Thành công của Tạp chí điện tử Hòa nhập là những thông tin mang tính phản biện xã hội

2019-11-23 10:54:36 0 Bình luận
Đó là ý kiến nhận xét của ông Hà Đức Huynh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

Ông Huynh nói: “Thông qua Tạp chí điện tử Hòa nhập (sau đây gọi tắt là Tạp chí), chúng tôi thấy rõ “hơi thở” của những đồng đội, những thương binh, những gia đình liệt sỹ trong việc thực thi các chính sách ưu đãi đối với Người có công với cách mạng (NCC). Qua đó, giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, những đối tượng chính sách ở địa phương nắm bắt vấn đề một cách toàn diện và sâu sắc hơn”.

                    Trưởng ban Bạn đọc Tạp chí điện tử Hòa nhập làm việc với CCB Nguyễn Văn Kỳ

Đồng quan điểm với ông Huynh, Ông Nguyễn Văn Thiệu, Hội CCB TP. Hồ Chí Minh đã nói: “Bản thân tôi cũng như cộng đồng DN nói chung, DN của thương binh và người khuyết tật ở TP. Hồ Chí Minh nói riêng luôn theo dõi sát sao mọi thông tin thông qua các kênh truyền thông báo chí, trong đó có Tạp chí. Nhất là qua Tạp chí, chúng tôi hiểu được những vấn đề còn tồn tại trong quá trình thực thi chính cách đối với NCC ở nước ta. Qua đó, góp phần giúp Đảng và Nhà nước thấu hiểu về cuộc sống bươn trải ở các DN của thương binh và người khuyết tật (NKT), những nỗi khổ của những NCC đang ngày đêm vật lộn với bệnh tật và chịu mọi khó khăn vất vả trong hành trình hoàn tất thủ tục để được hưởng chế độ ưu đãi mà Nhà nước đã ban hành. Chính đây, không chỉ giúp cho các chính sách của Đảng và Nhà nước ngày càng được hoàn thiện hơn, mà uy tín của Đảng trong dân, trong cộng đồng DN ngày càng được nâng cao”.

Chính sự say mê vào cuộc một cách đầy trách nhiệm của Tổng biên tập, Ban biên tập và anh chị em phóng viên trong Tòa soạn, mà chỉ sau hơn ba năm Tạp chí điện tử Hòa nhập được Bộ Thông tin Truyền thống cấp giấy phép hoạt động số 93/GP-BTTTT ngày 6/3/2017, Tạp chí đã giúp cho không ít CCB, thân nhân gia đình liệt sĩ được hưởng quyền lợi đúng như những gì mà họ đã đóng góp cho Cách mạng. Như, trường hợp ông Nguyễn Xước Hiện, xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Ông Hiện sinh năm 1952, nhập ngũ tháng 9/1972, ra quân về làng tháng 9/1977. Do toàn bộ giấy tờ liên quan tới cá nhân của ông đều bị mất lên mọi chế độ ưu đãi NCC ông không được thụ hưởng. Trải qua hơn 42 năm, tính từ ngày bị thương, mặc dù mất hết giấy tờ, nhưng được sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng đội, sự vào cuộc của báo chí, trong đó có Tạp chí và sự trợ giúp của các ban, ngành huyện Cẩm Khê – Phú Thọ, ngày 26/7/2017, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã ký Quyết định 547 về việc cấp giấy chứng nhận Thương binh và trợ cấp hàng tháng cho ông Nguyễn Xước Hiện. Tại Quyết định này ông Hiện được xếp Thương binh loại A, thương tật hạng ¾, tỷ lệ 42%, được hưởng chế độ từ tháng 1/2013.

                  Công văn số 21944/X01-P8 của Cục Tổ chức Cán bộ - Bộ Công an gửi Tạp chí

Hay như chuyện của ông Nguyễn Văn Kỳ sinh 1959, ngụ tại xã Hải Phong, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, nhập ngũ ngày 07/05/1978, bị thương tháng 4/1979. Tháng 12/1979, ông Kỳ được sư đoàn gọi giám định thương tật và được xác định tỷ lệ thương tật 31% và ngày 30/8/1983, nhận quyết định phục viên về địa phương. Do hồ sơ thất lạc, CCB Nguyễn Văn Kỳ đã phải lặn lội từ Bắc vào Nam, lên Tây Nguyên, để khôi phục lại những giấy tờ mình còn thiếu theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Trải qua hơn 40 năm, tính từ ngày bị thương, mặc dù giấy tờ bị thất lạc, nhưng được sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng đội, nhất là Trung tướng Khuất Duy Tiến, Trưởng BLL bạn chiến đấu Sư đoàn 320, Đại tá Nguyễn Thế Tân, nguyên Sư trưởng Sư đoàn 320, CCB Lê Mạnh Hải, sự vào cuộc của phóng viên Tạp chí, ngày 19/8/2019 CCB Nguyễn Văn Kỳ đã được Cục Chính sách, Tổng Cục Chính trị - Bộ Quốc phòng cấp giấy chứng nhận thương binh và truy lĩnh trợ cấp thương tật. Cụ thể là ông Nguyễn Văn Kỳ đã được xác nhận thương binh loại A, tỷ lệ thương tật 31% và được giải quyết truy lĩnh trợ cấp thương tật từ tháng 8/1983.

                             Văn bản số: 4012/VKSTC-V12 của Viện KSNDTC gửi Tạp chí    

Không chỉ quan tâm tới việc giúp từng cá nhân đi “đòi” quyền lợi, mà Tạp chí còn là cầu nối giữa doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và Người khuyết tật Việt Nam (VAIDE) với chính quyền các cấp. Đây là nhận định của thương binh Nguyễn Văn Thốn, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Vận tải Hà Cầu – Thăng Long đơn vị thành viên của VAIDE. Ông Thốn nói: “Từ ngày trở thành thành viên của VAIDE, Công ty đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Hiệp hội cũng như từ Tạp chí. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, Tạp chí có nhiều bài viết thể hiện tính kết nối mạnh mẽ giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước – nơi ban hành chính sách. Như thế, Tạp chí sẽ không chỉ là diễn đàn mà còn là cầu nối để doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp thương binh và NKT nói riêng và các cơ quan công quyền gắn kết, thông hiểu nhau, tạo ra những chính sách phù hợp thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.”.

 Ngoài việc phản ánh, truyền tải những thông tin đúng tôn chỉ mục địch mà Bộ Thông tin Truyền thông cho phép, Tạp chí điện tử Hòa nhập còn làm tốt “Trách nhiệm của cơ quan báo chí đối với quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận trên báo chí của công dân” đã được quy định tại khoản 2, Điều 12 Luật Báo chí số 103/2016/QH13.  

 Đánh giá về việc này, Bà Đỗ Hồng Ngãi, xã Đông Kết, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã nhận xét: “Không như những tờ báo và tạp chí khác, Tạp chí điện tử Hòa nhập đã kịp thời, mạnh dạn đưa những tâm tư nguyện vọng, những bức xúc của người dân tới các cơ quan công quyền. Cụ thể như, sau khi nhận được đơn cầu cứu của các hộ dân nơi đây phản ảnh về việc Công ty Cổ phần xây dựng Huy Phát (Nhà máy nước sạch Dạ Trạch), đã chiếm đoạt số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng của người dân với những dấu hiệu cố ý làm trái quy định của pháp luật, ngày 25/05/2018, Tạp chí đã có Công văn số 344/2018/CV-ĐTHN chuyển đơn của chúng tôi đến UBND tỉnh Hưng Yên. Chính sự tác động này, đã là cơ sở để UBND tỉnh Hưng Yên sớm vào cuộc giải quyết vụ việc này một cách căn cơ...”.

Tương tự như vụ việc trên, bình quân mỗi năm Tạp chí nhận và xử lý khoảng 50 vụ. Lượng công văn phản hồi từ các cơ quan công quyền chiếm tới 60%, trong đó có UBKTTW, Văn phòng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Nội vụ, Viện KSNDTC, TANDTC, UBND một số địa phương như TP. Hà Nội, Hưng Yên, Thái Bình... Đây là nguồn động viên rất lớn đối với những người làm Tạp chí và bạn đọc của Tạp chí điện tử Hòa nhập.

Có được thành quả như ngày hôm nay, ngoài sự phát huy nội lực, đoàn kết, phấn đấu vươn lên của toàn thể cán bộ - phóng viên – nhân viên, các văn phòng đại diện, các cộng tác viên của Tạp chí, còn phải kể tới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thiếu tướng Lê Mã Lương – AHLLVT – Chủ tịch VAIDE; của Phó Chủ tịch thường trực Dương Minh Đỗ; của thương binh ¼, AHLĐ thời kỳ đổi mới, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Trần Hồng Quảng và sự hỗ trợ về vật chất của Công ty Cổ phần Thành Luân, Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh (Hải Phòng); Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27/7 (Hà Nội) và một số Tập đoàn kinh tế khác.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...