Hơn 3500 Mitsubishi Triton bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi túi khí
2016-09-09 10:06:34
0 Bình luận
Mitsubishi Việt Nam vừa phải thực hiện chiến dịch triệu hồi 3500 chiếc bán tải Mitsubishi Triton nhập khẩu từ Thái Lan do lỗi túi khí.
Kế hoạch triệu hồi này Mitsubishi Việt Nam vừa được Cục Đăng kiểm phê duyệt ngày 29/8 vừa qua và sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 15/9 tới.
Theo đó, sẽ có 3539 chiếc xe Mitsubishi Triton/L200 (Model KA0T) và Mitsubishi Triton/L200 (Model KB0T) được sản xuất từ năm 2009 đến năm 2015 nằm trong diện triệu hồi lần này để thay thế ngòi nổ túi khí phía trước người lái.
Túi khí được trang bị trên xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái khi xe bị va chạm từ phía trước. Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, cảm biến va chạm gửi tín hiệu về cho bộ phận điều khiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để kích hoạt túi khí. Ngòi nổ túi khí nhận được tín hiệu sẽ kích hoạt để sinh khí nhằm tạo ra một túi đệm khí, tránh cho một số bộ phận cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm cho vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái làm mất tác dụng của túi khí.
Thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, chiến dịch triệu hồi của Mitsubishi Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu từ 15/9/2016 và kéo dài đến 14/9/2017.
Các xe được thay thế ngòi nổ túi khí tại các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng trong thời gian 0.5 h/xe
Theo đó, sẽ có 3539 chiếc xe Mitsubishi Triton/L200 (Model KA0T) và Mitsubishi Triton/L200 (Model KB0T) được sản xuất từ năm 2009 đến năm 2015 nằm trong diện triệu hồi lần này để thay thế ngòi nổ túi khí phía trước người lái.
Túi khí được trang bị trên xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái khi xe bị va chạm từ phía trước. Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, cảm biến va chạm gửi tín hiệu về cho bộ phận điều khiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để kích hoạt túi khí. Ngòi nổ túi khí nhận được tín hiệu sẽ kích hoạt để sinh khí nhằm tạo ra một túi đệm khí, tránh cho một số bộ phận cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm cho vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái làm mất tác dụng của túi khí.
Thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, chiến dịch triệu hồi của Mitsubishi Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu từ 15/9/2016 và kéo dài đến 14/9/2017.
Các xe được thay thế ngòi nổ túi khí tại các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng trong thời gian 0.5 h/xe
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Theo vov