Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách là người khuyết tật

2015-11-17 10:24:27 0 Bình luận
Ngày 6/4/2014, Cục Hàng không Việt Nam ban hành Chỉ thị số 1630/CT-CHK về nâng cao chất lượng phục vụ hành khách là người khuyết tật. Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc ban hành Chỉ thị này nhằm tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng phục vụ hành khách khuyết tật tham gia giao thông hàng không.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Thế Lập/TTXVN)
Để thực hiện việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách là người khuyết tật, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung như đối với các Hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung điều lệ vận chuyển, đưa ra các quy trình cụ thể, rõ ràng nhằm phục vụ tốt nhất yêu cầu đi lại của hành khách là người khuyết tật và loại bỏ các quy trình, thủ tục phiền hà phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 13/4.

Trong thời gian tiến hành rà soát, sửa đổi điều lệ vận chuyển, các hãng hàng không có trách nhiệm bố trí thiết bị, công cụ và nhân viên để trợ giúp hành khách khuyết tật lên/xuống máy bay thuận tiện, theo đúng quy định hiện hành.

Đối với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu thực hiện nghiêm túc Quy chế chủ trì điều phối hoạt động tại cảng hàng không, sân bay; trong đó chủ động, tích cực triển khai nhiệm vụ của Giám đốc Cảng Hàng không trong việc "chủ trì, giải quyết những khiếu nại của hành khách liên quan đến dịch vụ cung cấp tại Cảng Hàng không, sân bay" và trách nhiệm "yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ giải quyết những khiếu nại của khách hàng", đặc biệt đối với hành khách là người khuyết tật.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam xây dựng lộ trình bổ sung xe nâng hành khách sử dụng xe lăn lên máy bay tại các Cảng Hàng không, sân bay hiện chưa có xe nâng theo đúng quy định hiện hành báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 13/4/2015. 

Bên cạnh đó, ban hành văn bản yêu cầu cán bộ, công nhân viên làm nhiệm vụ phục vụ hành khách tại Cảng Hàng không, sân bay chủ động cung cấp thông tin về đường dây nóng của Cảng Hàng không, sân bay cho hành khách sử dụng dịch vụ; rà soát, bố trí vị trí đặt thông báo đường dây nóng phù hợp, thuận tiện cho hành khách liên hệ, phản ánh, kiến nghị.

Đối với các Cảng vụ Hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không tại các Cảng Hàng không, sân bay, đặc biệt là chất lượng dịch vụ cung cấp cho hành khách là người khuyết tật; chủ động, kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị vị có liên quan giải quyết các kiến nghị, đề xuất, khiếu nại của hành khách.

Đối với các cơ quan, đơn vị trong ngành, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai, quán triệt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên trong việc thực hiện văn hóa ứng xử với hành khách sử dụng dịch vụ theo phương châm “bốn xin” và “bốn luôn” của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Fansipan rực rỡ sắc màu lễ hội hoa sen đá, giá vé cáp treo chỉ còn 550.000 đồng

Lầu đầu tiên được tổ chức tại Fansipan, Lễ hội hoa sen đá đem đến vô vàn trải nhiệm độc đáo cho du khách, đặc biệt khi Sa Pa đang vào mùa mây đẹp nhất năm.
2024-11-22 18:47:26

HEAD Honda Thắng Lợi lưu chuyển tiền thuần âm và chiến lược vượt khó

Mặc dù trên bảng báo cáo lưu chuyển tiền tệ, lưu chuyển tiền thuần trong kỳ của Công ty TNHH Thắng Lợi âm 225 triệu đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái âm hơn 1,7 tỷ đồng nhưng kết thúc năm 2023, công ty TNHH Thắng Lợi đạt hơn 711 tỷ đồng doanh thu, báo lãi sau thuế hơn 260 triệu đồng.
2024-11-22 17:40:02

Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu chính sách tại Trường Đại học Quốc gia Malaya

Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh chặng đường tiếp theo của Việt Nam và Malaysia cũng như việc bảo đảm một hệ thống quốc tế công bằng, rộng mở phụ thuộc lớn vào sự phát triển vững mạnh của ASEAN.
2024-11-22 14:08:22

Hợp tác xã Cựu chiến binh Vạn Xuân Trường kỷ niệm 10 năm thành lập

Hợp tác xã (HTX) Cựu chiến binh (CCB) Vạn Xuân Trường là mô hình được thành lập theo Luật HTX năm 2012, qua 10 năm hoạt động đã vươn lên trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế tập thể, là HTX tốp đầu của tỉnh Nam Định về sản xuất kinh doanh.
2024-11-22 09:34:27

Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình

Sáng 22/11 diễn ra Hội nghị công bố Nghị quyết số 1242/NQ-UBTVQH15, được Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV thông qua ngày 24/10/2024, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/12/2024; có những thay đổi quan trọng trong hành chính cấp xã của tỉnh Quảng Bình.
2024-11-22 09:00:00

Hải Phòng khai trương Dự án ‘Chính quyền số thành phố’

Chiều 21/11, TP.Hải Phòng tổ chức khai trương Dự án “Chính quyền số thành phố”. Đây là một trong những dự án quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế số, xã hội và nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày “Chuyển đổi số quốc gia 2024”.
2024-11-22 07:21:22
Đang tải...