu quốc tế.

Nam Phú Quốc cũng không ngoại lệ. Với mục tiêu phát triển một quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí bài bản mang tầm quốc tế, chủ đầu tư Sun Group đã kiến tạo nên thị trấn Địa Trung Hải đầy màu sắc với hệ thống công trình và tiện ích được đầu tư đa dạng. Đặc biệt, mới đây, các thương hiệu F&B nổi tiếng đã chính thức “đổ bộ” thị trấn Địa Trung Hải  tại khu shophouse đã hoàn thiện Sun Premier Village Primavera, hứa hẹn tạo nên một địa chỉ ẩm thực sôi động cho Nam đảo.

Theo Sun Property, các thương hiệu F&B nổi tiếng chuẩn bị đưa vào khai thác vận hành ở thị trấn Địa Trung Hải gồm: Runam, Legend Beer, The Alley, các nhà hàng Nhật và một trong số thương hiệu bar/club thuộc sở hữu Hoàng An Nhiên Group.

Sự xuất hiện của các thương hiệu F&B tầm cỡ trong nước và quốc tế mở ra tiềm năng thương mại lớn, giúp thị trấn Địa Trung Hải đón đầu lượng khách hạng sang trong nước và quốc tế. Nguồn khách dồi dào một lần nữa bảo chứng cho dòng tiền sinh lời của nhà đầu tư, đồng thời trở thành mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái 360 độ mà Sun Group đang hình thành tại đảo Ngọc.

Tại thị trấn Địa Trung Hải, 364 căn shophouse The Center được quy hoạch chuyên nghiệp hứa hẹn sẽ là nơi dừng chân của các thương hiệu F&B tầm cỡ trong nước và quốc tế, đồng thời mở không gian cho chủ nhân sáng tạo các nhà hàng, pub, coffee shop mới mẻ để hòa vào không gian ẩm thực 4 phương.

Với các khu phố  ẩm thực có phong cách đặc trưng, khách du lịch có thể trải nghiệm nền ẩm thực tinh tế, đặc sắc đa châu lục cùng phong cách hưởng thụ thời thượng của tầng lớp trung - thượng lưu. Ẩm thực Phú Quốc tới đây không chỉ ghi dấu ấn trong lòng thực khách với bún quậy, nhum biển, gỏi cá trích…  mà còn là sự đa dạng trong trải nghiệm. Đặt chân đến thị trấn Địa Trung Hải, du khách lập tức bắt đầu chuyến du hành ẩm thực qua nhiều quốc gia khác nhau với đặc sản vùng miền hấp dẫn.

Lợi thế giúp shophouse The Center khai thác kinh doanh F&B

Shophouse The Center sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm Nam đảo. Kế bên là nhịp sống sôi động, sầm uất của dãy shophouse mặt biển Sun Premier Village Primavera, đồng thời liên kết với tiện ích du lịch thuận tiện nhất cho mọi cư dân đó là Ga đi cáp treo Hòn Thơm – nơi thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm mỗi ngày.

The Center cũng chính là “miệng phễu” hút trọn dòng khách đến Địa Trung Hải nhờ nằm liền kề các trung tâm sự kiện của Nam đảo như Lâu đài Địa Trung Hải Sales Center quy mô, cầu Hôn, show Vortex… Lợi thế về vị trí còn giúp các chủ shophouse khi kinh doanh F&B tại The Center hưởng lợi từ nguồn khách lưu trú tại 08 tòa cao tầng kề bên. Mô hình kinh doanh F&B được đánh giá là mô hình dễ “hái” ra tiền nhất bởi bất kỳ du khách nào cũng có nhu cầu và nhu cầu đó được lặp lại mỗi ngày.

Không chỉ khai thác mô hình nhà hàng ẩm thực cao cấp, tại shophouse The Center, chủ nhân có thể kinh doanh đa dạng các thương hiệu đồ ăn nhanh, lẩu nướng hot trend, chuỗi coffee shop, trà sữa phù hợp với xu hướng trải nghiệm của giới trẻ… thông qua hình thức nhượng quyền thương hiệu hoặc cho thuê sinh lời. Sản phẩm khác biệt cùng tiềm năng sinh lời đều đặn từ nguồn khách du lịch đến Phú Quốc chính là bảo chứng cho dòng tiền bền vững của khách hàng.

Anh Hữu Quang, chủ một nhà hàng ẩm thực tại thị trấn An Thới cho biết sau khi tham khảo thông tin về The Center, anh nhìn thấy cơ hội kinh doanh của shophouse đến từ nguồn khách du lịch dồi dào, cùng vị trí đỉnh đổi, sát biển. Đặc biệt, dự án lại nằm trong hệ sinh thái quy mô của “thị trấn Địa Trung Hải", hứa hẹn mang đến nguồn khách đều đặn cho nhà hàng mà không cần mất chi phí quảng bá.

“Phát triển mô hình F&B tại The Center là rất lý tưởng bởi vị trí tốt trên hành trình trải nghiệm của du khách. Sau khi kết thúc hành trình khám phá Hòn Thơm, hay thăm quan công trình biểu tượng tại Nam đảo, du khách có thể dừng chân ở The Center để thưởng thức ẩm thực và chuẩn bị cho những trải nghiệm tiếp theo", anh Quang nhấn mạnh.

Tầm nhìn hướng biển của shophouse The Center đặc biệt còn mang đến cho du khách sự thoả mãn mọi giác quan. Trong những giây phút tĩnh lặng của chuyến nghỉ dưỡng, nhiều người chọn cách lặng lẽ ngồi bên ly cocktail, thưởng thức những món ăn hấp dẫn và phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp trác tuyệt của biển trời Nam đảo cùng nhịp sống sôi động trung tâm. Khi đó, cả vị giác và thị giác của du khách đều được đánh thức. Và có lẽ, việc được thưởng thức sơn hào hải vị, đặc sản biển giữa đất trời cao rộng, bên tai dập dìu tiếng sóng biển du dương êm ái, sẽ là một trải nghiệm thú vị, đầy cảm hứng mà chỉ khi đặt chân đến các nhà hàng ẩm thực tại The Center du khách mới có thể cảm nhận được.

Tiềm năng sinh lời bền vững của shophouse The Center còn ở giá trị sở hữu lâu dài. Nhà đầu tư có được lợi ích kép khi vừa dễ dàng khai thác kinh doanh F&B, đồng thời gia tăng giá trị sản phẩm theo thời gian. Trên thực tế, khi bỏ ra một khoản tiền lớn, nhà đầu tư mong muốn đó không chỉ là sản phẩm khai thác kinh doanh sinh lời trước mắt mà còn là tài sản truyền đời cho thế hệ sau này, đặc biệt trong bối cảnh quỹ đất đắc địa trên đảo Phú Quốc sẽ ngày một ít đi.

Số lượng khách du lịch đến đảo Ngọc trong những năm gần đây liên tục gia tăng. Đặc biệt, Chính phủ đang có thêm nhiều cơ chế, chính sách đặc thù riêng cho thành phố đảo nhằm thúc đẩy ngành du lịch Phú Quốc phát triển. Sự xuất hiện của ông lớn địa ốc tại đây với các sản phẩm cao cấp dần đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe nhóm khách hàng thượng lưu. Tuy nhiên, theo thống kê, mức chi tiêu bình quân của khách du lịch khi đến đảo Ngọc chỉ đạt 193USD/ ngày. Trong khi nhìn sang Singapore, số liệu từ The Champion Traveler - một chuyên trang thống kê về các con số của ngành du lịch cho thấy, mức chi tiêu bình quân của du khách khi đến quốc đảo sư tử là 245 USD/ ngày. Đây chính là dư địa để shophouse tại The Center phát triển các hoạt động kinh doanh ngành F&B nhằm thu hút khách du lịch lưu trú lâu hơn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Trang trọng lễ kỷ niệm 995 năm danh xưng Nghệ An, 95 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh

Tối 12/9, tại Bảo tàng Nghệ An - Xô Viết Nghệ Tĩnh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ kỷ niệm 995 năm danh xưng Nghệ An (1030 - 2025), 95 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 – 12/9/2025)
2025-09-13 08:00:00

Ban Cơ yếu Chính phủ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

Chiều 11/9, lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đã diễn ra tại Hà Nội. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, lực lượng cơ yếu đã lập nhiều chiến công thầm lặng, mã hóa - giải mã kịp thời hàng triệu bức điện mật, góp phần vào thắng lợi lịch sử của dân tộc, từ chiến dịch Việt Bắc, biên giới, Điện Biên Phủ đến tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975.
2025-09-12 18:20:00

Tuần lễ kết nối 2025: Chung tay vì tiêu dùng xanh

Sáng 12/9, tại Trung tâm thương mại The Line (Khu đô thị ParkCity Hanoi, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, Cục Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương), cùng UBND các phường Dương Nội, Phú Diễn và Từ Liêm tổ chức Chương trình chuỗi kết nối Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững – Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất, tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2025.
2025-09-12 16:27:36

Người vợ liệt sĩ 87 tuổi và ước mơ một mái nhà cuối đời

Ngày 17/2/1979, quân Trung Quốc đồng loạt nổ súng tiến công xâm lược các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam. Đó là ngày máu lửa, tang thương nhưng cũng khắc ghi bao tấm gương hy sinh anh dũng để bảo vệ Tổ quốc. Trong dòng ký ức ấy, có câu chuyện của bà Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1938, TP Lào Cai) – người vợ liệt sĩ đã đi qua gần cả thế kỷ trong mất mát, cơ cực, và nay ở tuổi 87, bà vẫn chỉ có một ước nguyện giản dị: một mái nhà vững chãi để an yên tuổi già, để thờ chồng cho trọn đạo nghĩa.
2025-09-12 10:53:38

TP.Hải Phòng sẽ triển khai thí điểm mô hình ‘tiếp công dân trực tuyến’

Thành phố Hải Phòng vừa ban hành Quyết định số 3549/QĐ-UBND triển khai mô hình thí điểm “tiếp công dân trực tuyến”. Đây là giải pháp nhằm hiện đại hóa hoạt động tiếp công dân, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số.
2025-09-12 07:58:44

TP.Hải Phòng lấy ý kiến xây dựng một số dự thảo Luật trình Quốc hội khóa XV

Ngày 11/9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng đã tổ chức hội nghị, lấy ý kiến đóng góp vào một số dự thảo Luật sẽ trình tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
2025-09-12 07:13:08
Đang tải...