Những hình ảnh lay động trái tim mạng xã hội năm 2015

2015-12-09 16:05:13 0 Bình luận
Thợ đào giếng trần mình cứu bé gái lọt xuống khe sâu 13m, cha rong ruổi đeo biển tìm con trai 3 tuổi mất tích bí ẩn... là những hình ảnh rung động cộng đồng nhất trong năm.

Thợ đào giếng cứu bé gái 7 tuổi lọt xuống khe sâu 13m

Hình ảnh nam thanh niên toàn thân đầy bùn đất, đang uống chai nước sau 10 tiếng giải cứu thành công bé gái 7 tuổi, bị lọt xuống khe sâu 13m khiến cộng đồng xúc động. Xem xong tấm hình này, nhiều người phong cho anh là "Thạch Sanh thời hiện đại" vì anh đã không ngại khổ cực để cứu bé gái kẹt dưới khe giếng khoan sâu 13m tại ấp Tân An, xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên (Bình Dương).


Hình ảnh người thợ đào giếng đang được lan truyền trên mạng.

Hoa hậu Thái Lan quỳ gối trước người mẹ nhặt rác

Hình ảnh hoa hậu Mint Kanistha (17 tuổi) sau khi giành ngôi vị ở cuộc thi sắc đẹp ở Thái Lan, cô về quê, quỳ dưới chân người mẹ, bày tỏ lòng biết ơn công dưỡng dục. Cô sinh ra trong gia đình nghèo, từ nhỏ đã theo mẹ nhặt nhôm đồng sắt nhựa ở các bãi rác để bán kiếm sống. Câu chuyện và hình ảnh của Mint sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.


Bức ảnh Mint Kanistha quỳ gối trước mẹ được nhiều người chia sẻ.

Cha rong ruổi đeo biển tìm con trai 3 tuổi mất tích bí ẩn

Hình ảnh anh Lương Thế Vinh trong bộ dạng khắc khổ đeo một tấm biển có hình và thông tin về con trai của mình thu hút sự chú ý của cộng đồng. Mọi người càng xúc động hơn khi biết anh đã chạy xe máy qua nhiều tỉnh thành để tìm con trai "bị bắt cóc".


Người đàn ông đeo biển tìm con khắp nơi.

Cuộc sống đầy tiếng cười của cô bé không tay chân

Sinh ra từ mảnh đất khói lửa Củ Chi (TP HCM), di chứng chất độc da cam khiến Hoài Thương không lành lặn như bao đứa trẻ khác. Vượt lên những khiếm khuyết cơ thể, cô bé mơ ước trở thành bác sĩ. Đối với em, mỗi ngày đến lớp là những niềm vui. Hình ảnh nghị lực của cô bé đã khiến nhiều người cảm động, thán phục không cầm được nước mắt.


Người mẹ sinh con trên chuyến tàu Sài Gòn

Khi chuyến tàu SE6 đang chuyển bánh từ Sài Gòn ra Hà Nội thì bất ngờ một người phụ nữ mang thai chuyển dạ sinh em bé ngay trên khoang tàu. Giây phút một sinh linh mới chào đời ở tốc độ gần 60km/h khiến nhiều người cảm thấy vô cùng xúc động vì sự ấm áp của tình người, sự quan tâm của hành khách và nhân viên trên cùng chuyến tàu dành cho 2 mẹ con.


Trường trao bằng tốt nghiệp cho cha vì nam sinh mất đột ngột

Trong lễ tốt nghiệp của trường Đại học Văn Lang ngày 28/6, nhiều người đã rơi nước mắt khi tên của kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy (23 tuổi, quê An Giang, sinh viên K16) được xướng lên, cùng lúc với tấm di ảnh của nam sinh xuất hiện trên màn hình lớn. Người lên nhận bằng là cha của Huy. Hình ảnh này ngay sau đó đã nhận được hàng trăm nghìn lượt chia sẻ của cộng đồng.


Hình ảnh của nam kiến trúc sư được trang trọng đưa lên màn hình lớn trong buổi cấp bằng tốt nghiệp. Ảnh: Đại học Văn Lang

Nụ cười của bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ

Sống sót kỳ diệu sau vụ tai nạn, dù phải tháo khớp gối một bên chân nhưng bé Quốc Huy vẫn khoẻ mạnh, và phát triển tốt. Hình ảnh cậu bé luôn nở nụ cười trên môi trong lần tái khám ở bệnh viện Nhi Đồng 1 đã nhận được hàng trăm nghìn lượt chia sẻ của cộng đồng.


Bé Huy luôn cười tươi. Ảnh: G.Đ.C

Thành viên Ngocha xúc động: "Đây là hình ảnh tôi mong chờ xem nhất. Thật cảm động và yêu biết bao. Đôi mắt của con trong veo và sáng ngời, nụ cười rất dễ mến. Mong rằng cuộc sống sau này của con sẽ được gặp nhiều may mắn, hạnh phúc như chính nụ cười của con đấy con trai ạ".

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...