Wellness second home: Sức hút khó cưỡng cho nhà đầu tư năm 2022
Wellness second home: loại hình BĐS hấp dẫn
Nói về những từ khóa tăng trưởng của thị trường BĐS toàn cầu thời gian qua, không thể không nhắc đến 2 từ khóa nổi bật là “ngôi nhà thứ hai” (second home) và “BĐS chăm sóc sức khỏe” (wellness).
Trong khi BĐS wellness đón kỷ nguyên hoàng kim với thị trường tăng từ 148 tỷ USD lên 275 tỷ USD chỉ trong 3 năm 2017-2020 (theo GWI), thì second home cũng trở thành xu hướng sở hữu BĐS của giới nhà giàu. Tại Mỹ, nhu cầu ngôi nhà thứ hai tăng cao kỷ lục lên 92% vào tháng 1/2021 (theo Redfin - một công ty môi giới BĐS nổi tiếng trên thị trường toàn cầu). Còn theo số liệu của Knight Frank, lượng mua ngôi nhà thứ hai bên ngoài London tăng 83% trong 8 tháng đầu năm 2021 so với mức trung bình 5 năm. Knight Frank nhận định, hiện tượng này không chỉ diễn ra tại Anh.
Giới chuyên môn đánh giá, tác động tiêu cực từ Covid-19 đã thúc đẩy second home và BĐS wellness tăng trưởng chưa từng thấy. Theo bà Beth McGroarty – Phó Chủ tịch Nghiên cứu và Dự báo của GWI (Viện Chăm sóc sức khỏe toàn cầu), chức năng của BĐS nhà ở đang dịch chuyển – với đòi hỏi gia tăng thêm nhiều yếu tố liên quan tới chăm sóc sức khỏe hơn, như: an toàn, tự nhiên và bền vững hơn, có không gian và sự thư thái để làm việc kết hợp nghỉ dưỡng, đặc biệt sau hơn 2 năm thế giới xáo trộn vì đại dịch.
Second home và BĐS wellness đang trong kỷ nguyên hoàng kim. Ảnh minh họa: Sun Property.
Mục tiêu chọn kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe tăng vọt (76% người được khảo sát cho biết muốn chi tiêu nhiều hơn cho việc đi du lịch để cải thiện sức khoẻ – theo khảo sát của American Express) cũng khiến giới đầu tư nhanh chóng tìm kiếm cơ hội sở hữu các second home cao cấp được đầu tư tiện ích wellness bài bản để cho thuê. Báo cáo của Savills chỉ ra, không chỉ xây dựng thương hiệu cá nhân, ngôi nhà thứ hai còn mang lại lợi ích kép: vừa thư giãn, vừa sinh lời bằng hình thức cho thuê lại trong thời gian không sử dụng, với lợi suất cho thuê lên đến 6,4%/năm.
Đón hai xu thế phát triển trên, giới thượng lưu đang đặt kỳ vọng lớn vào loại hình BĐS đa công năng mới: ngôi nhà thứ hai phục vụ chăm sóc sức khỏe - wellness second home. Được sở hữu hoàn toàn, được cá nhân hóa, được chăm sóc sức khỏe, có tiềm năng sinh lời bền vững, wellness second home có thể đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về một BĐS “thế hệ mới” giàu triển vọng.
Hấp lực của dự án wellness second home tiên phong Sun Tropical Village
Tại Việt Nam, dù đã rải rác xuất hiện BĐS wellness, song loại hình wellness second home chuẩn mực chỉ mới xuất hiện năm qua ở Phú Quốc với dự án Sun Tropical Village vừa được giới thiệu ra thị trường.
“Nắm bắt xu hướng toàn cầu, chúng tôi tiên phong khai mở kỷ nguyên wellness trên đảo Phú Quốc với dòng sản phẩm liên quan tới chăm sóc sức khỏe - khu đô thị nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới đầu tiên của Sun Group tại đảo Ngọc với tên gọi Sun Tropical Village. Qua đại dịch Covid-19, câu chuyện chăm sóc sức khỏe được đặt lên hàng đầu, tư duy, hành vi, cách lựa chọn của mọi người về ngôi nhà thứ hai của mình cũng thay đổi. Đây là thời điểm chúng tôi mong muốn thăng hoa giá trị sống cùng khách hàng” – bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property chia sẻ.
Sun Tropical Village - thăng hoa giá trị sống cùng BĐS wellness. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property.
Tọa lạc tại Bãi Kem, Sun Tropical Village hứa hẹn là nơi lánh xa dịch bệnh, thanh lọc tâm hồn, nâng niu sức khỏe. 346 biệt thự thuộc 3 phân khu: Tropical Wellness, Tropical Park, Tropical Valley của Sun Tropical Village cuộn mình giữa 3 tầng thiên nhiên xanh mướt, cùng 19.000 m2 cây xanh, 4 công viên nội khu… tạo nên vùng vi khí hậu đặc trưng. Trong đó, phân khu Tropical Valley ra mắt tháng 12/2021 đã tạo tiếng vang lớn và được giới thượng lưu săn đón chưa từng thấy bởi địa thế đặc biệt nằm trong thung lũng giữa rừng nhiệt đới, sở hữu 4 cái “nhất”: đẹp nhất, biệt lập nhất, đẳng cấp nhất và vùng “vi khí hậu” rõ nét nhất dự án.
Bên cạnh vị trí độc bản trong quần thể Bãi Kem, kiến trúc và cảnh quan đậm chất nhiệt đới, yếu tố tạo nên giá trị “cực phẩm” cho dòng wellness second home này chính là hệ thống tiện ích wellness. Khu đô thị sở hữu Wellness Center rộng 5.300 m2 cung cấp hàng trăm liệu trình trị liệu, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp chuẩn quốc tế.
Hệ thống tiện ích wellness tạo nên giá trị cực phẩm cho làng nhiệt đới. Ảnh Shutterstock.
Cùng với đó, công viên Wellness Bãi Kem rộng 4.1 ha kề bên đem đến vô số trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên như trekking xuyên rừng; yoga, thiền giữa rừng xanh; bơi lội trong bể bơi thiên nhiên và bể bơi thủy sinh lần đầu tiên xuất hiện tại Phú Quốc…
Khác với những second home nghỉ dưỡng ngoại ô có phần vắng vẻ, cư dân Sun Tropical Village vừa được nâng niu thân – tâm – trí giữa “ốc đảo” xanh an yên, lại vừa hưởng trọn hệ thống dịch vụ, tiện ích 5 sao trong hệ sinh thái gần 60 công trình đẳng cấp do Sun Group dày công kiến tạo tại đảo Ngọc, gồm các khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, chuỗi dịch vụ thương mại, công trình biểu tượng.
Tiên phong mang không gian sống chuẩn “wellness living” đầu tiên đến đảo Ngọc, Sun Tropical Village gây ấn tượng mạnh ngay khi vừa ra mắt tháng 9/2021, và dự báo vẫn là dòng sản phẩm hot nhất thị trường trong năm 2022. Thành công của dự án, sự tiên phong của Sun Property đang dẫn dắt wellness second home trở thành “át chủ bài” của đảo Ngọc để hút vốn đầu tư cũng như hút dòng khách hạng sang.
Sun Tropical Village gây ấn tượng mạnh ngay từ khi ra mắt. Ảnh minh họa: Sun Property.
Tỷ lệ 100% quỹ căn Sun Tropical Village được đặt chỗ ngay 2 lần đầu tiên giới thiệu đến khách hàng thân thiết cho thấy giới đầu tư đã sớm nắm bắt cơ hội. Nhất là khi Sun Property đang áp dụng ưu đãi vượt trội cho khách hàng đặt chỗ sớm, đặc biệt quà tặng khu vườn nhiệt đới trị giá 5,5% giá trị biệt thự – lên tới 1.5 tỷ đồng trừ trực tiếp vào giá thành 1 số dãy biệt thự tại phân khu Tropical Valley, đem đến cơ hội “vàng” giảm suất đầu tư, gia tăng lợi nhuận.
Đánh giá cao mô hình wellness second home tiên phong này, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam đánh giá: “Việc Sun Group chọn Phú Quốc là rất đúng đắn, mục tiêu đi chuẩn mực. Khai thác lợi thế ở vùng này chắc chắn sẽ thành công”. Vị chuyên gia nhấn mạnh, Phú Quốc hội đủ yếu tố trở thành thiên đường chăm sóc sức khỏe, và BĐS wellness là sự phát triển tất yếu của đảo Ngọc.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.