Thông tin công ty Minh Long gây ô nhiễm môi trường là chưa chính xác

2018-08-12 13:35:42 0 Bình luận
HOANHAP.VN -Sau khi có thông tin quá trình sản xuất gỗ của công ty TNHH Minh Long (cty Minh Long) gây ô nhiễm thì UBND huyện Văn Giang đã kiểm tra đột xuất hoạt động sản xuất của doanh nghiệp này. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy thông tin công ty này gây ô nhiễm môi trường là chưa chính xác. Các thông tin thất thiệt trên ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến uy tín của cty Minh Long.

Theo đó, thời gian gần đây một số người dân ở xã Long Hưng có phản ánh Cty Minh Long đốt chất thải gây ô nhiễm môi trường khí và nước gây ảnh hưởng tới đời sống cư dân trong vùng.


Xưởng  sản xuất của công ty Minh Long

Tiếp nhận thông tin nêu trên, UBND huyện Văn Giang đã chỉ đạo phòng Tài nguyên & Môi trường thành lập Tổ công tác liên ngành kiểm tra đột xuất hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như công tác xử lý khí thải, nước thải đảm bảo vệ sinh môi trường của Công ty TNHH Minh Long.
Tại biên bản kiểm tra ngày 08/08/2018 cho thấy, Cty Minh Long không xả thải gây ô nhiễm môi trường.Cụ thể, qua kiểm tra thực tế tại công ty, khu lò đốt vẫn đang hoạt động, quá trình sản xuất và vận hành không phát sinh nuớc thải ra môi trường (chỉ có phát sinh nước thải sinh hoạt). Tại rãnh thoát nước phía sau có màu đen như phản ánh nghi có thể là do thời gian vừa qua mưa lớn rửa trôi bụi từ trên mái chảy xuống.


       Biên bản kiểm tra của UBND huyện Văn Giang


Đại diện công ty Minh Long, bà Lê Phương Thanh cho biết, chất đốt chỉ sử dụng mùn cưa bánh và gỗ pallet (có hoát đơn mua bán) để đốt tận dụng nhiệt làm nóng hệ thống dầu. Còn về ống khói có chu vi rất nhỏ, cao khoảng 20m, công ty đã làm cả hệ thống hấp thục các hạt bụi kích thước lớn và còn tiếp tục qua hệ thống bể nước để hấp thụ các hạt bụi nhỏ.
Từ kết quả khảo sát nêu trên, đoàn kiểm tra kết luận: Qua kiểm tra thực tế thì tại thời điểm kiểm tra, hệ thống máy móc của công ty đang vận hành, hoạt động, sản xuất bình thường. Kiểm tra tại khu vực rãnh thoát nước phía sau lò hơi thấy có ít nước song không có màu đen như phản ánh. Tuy nhiên Đoàn kiểm tra cũng đề nghị Công ty Minh Long sớm hoàn thiện hệ thống thu gom nước mưa tránh để chảy tràn như hiện nay.
Cũng theo tìm hiểu của Pv, được biết quá trình sản xuất gỗ có tồn tại một số rác thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt.Tuy nhiên, đối với một số chất thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt thì công ty Minh Long ký hợp đồng thu gom xử lý rác thải với Công ty CP đầu tư phát triển công nghiệp và môi trường Việt nam. Theo hợp đồng ký kết giữa 02 công ty thì từ tháng 1/2018-12/2018 Công ty CP đầu tư phát triển công nghiệp và môi trường Việt nam có trách nhiệm thu gom chất thải công nghiệp như: găng ty, giẻ lau dính dầu, vụn ba via giấy phủ keo, vụn gỗ công nghiệp, rác thải sinh hoạt...
Theo khảo sát của phóng viên, xung quanh khu vực nhà xưởng rất nhiều cây trái vẫn tươi xanh, không có biểu hiệu héo úa, hồ nước điều hòa phục vụ tưới tiêu không có màu khác lạ và biểu hiện ô nhiễm.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

CSGT đưa người già, trẻ nhỏ thoát khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân

Tuần tra kiểm soát trên cao tốc, tổ công tác của đội Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3 (Cục CSGT) kịp thời giúp nhiều trẻ nhỏ, người già khỏi nắng nóng.
2024-04-29 09:00:00

Ủy ban ATGT Quốc gia công bố đường dây nóng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ủy ban ATGT Quốc gia công bố số điện thoại đường dây nóng về hoạt động vận tải và đảm bảo TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-28 10:00:00

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
2024-04-27 19:43:25

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48
Đang tải...