Imperia Garden: Liệu chủ đầu tư có "lật kèo" với cư dân?

2017-05-29 22:28:26 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Cư dân dự án Imperia Garden đang tỏ ra lo lắng cho chất lượng công trình, nhữn căn hộ họ đã mua của chủ đầu tư bởi chủ đầu tư không giữ cam kết như ban đầu.

Theo những người mua nhà, phí quản lý tòa nhà 11.000 đồng/m2/tháng là quá cao và cần phải được quản lý của doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp. Nhưng chủ đầu tư đã tự ý thay đổi đơn vị quản lý như giới thiệu khi chào bán. Trước đây, theo thỏa thuận, đơn vị quản lý là công ty PMC (có uy tín trong quản lý chung cư). Nhưng đến khi bắt đầu nhận nhà, khách hàng mới biết đơn vị quản lý bị thay bằng MIK Home - công ty con của chủ đầu tư, thay đổi màu sơn, sảnh tòa nhà, ốp đá chân tường. Điều này khiến cư dân lo lắng về chất lượng quản lý của tòa nhà.

Theo phản ánh, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án Imperia Garden, 203 Nguyễn Huy Tưởng, khi nhận được thông báo bàn giao nhà mới ‘ngỡ ngàng’ trước việc chủ đầu tư không giữ đúng cam kết ban đầu. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng thể hiện sự bất bình về cách đặt cục nóng điều hòa ở ban công, logia đang quá thấp, gây khó khăn trong sinh hoạt sau này.


Nhìn lớp sơn xù xì, phồng rộp dấy lên lo ngại về chất lượng của công trình


Anh H. (một người mua nhà) đã nêu ra hàng loạt dấu hỏi và kiến nghị trước khi đến nhận bàn giao nhà: Chất lượng sơn bên ngoài quá kém: sần sùi và không mịn. Đề nghị chủ đầu tư làm rõ, với phí dịch vụ 11.000 đồng/m2/tháng thì cư dân được hưởng những tiện ích gì. Các dịch vụ bể bơi trong nhà, phòng gym được quản lý ra sao. Hợp đồng và quảng cáo ghi rõ các phần này dành riêng cho cư dân thì phải là của cư dân. Nhưng không hiểu sao chủ đầu tư lại để công ty Elite vào thuê, không lẽ cư dân phải trả phí cho các dịch vụ này?

Anh H thắc mắc, hiện đã đến thời hạn bàn giao nhà nhưng thấy dự án vẫn còn ngổn ngang, liệu có phủ xanh tối đa diện tích vườn và đảm bảo đủ 83 tiện ích như đã quảng cáo.

Trao đổi với báo chí, đại diện chủ đầu tư xác nhận đã thừa nhận một số nội dung khách hàng phản ánh như một vài điểm không đúng với quảng cáo. Song vị đại diện này cho rằng, chủ đầu tư luôn cố gắng đáp ứng tốt nhất cho người mua nhà. Việc thay đổi màu sơn tuy không đúng giới thiệu nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng. Việc đưa MIK Home vào quản lý cũng đã được chủ đầu tư cân nhắc, đơn vị này cam kết sẽ đảm bảo sự chuyên nghiệp và uy tín.


Khách hàng tố chủ đầu tư thi công phòng ngủ không đúng với thiết kế ban đầu


Cũng theo đại diện chủ đầu tư, hiện nay dự án vẫn chưa hoàn thành toàn bộ nhưng sẽ đảm bảo 83 tiện ích như giới thiệu. Phí dịch vụ 11.000 đồng đã được khách hàng thỏa thuận trong hợp đồng. Theo đó, các dịch vụ bể bơi, phòng gym,... chắc chắn là chỉ phục vụ cho cư dân ở dự án. Riêng thông tin về căn hộ bị thay đổi diện tích phòng, chủ đầu tư sẽ kiểm tra và phản hồi lại.


Dân đã vào nhận nhà nhưng hành lang vẫn ngổn ngang vật liệu như công trình đang hoàn thiện


Được biết, dự án Imperia Garden có địa chỉ tại số 203 Nguyễn Huy Tưởng và 143 Nguyễn Tuân thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội. Chủ đầu tư dự án là Công ty CP HBI kết hợp với đối tác phát triển dự án M.I.K Corporation. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 42.264m, xây dựng cao 35 tầng, khởi công vào tháng 1.2014, dự kiến hoàn thành vào quý 2/2017.

Những phản ánh của khách hàng dường như hoàn toàn trái ngược với những gì chủ đầu tư đã quảng cáo: "Chung cư Imperia Garden hứa hẹn mang tới cuộc sống hoàn hảo cho cư dân tại đây một không gian sống thực sự đẳng cấp, dự án được đầu tư hệ thống hạ tầng tiện ích và dịch vụ đồng bộ, khép kín bao gồm: các trung tâm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như bể bơi 4 mùa, khu tập gym, khu vui chơi trẻ em, trường học, siêu thị mua sắm, hầm đỗ xe thông minh…, các khoảng cây xanh đan xen giúp làm hài hòa cảnh quan và không gian kiến trúc tổng thể và góp phần điều hòa không khí, tạo không gian nghỉ ngơi thư giãn, tất cả nhằm kiến tạo một môi trường sống chất lượng cho cư dân".

Tạp chí điện tử Hoà nhập sẽ tiếp tục thông tin...

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Cánh tay robot giúp người khuyết tật tự tin trong cuộc sống

Một công ty robot đến từ Anh quốc đã phát triển cánh tay giả có khả năng cử động ngay cả khi tháo rời khỏi cơ thể. Các chi tiết của cánh tay được tạo ra bằng công nghệ in 3D có trọng lượng nhẹ và khả năng chống nước.
2025-04-23 18:30:00

ROX Key dồn lực khai phá 'mỏ vàng' dữ liệu, bứt phá doanh thu

Tại Đại hội đồng cổ đông ngày 17/4/2025, ROX Key đã thông qua chiến lược tăng trưởng đầy tham vọng, lấy dữ liệu làm động lực đột phá doanh thu trong giai đoạn 2025-2027.
2025-04-23 15:25:57

Sân bay Vân Đồn mở đường bay Hàn Quốc

Chiều ngày 23/4, Đoàn công tác của Hiệp hội Du lịch tỉnh Cheongju (Hàn Quốc) đã họp bàn với lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch Quảng Ninh do Thường trực Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh chủ trì, về việc xúc tiến đường bay giữa sân bay quốc tế charter Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Vân Đồn.
2025-04-23 13:42:00

Phường La Khê cần tích cực thực hiện quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn phường

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1601/UBND-ĐT về việc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố trong thời gian từ nay cho đến khi hoàn thành việc sáp nhập đơn vị hành chính. Tuy nhiên gần đây Tạp chí điện tử Hòa nhập có nhận được kiến nghị của một số cán bộ hưu trí, thương bệnh binh trên địa bàn quận Hà Đông về việc nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng tại phường La Khê
2025-04-23 10:00:00

Đại hội đồng cổ đông SHB: Bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%

Ngày 22/4, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 tại Khách sạn Melia, Hà Nội với sự tham gia của hàng nghìn cổ đông và người được ủy quyền.
2025-04-23 09:59:04

VPBank ghi nhận lợi nhuận tích cực trong quý I, bám sát mục tiêu tỷ đô năm 2025

PBank kết thúc quý đầu tiên của năm 2025 với các chỉ tiêu tài chính tích cực: Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 5.015 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, tổng tài sản vượt 994.000 tỷ đồng. Cùng với đó, tăng trưởng tín dụng và huy động đồng bộ ở mức cao, vượt trội so với bình quân toàn ngành. Những kết quả này bám sát kế hoạch tham vọng mà VPBank sẽ trình cổ đông thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2025.
2025-04-23 09:44:46
Đang tải...