Nghệ an: Công an TP Vinh có bao che tội phạm?

2016-11-29 08:18:56 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Lợi dụng sự xuất hiện của cơ quan thi hành án, ông Trịnh Ngọc Sơn- giám đốc Công ty CP Thương mại Nghệ An đã chuẩn bị sẵn một lực lượng “vệ sỹ”, lập tức tràn vào khách sạn Sài Gòn - Thương Mại (19 đường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An). Lực lượng “vệ sỹ” này đã có những hành vi cưỡng ép, xua đuổi cán bộ, nhân viên của Công ty CP Đầu tư Môi trường Xanh 27/7 Nghệ An ra khỏi khách sạn, tự ý lấy tiền tại quầy lễ tân, tiểu hủy tài liệu, xóa sạch dữ liệu trong các máy vi tính, niêm phong các phòng làm việc.
Đã gần 5 tháng trôi qua, đại diện Công ty CP Đầu tư Môi trường Xanh 27/7 Nghệ An đã có đơn “tố giác tội phạm” gửi tới Công an TP Vinh, nhưng dường như cơ quan điều tra thành phố này đã bị “tê liệt”.
 
Khi lòng tham trỗi dậy…
Công ty CP Đầu tư Môi trường Xanh 27/7 Nghệ An là thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam. Công ty có 26 cổ đông thì có tới 21 người là thương binh, 2 người là bệnh binh, số còn lại là cựu chiến binh. 


Văn bản nêu ý kiến chỉ đạo của ông Lê Xuân Đại- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về vụ việc

Theo lời “dụ dỗ” ngon ngọt của ông Trịnh Ngọc Sơn- Giám đốc Công ty CP Thương mại Nghệ An, ngày 30/7/2012, Công ty CP Đầu tư Môi trường Xanh 27/7 Nghệ An đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh số 56/HĐ.HTKD với Công ty CP Thương mại Nghệ An. Nội dung hợp đồng số 56/HĐ.HTKD, thực chất là Công ty CP Thương mại Nghệ An cho Công ty CP Đầu tư Môi trường Xanh 27/7 Nghệ An thuê lại toàn bộ mặt bằng (2.984m2) khu vực khách sạn Thương Mại cũ để đầu tư kinh doanh. Đây là chiêu bài của ông Sơn nhằm khai thác lợi thế của những “khu đất vàng” được UBND tỉnh Nghệ An giao đất khi còn là DN nhà nước.


Lực lượng vệ sỹ có hành vi cản trở nhà báo Hoàng Hảo (báo Đầu tư) khi đến tác nghiệp tại hiện trường

Nhẹ dạ, ông Trần Văn Hồng- Giám đốc và những thương binh, bệnh binh là lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Môi trường Xanh 27/7 Nghệ An đã tin tưởng, huy động các nguồn vốn, đầu tư nâng cấp khách sạn Thương Mại cũ nátthành khách sạn Sài Gòn – Thương Mại hôm nay. Ông Hồng huy động một lượng tiền khá lớn từ bạn bè trong nước và nước ngoài với quyết tâm đưa khách sạn Sài Gòn - Thương Mại lên 3 sao và trở thành điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn cho du khách khi dừng chân ở Xứ Nghệ. 

Thấy khách sạn Sài Gòn - Thương Mại đã khởi sắc, kinh doanh hiệu quả, ông Sơn bắt đầu nảy sinh tư tưởng… chiếm đoạt. Mặc dù việc kinh doanh các dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống, masager đã đông khách, nhưng do số vốn đầu tư lớn (hơn 27 tỷ đồng), chi phí còn cao nên việc hạch toán sổ sách hàng năm chưa có lãi. Thế nhưng, bằng tư tưởng của kẻ “ngồi mát, hưởng bát vàng”, ông Sơn đã ép Công ty CP Đầu tư Môi trường Xanh 27/7 Nghệ An phải “chung chi lợi nhuận”. 

“Lòng tham” không được đáp ứng, từ tháng 7/2015, Công ty Thương mại Nghệ An liên tục “phát văn bản” yêu cầu chấm dứt hợp đồng. Không “thuyết phục” được đối tác, ngày 26/4/2016 Công ty CP Thương mại Nghệ An đã chính thức gửi đơn khởi kiện Công ty CP Đầu tư Môi trường Xanh 27/7 Nghệ An ra Tòa án nhân dân TP Vinh. Nội dung đơn khởi kiện, Công ty Thương mại Nghệ An yêu cầu tòa án tuyên “chấm dứt hợp đồng hợp tác kinh doanh số 56/HĐ.HTKD”; yêu cầu Công ty CP Đầu tư Môi trường Xanh 27/7 Nghệ An phải thanh toán cho Công ty Thương mại Nghệ An hơn 9,6 tỷ đồng; toàn bộ tài sản do Công ty CP Đầu tư Môi trường Xanh 27/7 Nghệ An đã đầu tư sẽ thuộc về Công ty CP Thương mại Nghệ An (!?). 

Được sự hậu thuẫn của những người “cao mưu”, ông Sơn tiếp tục làm đơn yêu cầu Tòa án nhân dân TP Vinh “áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời” đối với ông Trần Văn Hồng. Nội dung đơn: Yêu cầu ông Trần Văn Hồng phải bàn giao con dấu khách sạn Sài Gòn - Thương Mại cho Công ty CP Thương mại Nghệ An và không được điều hành việc kinh doanh khách sạn này nữa.

Yêu cầu của ông Sơn ngay lập tức được Tòa án nhân dân TP Vinh chấp thuận bằng “quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời” ban hành ngày 20 và ngày 27/6/2016. Ngay sau khi ban hành quyết định trên, Chi cục Thi hành án dân sự TP Vinh cũng lập tức vào cuộc.
 
Cướp cạn giữa ban ngày!
Ông Nguyễn Quốc Hùng, thương binh 2/4, phó giám đốc công ty nhớ lại: “Ngay sau khi Tòa án nhân dân TP Vinh ban hành quyết định “áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời”, chiều ngày 27/6/2016 Chi cục Thi hành án dân sự đã cử chấp hành viên tới hiện trường. Mặc dù ông Hồng đi công tác vắng nhưng họ vẫn lập biên bản yêu cầu chúng tôi bàn giao con dấu nhưng tôi không ký. Họ ra về với thái độ rất thách thức”.

Khoảng 8 giờ ngày 28/6/2016, đại diện Chi cục Thi hành án dân sự TP Vinh cùng với Công an phường Quang Trung, cán bộ Tư pháp phường Quang Trung có mặt tại Khách sạn Sài Gòn - Thương Mại thực hiện việc “thi hành án chủ động” quyết định nêu trên của Tòa án. Do ông Hồng vắng mặt tại nơi thi hành án nên đại diện Chi cục Thi hành án dân sự TP Vinh chỉ lập biên bản về sự vắng mặt của ông Hồng rồi ra về. Lợi dụng vào sự xuất hiện của cơ quan thi hành án, ông Sơn đã chuẩn bị một lực lượng vệ sỹ lên tới hàng chục người, tràn vào khách sạn. 


Lực lượng vệ sỹ chốt chặn các lối ra vào của khách sạn Sài Gòn – Thương Mại. 

Ông Nguyễn Hữu Tiến (bệnh binh), Trưởng phòng Tổ chức của Công ty CP Đầu tư Môi trường Xanh 27/7 Nghệ An kể: “Khoảng 100 “vệ sỹ” ập vào khách sạn Sài Gòn - Thương Mại. Trên tay họ cầm dùi cui cao su. Theo chỉ đạo của ông Đào Hồ Nam, họ chặn các lối ra vào khách sạn. Họ đuổi cán bộ, nhân viên của Công ty CP Môi trường Xanh 27/7 Nghê An ra ngoài. Đuổi đến đâu, bọn chúng dùng dây khóa đã chuẩn bị trước để khóa hết các phòng làm việc và tự dán niêm phong”.

Chị Trần Thị Quý, phụ trách lễ tân trình bày với phóng viên với thái độ chưa hết bàng hoàng: “Họ tràn vào khách sạn rất đông. Theo chỉ huy của một người phụ nữ áo đen, lực lược vệ sỹ tràn vào quầy lễ tân, ngang nhiên lấy tiền và hóa đơn cùng các giấy tờ quan trọng khác liên quan đến việc kinh doanh khách sạn”.


Nhân viên của Công ty CP Thương mại Nghệ An ngang nhiên lấy tiền của Công ty CP Môi trường Xanh 27/7 Nghê An tại quầy lễ tân.

Anh Trần Văn Hà- Phó Giám đốc Khách sạn Sài Gòn – Thương Mại chưa hết bàng hoàng khi kể lại: “Thấy tình hình phức tạp, tôi điện thoại kêu cứu đến các phóng viên báo chí và lực lượng Cảnh sát cơ động 113. Khi nhà báo đến hiện trường thì ngay lập tức bị một người phụ nữ mặc áo đen chỉ huy lực lượng “vệ sỹ” vây lại và đuổi ra khỏi khách sạn. Lực lượng Cảnh sát cơ động 113 đến, họ bảo: “Chưa đánh nhau nên chúng tôi không giải quyết”. Sau sự việc xảy ra, chúng tôi trở lại khách sạn Sài Gòn – Thương Mại nhưng tất cả các cửa ra vào đều bị lực lượng vệ sỹ chốt chặn.

Tất cả những diễn biến nêu trên, người dân và phóng viên ghi lại được một số hình ảnh và video clip thể hiện rất rõ hành vi vi phạm pháp luật của hàng chục “vệ sỹ” dưới sự chỉ huy, chỉ đạo của ông Trịnh Ngọc Sơn, ông Đào Hồ Nam và ông Đinh Tiến Dũng (lãnh đạo Công ty CP Thương mại Nghệ An). Thế nhưng, trong văn bản trả lời công ty ngày 09/11/2016, đại tá Trần Ngọc Tú- Trưởng Công an TP Vinh khẳng định: “không có dấu hiệu tôi phạm”.

Nhận được văn bản kiến nghị của lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, ông Lê Xuân Đại- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra, xác minh, điều tra vụ việc theo hướng: đúng người, đúng hành vi và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc diễn biến về vụ án này.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Đũa gỗ Quảng Thủy, Ba Đồn: Chất lượng truyền thống - Công nghệ hiện đại

Đũa gỗ Quảng Thủy thành công nhờ áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp với phương pháp thủ công truyền thống, sản phẩm HTX đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, không chỉ bền, đẹp mà giá cả rất hấp dẫn phù hợp với nhiều khách hàng.
2024-04-29 16:20:00

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Công nhân môi trường lặng thầm làm đẹp đường phố dịp Lễ 30/4

Trong khi phần lớn người dân được nghỉ Lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, thì trên các tuyến đường, ngõ phố của Hà Nội các công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang đội nắng mưa, lặng thầm làm đẹp từng con đường, góc phố Thủ đô.
2024-04-29 11:29:38

CSGT đưa người già, trẻ nhỏ thoát khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân

Tuần tra kiểm soát trên cao tốc, tổ công tác của đội Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3 (Cục CSGT) kịp thời giúp nhiều trẻ nhỏ, người già khỏi nắng nóng.
2024-04-29 09:00:00

Chổi đót phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn: Làng nghề độc đáo gần 100 năm tuổi

Được truyền từ đời này qua đời khác, làng nghề chổi đót phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn có bề dày gần 100 năm qua đang từng bước lớn mạnh bởi những bàn tay ngày đêm gìn giữ nét đẹp truyền thống.
2024-04-28 15:17:00
Đang tải...