Thế hệ GenZ và cuộc xê dịch “khẩu vị” địa ốc

2021-01-04 16:20:00 0 Bình luận
Sự xuất hiện của thế hệ GenZ đã và đang xoay chuyển định hướng của nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có lĩnh vực địa ốc. Thế hệ hiện tại và tương lai mang trong mình sự cá tính, đam mê sống trải nghiệm với những điểm chạm, có xu hướng lựa chọn mô hình sống khác biệt, đẳng cấp và thông minh.

Thế hệ GenZ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai

“Không còn là quá sớm để bắt đầu suy nghĩ về cách tiếp cận thế hệ người tiêu dùng tiếp theo. Và đã đến lúc để nói về GenZ (thế hệ sinh ra trong khoảng năm 1996-2005) – còn được biết là “thế hệ kết nối” hay “những đứa trẻ trong thời đại chấm com”, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc cấp cao, trưởng bộ phận đo lường Nielsen Việt Nam đã khẳng định như vậy tại một hội thảo. Theo ông Dũng, ước tính cho thấy, đến năm 2024, Việt Nam có 15 triệu người thuộc thế hệ Z – lực lượng đóng góp 21% vào nguồn lao động và chiếm 30% lực lượng tiêu dùng Việt Nam.

Một nghiên cứu mang tên “Thế hệ Z-Người tiêu dùng tương lai” của Nielsen còn chỉ ra, thế hệ GenZ có sức ảnh hưởng nhất định đến quyết định tiêu dùng của mỗi gia đình và sẽ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai. “Đó là lý do mà những doanh nghiệp cần có kế hoạch hành động đến đón đầu xu hướng kết nối với thế hệ Z” – ông Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh.

Thay đổi để đón đầu là sự tất yếu, bởi nhìn vào lộ trình chuyển động của thị trường bất động sản Việt Nam, thị hiếu về nhà ở có sự dịch chuyển đáng kể ở từng thế hệ. Nếu như thế hệ X (1960-1979) chuộng nhà đất thì đến thế hệ Millenials (1980 -1994), chung cư lại trở thành sự lựa chọn yêu thích. Và đến thế hệ GenZ, một thế hệ tương lai được định nghĩa là những người tiêu dùng “sáng tạo”, “kết nối” và “đầy đủ thông tin”, họ thích một không gian sống mới khác biệt với những “điểm chạm” tiềm năng.

Một chuyên gia địa ốc cho rằng, thế hệ GenZ vừa cá tính, vừa có “gu” (gout) và trưởng thành trong khoảng thời gian bùng nổ công nghệ số. Nơi họ sống sẽ mang đậm sự riêng biệt, đảm bảo yếu tố văn minh, hiện đại và chuẩn phong cách sống “smart living”. Vị chuyên gia này cũng dự báo, GenZ sẽ làm thay đổi xu hướng tiêu dùng về nhà ở trong lĩnh vực bất động sản, để thích ứng, các doanh nghiệp địa ốc buộc phải xây dựng những sản phẩm, dự án, bắt sóng gu tiêu dùng mới của thế hệ GenZ.

Trên thế giới, mô hình căn hộ khách sạn hạng sang được xem là dòng sản phẩm chiến lược chủ đạo của những ông lớn địa ốc tung ra nhằm đón đầu thị hiếu tiêu dùng của thế hệ Genz. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những cuộc săn tìm căn hộ khách sạn hạng sang diễn ra khá gắt gao bởi tính độc bản trong thiết kế, vị trí đắc địa và chuỗi tiện ích đẳng cấp của concept sản phẩm mới. Mức giá cả những căn hộ khách sạn hạng sang đều ghi nhận ở mức xa xỉ. Điển hình như những căn hộ ở One57, tòa nhà cao nhất New York, có giá rẻ nhất là 3,5 triệu USD. Trong khi đó, hai căn penthouse được định giá 115 triệu USD cũng đã có chủ.

The Nosta: Đón sóng thị hiếu tiêu dùng của thế hệ GenZ

Dữ liệu từ những cuộc nghiên cứu thị trường đã trở thành nền tảng để một số doanh nghiệp địa ốc thay đổi, sáng tạo nên những ý tưởng sản phẩm mới. Đón đầu làn sóng tiêu dùng của thế hệ GenZ, Tập đoàn TNR Holdings Việt Nam đã trình làng dự án TNR The Nosta, đánh dấu mốc chuyển đổi trong “cuộc cách mạng nhà ở mới”.

Phối cảnh tổng thể dự án TNR The Nosta.

Toạ lạc tại vị trí trung tâm Tp. Hà Nội, nằm trên quỹ đất vàng hiếm hoi còn sót lại, TNR The Nosta là dự án được đầu tư bài bản với mô hình khác biệt, mang đậm phong cách sống hiện đại.

Tại đây, mỗi căn hộ dịch vụ được thiết kế đa dạng về diện tích, đảm bảo chuẩn tiêu chí 5 sao. Sự linh hoạt này đã tạo nên những căn hộ khách sạn vừa để ở vừa có thể đầu tư cho thuê, đáp ứng xu hướng tiêu dùng tối đa hoá giá trị của thế hệ GenZ. TNR The Nosta còn là một dự án với những phiên bản căn hộ mang tính giới hạn, khẳng định đẳng cấp riêng biệt cho từng chủ nhân.

Tính đến thời điểm hiện tại, TNR The Nosta là dự án cao cấp tiên phong mang phong cách sống Smart – Living, trải nghiệm cuộc sống thu trọn bằng những điểm chạm. Tại TNR The Nosta, cuộc sống được định nghĩa bằng “tận hưởng không gian sinh hoạt với các thao tác điều khiển thiết bị điện tử chỉ với nút chạm trên điện thoại di động; một bước ra cửa đến chuỗi tiện ích đẳng cấp trong hệ thống tự động thông minh và chào đón những người bạn đến bữa tiệc gia đình bằng hệ thống nhận diện sử dụng trí nhân tạo”… Đó cũng chính là những định hình về chuẩn sống mới trong hiện tại và tương lai ngắn của thế hệ GenZ: thông minh cùng sự khác biệt.

TNR The Nosta tọa lạc trên quỹ đất vàng hiếm hoi còn sót lại tại trung tâm Tp. Hà Nội.

Với kỳ vọng giảm áp lực tài chính cho khách hàng, Tập đoàn TNR Holdings Việt Nam (thành viên Tập đoàn TNG Holdings Vietnam với 25 năm xây dựng và phát triển) đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho dự án TNR The Nosta. Các đợt thanh toán được linh hoạt nhằm giúp khách hàng chủ động nguồn tài chính trong quá trình hoàn thiện giao dịch. Đặc biệt, từ khi ký hợp đồng đến thời điểm nhận sản phẩm, khách hàng chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ. Sau khi nhận bàn giao, khách hàng mới phải thanh toán 50% giá trị còn lại hoặc sẽ được ngân hàng MSB hỗ trợ tài chính khi có nhu cầu. Đại diện Tập đoàn TNR Holdings Việt Nam cho biết, chính sách ưu đãi này được áp dụng và triển khai với mong muốn hỗ trợ tối đa cho khách hàng muốn trải nghiệm căn hộ mang phiên bản giới hạn tại TNR The Nosta.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Doanh nhân Việt Nam 'bắt kịp thế giới, đi cùng thời đại'

Các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã "dám chơi và biết chơi" hơn trong một sân chơi không chỉ trong lòng đất nước mà cả khu vực và thế giới. Chúng ta không chỉ bắt kịp mà có những bước quan trọng để đi cùng với thế giới, với thời đại.
2024-10-13 10:45:13

Tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu năm 2024 giảm còn 3,25% hộ nghèo

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình có 3.647 hộ nghèo, hộ cận nghèo có khó khăn về nhà ở cần hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát. Tỉnh này sẽ huy động các nguồn lực hơn 292 tỷ đồng.
2024-10-13 08:00:00

Phá khối đá 300 tấn nguy cơ lăn xuống nhà dân ở Khu du lịch Phong Nha

Chiều 12/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền huyện Bố Trạch phá khối đá hơn 300 tấn tại tổ dân phố Xuân Tiến, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch.
2024-10-13 07:10:00

Đền Thánh mẫu Liễu Hạnh tại tỉnh Quảng Bình trở thành điểm du lịch

Tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định công nhận điểm du lịch đối với đền Thánh mẫu Liễu Hạnh tại thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch
2024-10-13 07:00:00

Thương binh Tạ Quang Uẩn - giỏi làm kinh tế, giàu lòng nhân ái

Vinh dự được gặp người thương binh Tạ Quang Uẩn - Giám đốc Công ty TNHH Vật liệu Xây dựng Phong Cảnh, tại Thành cổ Quảng Trị - nơi mà cách đây 52 năm đã diễn ra cuộc chiến biểu tượng cho khát vọng độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Đứng trên mảnh đất đầy bi tráng ấy, những hình ảnh trong cuộc đời dường như lần nữa vụt qua ký ức ông...
2024-10-13 06:35:00

Doanh nhân thương binh Tạ Quang Uẩn: Hành trình vượt khó

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những vết thương ngày nào vẫn luôn hằn sâu trên thân thể thương binh Tạ Quang Uẩn. Vượt qua mọi nỗi đau đó, thương binh Tạ Quang Uẩn đã nỗ lực xây dựng một doanh nghiệp mang thương hiệu Phong Cảnh để tạo việc làm, thu nhập cho đồng đội và con em gia đình chính sách.
2024-10-12 13:45:00
Đang tải...