Rolls-Royce Phantom có giá kỷ lục 84 tỷ ở Việt Nam

2016-05-06 11:49:00 0 Bình luận
Mẫu siêu sang phiên bản Đông A sẽ được bán với giá 83,8 tỷ sau ngày 1/7, mức giá cao nhất trong lịch sử thị trường ôtô Việt.
Thuế suất TTĐB mới nhằm kích thích sức phát triển của những xe cỡ nhỏ động cơ 2 lít trở xuống, trong khi nhưng xe từ 2,5 lít trở lên tăng theo tốc độ chóng mặt. Đặc biệt, với những xe có động cơ trên 6 lít, thuế TTĐB mới là 150%, trong khi thuế cũ 60%.

Xe Rolls-Royce sẽ tăng giá khoảng 1,6 lần vì thuế mới
Mức tăng này khiến đại lý các hãng xe trong đó hầu hết là xe sang phải tăng giá, vì phần lớn sản phẩm xe sang bán thị trường Việt Nam có động cơ 2 lít trở lên. Trong đó, chịu ảnh hưởng lớn nhất là hãng siêu sang như Rolls-Royce. Nếu không tính những yếu tố khác, chỉ thay đổi thuế từ 60% lên 150% đã khiến giá xe tăng thêm khoảng 1,6 lần.
 
Mới đây, đại lý Rolls-Royce Việt Nam gửi bảng giá cho khách hàng tiềm năng với những xe đã được nhập về, sẵn sàng bàn giao trước 1/7. Theo bảng giá này, mức giá xe sẽ tăng lên đáng kể nếu khách mua xe sau 1/7. Cụ thể như sau:

Bảng giá xe
 
Tất cả các mẫu xe của Rolls-Royce đều lắp động cơ 6,75 lít, tức trên mức 6 lít, vì thế chịu mức thuế 150%, do đó giá xe tăng mạnh. Trong 5 mẫu xe có sẵn ở bảng trên, tăng "khiêm tốn" nhất là Ghost Series II với 13 tỷ, trong khi cao nhất, phiên bản Phantom Đông A đang trên đường về nước, sẽ chênh nhau tới hơn 30 tỷ nếu khách hàng mua ở hai thời điểm trước và sau 1/7. 
 
Trong lịch sử, chưa bao giờ thị trường Việt Nam có một mẫu xe nào bán với mức giá "khủng" 84 tỷ như Phantom Đông A. Đại diện đại lý Rolls-Royce Việt Nam cho biết, thay đổi về thuế ảnh hưởng nặng nề đến mức giá và phần nào tác động tới quyết định dốc hầu bao của khách hàng.
 
"Tỷ lệ tăng giá ít nhất 1,6 lần. Tức tiền mua một xe sau 1/7 có thể mua được gần hai xe như vậy trước 1/7", vị đại diện cho biết. Để giúp khách hàng Việt có thể cân nhắc hợp lý nhất, đại lý sẽ tư vấn để đưa ra những tùy chọn bespoke sao cho vẫn đảm bảo cá tính nhưng có thể giảm chi phí. 
 
Đại gia Việt nếu không đặt Phantom trước tháng 4 thì sẽ phải chờ tới ít nhất là giữa 2018, bởi thời điểm này nhà máy Goodwood (Anh quốc) đã đóng dây chuyền sản xuất Phantom để tập trung phát triển thế hệ mới. Từ nay đến khoảng giữa 2018, Ghost sẽ là dòng xe chủ đạo mà đại lý phân phối cho khách hàng Việt. Những mẫu xe này sẽ có mức giá tầm 40 tỷ trở lên từ sau 1/7. 
 
Thuế TTĐB mới ảnh hưởng đến hầu hết các hãng xe nhập khẩu. Trong khi những hãng xe sang có nhiều loại động cơ để lựa chọn, có thể tập trung xuống những dòng động cơ nhỏ như 2 lít để tránh thuế, thì Rolls-Royce hay Bentley lại không có lựa chọn như vậy. Các hãng siêu sang buộc phải "bơi theo dòng nước" vì động cơ trang bị trên những xe này ở toàn cầu luôn là loại lớn khoảng 6-7 lít.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...