Triệu hồi hơn 25.000 xe Mazda3 có nguy cơ văng bánh khi đang chạy
2019-07-01 12:16:03
0 Bình luận
Mazda vừa ra thông báo triệu hồi hơn 25.000 xe Mazda3 đời mới thuộc hai biến thể sedan và hatchback sau khi phát hiện lỗi trong quá trình sản xuất, khiến bánh xe có thể bị văng ra khi đang vận hành.
Mazda3 liên tiếp "lãnh án" triệu hồi do dính lỗi |
Vận đen vẫn đang đeo bám mẫu Mazda3 mới, kể từ khi bắt đầu được Mazda sản xuất phân phối tại một số thị trường trên thế giới.
Chỉ hai tuần sau khi phát hiện lỗi liên quan đến đèn cảnh báo dây đai an toàn và túi khí phía trước trên 231 xe phân phối tại thị trường Úc, Mazda3 mới tiếp tục “lãnh án” triệu hồi tại Mỹ. Nguyên nhân được xác định do lỗi trong quá trình sản xuất, các đai ốc giữ bánh xe được siết không đủ chặt, khiến bánh xe có thể văng ra khi đang chạy.
Các đai ốc giữ bánh xe siết không đủ chặt, khiến bánh xe có thể văng ra khi đang chạy |
Theo Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA), nguy cơ này có thể xảy ra trên cả 4 bánh xe của Mazda3 mới.
Mazda xác định, lỗi này phát sinh trong quá trình sản xuất, liên quan đến 25.003 chiếc Mazda3 đời 2019 thuộc hai biến thể sedan và hatchback, đã xuất xưởng trong giai đoạn từ ngày 19.4 đến 3.5.2019.
Đợt triệu hồi liên quan đến 25.003 chiếc Mazda3 mới, đã xuất xưởng trong giai đoạn từ ngày 19.4 - 3.5.2019 |
Hãng xe Nhật Bản sẽ gửi thông báo triệu hồi đến các chủ xe Mazda3 thuộc diện ảnh hưởng trước ngày 6.8.2018, sau đó phối hợp với các đại lý ủy quyền để khắc phục lỗi bằng cách siết lại đai ốc giữ bánh xe.
Phát ngôn viên của Mazda cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật Bản chưa ghi nhận trường hợp tai nạn, thương vong nào liên quan đến lỗi trên Mazda3 mới. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, khách hàng nên nhanh chóng mang xe đến các đại lý để được kiểm tra, khắc phục.
Trước đó, vào trung tuần tháng 6.2019, Mazda từng thông báo triệu hồi mẫu Mazda3 mới tại thị trường Úc do lỗi liên quan đến đến đèn cảnh báo dây đai an toàn và túi khí phía trước có thể gây nguy cơ chấn thương cho người dùng trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.
Mazda3 được xem là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản trên thế giới. Từ cuối năm 2018, Mazda3 mới với những thay đổi về thiết kế, công nghệ bắt đầu được Mazda phân phối tại thị trường Mỹ và một số quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, Mazda3 do Trường Hải (THACO) lắp ráp, phân phối vẫn thuộc mẫu cũ. THACO hiện vẫn chưa công bố kế hoạch phân phối Mazda3 hoàn toàn mới tại Việt Nam.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
PV