Năng động, nhiệt huyết và có tâm trong sáng

2016-04-14 12:28:48 0 Bình luận
Chúng tôi không hề khen chị với những lời khen mỹ miều có cánh mà nể phục chị ở bản lĩnh của một người phụ nữ năng động, sáng tạo biết tìm tòi những đường đi nước bước phù hợp để mang lại niềm vui, gieo mầm hạnh phúc cho mọi người. Chị là Doanh nhân - Lương y Nguyễn Thị Phương.


Gieo mầm hạnh phúc cho những số phận không may

Sinh ra và lớn lên ở một làng quê thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội, từ bé chị đã có mong ước được làm thầy thuốc để cứu chữa bệnh cho mọi người và niềm đam mê đó đã theo suốt thôi thúc chị trở thành một nữ Lương y.


Doanh nhân - Lương y Nguyễn Thị Phương đến chúc mừng Tạp chí nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (người ngoài cùng bên phải)

Khuôn mặt phúc hậu, giọng nói ấm áp truyền cảm chị thong thả trò chuyện với chúng tôi. Khi được hỏi, cơ duyên nào đưa chị đến với nghề lương y? Chị cười hiền nói: “Tôi rất thích nghề thầy thuốc từ bé và luôn có mong muốn được học và chữa bệnh cho mọi người. Năm 2005, mẹ tôi không may bị bệnh nặng, thoái hóa toàn thân giỗ xương háng, bệnh viện trả về không biết thực hư thế nào. Đúng lúc đó, tôi có duyên gặp được ông thầy lang người Trung Quốc tại Hà Nội, khi biết chuyện mẹ tôi bị bệnh ông đã truyền nghề đông y cho tôi. Tôi theo học và có ước nguyện nếu chữa được bệnh cho mẹ thì tôi sẽ theo học thành nghề để chữa bệnh cho mọi người. Sau hơn 5 tháng làm theo những gì ông thầy lang Trung Quốc dạy mẹ tôi đi lại được. Cơ duyên của tôi bắt nguồn từ đó…”.


“Mẹ tôi khỏe mạnh cùng con cháu là nguồn động lực lớn giúp tôi có thêm niềm vui làm việc thiện…”


Chị gái tôi lấy chồng đã 18 năm mà không có con, đã chạy chữa nhiều nơi mà vẫn không có kết quả. Theo học được hai năm bên Trung Quốc tôi đã chữa trị cho chị gái và kết quả thật bất ngờ, chị gái tôi sinh được một cháu trai khỏe mạnh, đến nay đã học lớp 2. Cả gia đình vỡ òa trong hạnh phúc - Chị kể thêm.Từ những kết quả chữa bệnh cho người nhà, chị có mong ước muốn chữa bệnh từ thiện cho những người kém may mắn. Chị say sưa kể cho chúng tôi nghe về những trường hợp vô sinh khó chữa mà chị đã thành công. Qua các mối quan hệ quen biết, chị Nguyễn Thị Hồng ở Thành phố Thái Nguyên lấy chồng 18 năm vẫn chưa sinh được con, chị đã tìm đến và nhờ tôi giúp đỡ. Sau một thời gian chữa trị, chị Hồng đã sinh được một cháu bé. Hay chị Ngô Thị Thuận ở số 5 phố Láng Hạ (Hà Nội) 9 năm không thể sinh thêm con tôi cũng giúp đỡ và chị đã sinh được một cháu gái đến nay đã được 27 tháng tuổi. Một trường hợp nữa, một bác ở Ninh Bình bị chấn thương cột sống mấy tháng không đi lại được, tôi bấm huyệt 3 ngày bác đã đi lại được, cả gia đình bác rất vui… đó là niềm hạnh phúc vô bờ tôi nhận được.

Không những chữa trị cho những người bị bệnh vô sinh, bại liệt chị còn chữa được các bệnh về xương khớp, tai biến, u xơ cổ tử cung, nang Polip, cao huyết áp, sỏi thận, tiểu đường và các bệnh về phụ khoa… Sau 10 năm cặm cụi làm từ thiện chị đã khám và chữa khỏi bệnh cho hàng nghìn người trên cả nước ở các tỉnh như: Hà Nội, Thái Nguyên, Sơn La, Nghệ An, Điện Biên, Hưng Yên, Lào Cai, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Sài Gòn, Cần Thơ, Tây Ninh… Ngoài ra, chị còn có những chuyến khám và chữa bệnh từ thiện cho những bản nghèo ở các tỉnh Tây Bắc.


Chị Phương đang khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bắc Giang

 Sau khi học ở Trung Quốc về, chị đã theo học lớp Lương y khóa 6 của Hội Đông y Thành phố Hà Nội. Chị ước nguyện nhiều năm nay là làm sao có kinh phí để chữa trị được cho nhiều người hơn nữa. Chị làm từ thiện là xuất phát từ cái tâm của mình chứ không mong người khác báo đáp lại. “Có nhiều làm nhiều, có ít làm ít tùy theo khả năng. Những gì tôi làm được là người thật, việc thật không khoa trương…” - Chị tâm sự.

Mong sao trong thời gian tới sẽ có những mạnh thường quân, các nhà hảo tâm biết đến chung tay cùng chị giúp đỡ cộng đồng nhiều hơn nữa. Niềm vui của họ cũng là niềm vui của mình và như vậy là niềm vui, niềm hạnh phúc được nhân lên gấp bội.

Năng động, sáng tạo trong kinh doanh


Càng trò chuyện chúng tôi lại càng ngạc nhiên khi biết chị là một doanh nhân, giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Xây dựng Thành Công và là chủ nhiệm Câu lạc bộ từ thiện “An sinh Toàn Cầu”. Chị mềm mại nhẹ nhàng trong lúc tiếp xúc với người bệnh nhưng cũng cương quyết, năng động, sáng tạo trong điều hành công ty. Theo chị, muốn làm từ thiện thì điều đầu tiên là phải có tiền vì có những loại thuốc tự mình tìm được nhưng có những loại thuốc phải mua ngoài thị trường. Vậy nên, muốn làm từ thiện được tốt, được nhiều nơi thì cũng cần phải biết kinh doanh và “đi buôn giỏi”-(cười).



 
 
 
 
 
 
 
 

Doanh nhân - Lương y Nguyễn Thị Phương được vinh danh là nhà quản lý, doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc năm 2014.

Chúng tôi hỏi chị, cùng một lúc chị đảm nhiệm nhiều trọng trách công việc như vậy bằng cách nào chị làm tốt vai trò của mình? Chị cười và nói: “Tôi làm việc với tất cả niềm đam mê của mình, tôi luôn sắp xếp cho mình một thời gian biểu thích hợp để xử lý tốt các công việc. Tôi thấy mình như con thoi vậy, trưa đang ở đây (Hà Nội - PV) nhưng chiều có thể có mặt ở Thái Nguyên hoặc một tỉnh nào đó rồi. Mình cứ đi và cứ làm, mang được niềm vui cho mọi người mình cũng vui lây và tích phúc cho con cháu sau này... Có lúc đi làm từ thiện trong túi còn vẻn vẹn 500 nghìn đồng để về xe, thấy hoàn cảnh của gia đình nghèo tội nghiệp quá tôi biếu nốt và đành gọi điện thoại cho người thân giúp đỡ!”.

Với những việc chị đã làm, những gì chị đã cống hiến cho cộng đồng, đầu năm 2015, Doanh nhân - Lương y Nguyễn Thị Phương được vinh danh là nhà quản lý, doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc năm 2014.

Chúng tôi không hề khen chị với những lời mỹ miều có cánh mà chúng tôi nể phục chị ở bản lĩnh của một người phụ nữ năng động, sáng tạo biết tìm tòi những đường đi nước bước phù hợp để mang lại niềm vui, gieo mầm hy vọng cho mọi người. Điều đáng quý và trân trọng khi chúng tôi tạm biệt chị ra về là ở chỗ đó.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại hội MTTQ thành phố Hạ Long: Đoàn kết, kỷ cương, dân chủ, đổi mới, phát triển

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố Hạ Long lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4 đã thành công tốt đẹp. Đây là đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh với khát vọng: Xây dựng thành phố Hạ Long kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.
2024-04-20 19:27:03

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00
Đang tải...