Ngả mũ trước đam mê môtô của một người khuyết tật

2016-05-20 10:21:12 0 Bình luận
Với nhiều người, mất đi đôi chân là mất đi tất cả, nhưng với Stephane Paulus, điều đó không đúng bởi anh có đam mê vô bờ bến với những chiếc môtô phân khối lớn.
 

 

 

Ngả mũ trước đam mê môtô của một người khuyết tật - ảnh 1

Nhìn Stephane Paulus trên đường đua, không ai nghĩ anh lại là một người mất đi phản ứng của đôi chân

 

Có lẽ rất nhiều biker toàn thế giới biết và ngưỡng mộ Stephane Paulus, tay đua 35 tuổi người Pháp. Tham gia đua xe với một cơ thể lành lặn đã là điều vô cùng khó khăn, vậy mà Stephane Paulus lại làm được điều đó chỉ với hai tay, hơn thế nữa, không ít lần anh vô địch ở giải đua mà không phải bất kỳ tay đua lành lặn nào cũng có thể đạt được.

Stephane sinh ngày 25/12/1981, bắt đầu chạy môtô từ năm 10 tuổi và tham gia đua chuyên nghiệp vào năm 16 tuổi. Ngoài đua xe, ông cũng là một diễn viên đóng thế và stunter đầy tài năng của Pháp. Tuy nhiên mọi chuyện xấu đi vào năm 2003, một tai nạn đã khiến Stephane gặp chấn thương nghiêm trọng ở cột sống và khiến 2 chân vĩnh viễn bị liệt.

Những tưởng sự nghiệp của Stephane đã chấm dứt, nhưng vào năm 2006, ông đã làm nên điều kì diệu khi trở lại sân chơi mạo hiểm bằng việc chạy chiếc môtô chỉ với 2 tay. Không dừng lại tại đó, ông tham gia stunt bike show tại Pháp trong 3 năm 2006-2008 và đã xuất hiện trong DVD nổi tiếng châu Âu mang tên "French stunt tour" vào năm 2007. Đến năm 2010, Stephane mua lại một chiếc môtô cũ và chế tạo nó lại cho phù hợp với thể trạng cơ thể mình để có thể tiếp tục theo đuổi môn thể thao đam mê.

 


 
 Ngả mũ trước đam mê môtô của một người khuyết tật - ảnh 2
 
 
 
 
 
 

 

Thời gian đầu trở lại với môn đua môtô, Stephane cho biết ông gặp rất nhiều khó khăn, ngay từ việc lên xuống xe cũng cần có người đỡ, chưa kể những cú ngã do chưa quen việc điều khiển bằng tay. Ngay cả việc phanh dừng xe lại cũng là một việc vô cùng khó khăn do chiếc xe có thể đổ bất kỳ lúc nào. Nhưng nhờ vào đam mê cùng lòng quyết tâm và sự kiên trì luyện tập, Stephane đã làm nên phép màu. Ông trở lại thi đấu ở giải đua chuyên nghiệp chỉ một năm sau tai nạn.

Năm 2011, ông đầu quân cho đội Para Side Racing team trên chiếc suzuki GSX-R1000 được độ đặc biệt chỉ dành riêng cho người tàn tật. Ông cho biết “thời gian đầu trở lại tôi gặp rất nhiều khó khăn vì ai cũng biết đua xe là môn mạo hiểm và tai nạn thì không chừa một ai. Với người bình thường gặp tai nạn ở tốc độ đó đã quá nguy hiểm, huống hồ một người đã mất đi 2 chân như tôi”.

Tuy nhiên bằng bản lĩnh cũng như kinh nghiệm của mình, Stephane không những không gặp tai nạn trên đường đua mà còn vô địch khá nhiều lần. Một thành tích mà nhiều tay đua lành lặn cũng phải mơ ước.

Chính vì những thành tích không tưởng ấy, không chỉ những người bình thường mà ngay cả những tay đua chuyên nghiệp trên thế giới cũng phải ngưỡng mộ và thán phục về đam mê và ý chí quyết tâm của tay đua người Pháp.

 

Ngả mũ trước đam mê môtô của một người khuyết tật - ảnh 3

 

Không chỉ là 1 tay đua xuất sắc, Stephane còn là người có tấm lòng bao dung, sau khi hoàn thành việc luyện tập và phục hồi để lấy được xác nhận đủ điều kiện sức khỏe tham gia đua xe chuyên nghiệp của NCA, ông còn khởi động các dự án và giải đua dành cho người tàn tật, giúp họ thực hiện được đam mê của chính mình, đặc biệt là những người đam mê xe 2 bánh.

Những chiếc xe đua dành riêng cho Stephane cũng vô cùng đặc biệt, chúng được trang bị những công nghệ tích hợp hàng đầu đến từ các hãng công nghệ số 1 châu Âu, tuy nhiên HFR từ chối tiết lộ thông tin bởi hãng cho biết những công nghệ này chỉ áp dụng cho xe đua chuyên nghiệp thay vì phổ thông.

Stephane Paulus là một tấm gương sáng về ý chí phấn đầu không chùn bước, Một tay đua ở Nascar đã từng phát biểu về ông như sau: “nếu như bạn thấy một người tàn tật phóng với tốc độ 200 dặm/h, đó chỉ có thể là Stephane”.

 

 

Ngả mũ trước đam mê môtô của một người khuyết tật - ảnh 4

Ngả mũ trước đam mê môtô của một người khuyết tật - ảnh 5

Ngả mũ trước đam mê môtô của một người khuyết tật - ảnh 6

 
Ngả mũ trước đam mê môtô của một người khuyết tật - ảnh 7

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dấu ấn chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” gắn liền với tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị Tổng Tư lệnh xuất chúng, người đã thấm nhuần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tư duy sắc sảo, bản lĩnh của người cầm quân, đã đưa ra quyết định quan trọng, chuyển từ phương châm “đánh nhanh, thắng nhanh” sang “đánh chắc, tiến chắc”. Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ đi tới thắng lợi cuối cùng cũng chính từ bước ngoặt quan trọng này. Tài thao lược quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ.
2024-05-07 14:41:26

Hình ảnh cuộc diễu binh sống dậy ký ức 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào sáng 7/5 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên với cuộc diễu binh khí thế ngút trời.
2024-05-07 11:42:59

Video cuộc diễu binh trên đường phố Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra sáng ngày 7/5/2024 là hoạt động chính trị vô cùng quan trọng nhằm khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng.
2024-05-07 11:36:26

Người dân đội mưa chen kín quanh SVĐ dự Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, hàng nghìn người dân đứng dưới mưa để chứng kiến lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Cơn mưa nặng hạt không làm ảnh hưởng nhuệ khí ngút trời của lực lượng diễu binh cũng như người dân Điện Biên và du khách.
2024-05-07 09:43:23

Chiến dịch Điện Biên Phủ: Bước ngoặt trong cuộc kháng chiến chống Pháp

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng vĩ đại nhất, giáng đòn quyết định tạo bước ngoặt lịch sử làm thay đổi hẳn cục diện chiến tranh giữa ta và địch, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Giơnevơ về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
2024-05-07 08:48:42

Ông cụ 75 tuổi lên Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên thăm bố dịp Kỷ niệm 70 năm

Những ngày này, Đồi A1 lịch sử ở phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, nơi từng diễn ra những trận đánh ác liệt có tính quyết định chiến dịch Điện Biên Phủ, hoa phượng đỏ thắm như máu của hàng nghìn chiến sĩ đã ngã xuống.
2024-05-07 06:05:00
Đang tải...