Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách là người khuyết tật
2015-11-17 10:24:27
0 Bình luận
Ngày 6/4/2014, Cục Hàng không Việt Nam ban hành Chỉ thị số 1630/CT-CHK về nâng cao chất lượng phục vụ hành khách là người khuyết tật. Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc ban hành Chỉ thị này nhằm tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng phục vụ hành khách khuyết tật tham gia giao thông hàng không.
Để thực hiện việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách là người khuyết tật, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung như đối với các Hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung điều lệ vận chuyển, đưa ra các quy trình cụ thể, rõ ràng nhằm phục vụ tốt nhất yêu cầu đi lại của hành khách là người khuyết tật và loại bỏ các quy trình, thủ tục phiền hà phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 13/4.
Trong thời gian tiến hành rà soát, sửa đổi điều lệ vận chuyển, các hãng hàng không có trách nhiệm bố trí thiết bị, công cụ và nhân viên để trợ giúp hành khách khuyết tật lên/xuống máy bay thuận tiện, theo đúng quy định hiện hành.
Đối với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu thực hiện nghiêm túc Quy chế chủ trì điều phối hoạt động tại cảng hàng không, sân bay; trong đó chủ động, tích cực triển khai nhiệm vụ của Giám đốc Cảng Hàng không trong việc "chủ trì, giải quyết những khiếu nại của hành khách liên quan đến dịch vụ cung cấp tại Cảng Hàng không, sân bay" và trách nhiệm "yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ giải quyết những khiếu nại của khách hàng", đặc biệt đối với hành khách là người khuyết tật.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam xây dựng lộ trình bổ sung xe nâng hành khách sử dụng xe lăn lên máy bay tại các Cảng Hàng không, sân bay hiện chưa có xe nâng theo đúng quy định hiện hành báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 13/4/2015.
Bên cạnh đó, ban hành văn bản yêu cầu cán bộ, công nhân viên làm nhiệm vụ phục vụ hành khách tại Cảng Hàng không, sân bay chủ động cung cấp thông tin về đường dây nóng của Cảng Hàng không, sân bay cho hành khách sử dụng dịch vụ; rà soát, bố trí vị trí đặt thông báo đường dây nóng phù hợp, thuận tiện cho hành khách liên hệ, phản ánh, kiến nghị.
Đối với các Cảng vụ Hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không tại các Cảng Hàng không, sân bay, đặc biệt là chất lượng dịch vụ cung cấp cho hành khách là người khuyết tật; chủ động, kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị vị có liên quan giải quyết các kiến nghị, đề xuất, khiếu nại của hành khách.
Đối với các cơ quan, đơn vị trong ngành, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai, quán triệt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên trong việc thực hiện văn hóa ứng xử với hành khách sử dụng dịch vụ theo phương châm “bốn xin” và “bốn luôn” của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải./.
Trong thời gian tiến hành rà soát, sửa đổi điều lệ vận chuyển, các hãng hàng không có trách nhiệm bố trí thiết bị, công cụ và nhân viên để trợ giúp hành khách khuyết tật lên/xuống máy bay thuận tiện, theo đúng quy định hiện hành.
Đối với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu thực hiện nghiêm túc Quy chế chủ trì điều phối hoạt động tại cảng hàng không, sân bay; trong đó chủ động, tích cực triển khai nhiệm vụ của Giám đốc Cảng Hàng không trong việc "chủ trì, giải quyết những khiếu nại của hành khách liên quan đến dịch vụ cung cấp tại Cảng Hàng không, sân bay" và trách nhiệm "yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ giải quyết những khiếu nại của khách hàng", đặc biệt đối với hành khách là người khuyết tật.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam xây dựng lộ trình bổ sung xe nâng hành khách sử dụng xe lăn lên máy bay tại các Cảng Hàng không, sân bay hiện chưa có xe nâng theo đúng quy định hiện hành báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 13/4/2015.
Bên cạnh đó, ban hành văn bản yêu cầu cán bộ, công nhân viên làm nhiệm vụ phục vụ hành khách tại Cảng Hàng không, sân bay chủ động cung cấp thông tin về đường dây nóng của Cảng Hàng không, sân bay cho hành khách sử dụng dịch vụ; rà soát, bố trí vị trí đặt thông báo đường dây nóng phù hợp, thuận tiện cho hành khách liên hệ, phản ánh, kiến nghị.
Đối với các Cảng vụ Hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không tại các Cảng Hàng không, sân bay, đặc biệt là chất lượng dịch vụ cung cấp cho hành khách là người khuyết tật; chủ động, kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị vị có liên quan giải quyết các kiến nghị, đề xuất, khiếu nại của hành khách.
Đối với các cơ quan, đơn vị trong ngành, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai, quán triệt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên trong việc thực hiện văn hóa ứng xử với hành khách sử dụng dịch vụ theo phương châm “bốn xin” và “bốn luôn” của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải./.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Theo vietnamplus.vn
Công an Quảng Trị dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Hướng tới dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/71947 – 27/7/2025), Công an Quảng Trị tổ chức dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị và Bến thả hoa bờ nam sông Thạch Hãn.
2025-07-04 17:37:57
Vũ Phi Hổ vị quan thanh liêm
Trước khi bỏ cấp huyện, thành phố Hạ Long đầu tư 29 tỷ đồng, xây dựng con đường 4 làn xe lòng đường rộng 26m, dài 500m nối đường QL279 với đền thờ “Anh nghị Đại vương” Phó đô Ngự sử, tiến sĩ Vũ Phi Hổ tại xã Lê Lợi.
2025-07-04 10:26:00
Quy định mới về giá bán, thuê mua nhà ở xã hội
Chính phủ ban hành Nghị định số 192/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Nghị quyết số 201/2025/QH15 ngày 29/5/2025 của Quốc hội thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội.
2025-07-04 09:19:13
Tổng thống Hoa Kỳ thông báo đạt được thỏa thuận thương mại với Việt Nam
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã thông báo đạt được thỏa thuận thương mại với Việt Nam sau cuộc điện đàm với Tổng Bí thư Tô Lâm về quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ và đàm phán về thuế đối ứng giữa hai nước.
2025-07-03 18:55:07
Hạ tầng APEC trăm nghìn tỷ đổ bộ, Phú Quốc cất cánh siêu đô thị tương lai
Hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược với tổng vốn đầu tư lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng đang được triển khai tại Phú Quốc nhằm phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2027, tạo cú hích cho Phú Quốc chuyển mình mạnh mẽ, từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành một đô thị biển đẳng cấp quốc tế, trung tâm tài chính – du lịch mới của khu vực
2025-07-03 14:27:52
Diễn đàn công nghiệp sản xuất M-TALKS 2025 tại Hà Nội
Ngày 2/7, tại Hà Nội, RX Tradex Việt Nam tổ chức Diễn đàn công nghiệp sản xuất M-TALKS 2025. Sự kiện mang chủ đề “Đổi mới tương lai ngành sản xuất điện tử Việt Nam: Ứng dụng Al, Tự động hóa và Hội nhập chuỗi cung ứng toàn cầu”, đây là hoạt động mở màn cho chuỗi hội thảo chuyên ngành trong khuôn khổ triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025 sẽ diễn ra từ ngày 10-12/9/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội.
2025-07-03 10:28:45