Là một chủ doanh nghiệp thông minh và tháo vát, bạn hiểu rõ rằng hiện diện trực tuyến là chìa khóa để thu hút những khách hàng tiềm năng, và việc lựa chọn tên miền của bạn có thể có tác động rất lớn đến sự thành công của doanh nghiệp. Nhưng liệu bạn có biết rằng, việc đăng ký nhiều tên miền cho doanh nghiệp của mình còn có nhiều lợi ích khác? Lợi ích rõ nhất chính là việc sử dụng nhiều tên miền có thể mang đến thêm nhiều cơ hội marketing và hỗ trợ bảo vệ thương hiệu trực tuyến của bạn.
Marketing với nhiều tên miền
Việc có nhiều tên miền có thể mang đến cho tổ chức của bạn nhiều cơ hội marketing mới để quảng bá thương hiệu hoặc nhiều khía cạnh khác của doanh nghiệp bạn. Có rất nhiều lý do để tiếp thị thông qua nhiều tên miền, bao gồm:
Xây dựng và hỗ trợ các chiến dịch marketing trực tuyến
Các doanh nghiệp có thể đăng ký thêm các tên miền phù hợp với những chiến dịch marketing hoặc khách hàng mục tiêu cụ thể. Ví dụ như, ImLovinIt.com quảng bá cho khẩu hiệu của McDonalds và chuyển hướng khách hàng đến một trang khuyến mãi trên website chính của công ty. Một số công ty thậm chí còn đăng ký các tên miền theo tên sản phẩm khi marketing cho chính sản phẩm đó. Bạn có thể lựa chọn thêm bất kỳ tên miền nào để chuyển hướng khách hàng của bạn đến một trang đích (landing page), giống như là trong trường hợp của McDonald, hoặc bạn có thể chỉ đơn giản là trỏ tên miền đó đến trang web chính của bạn.
Nêu bật một thị trường ngách hoặc một thuộc tính đặc trưng của doanh nghiệp bạn
Nếu địa chỉ Web chính của bạn là tên doanh nghiệp, bạn sẽ có một cơ hội để tận dụng thêm tên miền nhằm làm nổi bật những khía cạnh nhất định của doanh nghiệp hoặc tiếp cận khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Ví dụ, nếu trang web chính của bạn là batdongsanDuong.com và bạn muốn mở rộng thêm cơ sở khách hàng của mình, không chỉ là những khách hàng truyền thống, bạn có thể đăng ký và tiếp thị thêm những tên miền mang tính mô tả trong đó hàm chứa những từ khóa như là “cho thuê nhà nghỉ mát,” “nhà cho thuê,” hoặc “nhà nghỉ hưu.” Bạn cũng có thể muốn bao gồm cả một địa điểm để biến tên miền mang tính mô tả cao nhất có thể, như là “nhanghibaibien.com.” Như đã được đề cập, bạn có thể trỏ bất kỳ tên miền bổ sung nào đến website hiện tại của mình, hoặc nếu có đủ nguồn lực, bạn có thể xây dựng một trang đích (landing page) hay website để hỗ trợ các tên miền mang tính mô tả đó.
Bảo vệ thương hiệu và doanh nghiệp của bạn
Giả sử bạn sở hữu một cửa hàng bánh mỳ có tên là “Shop hoa Ha Noi" tại một trung tâm mua sắm lớn và một cửa hàng khai trương ngay bên cạnh có tên là “Hoa Hà Nội”. Đây có vẻ không phải là một tình huống lý tưởng cho bạn, hoặc bất kỳ chủ sở hữu doanh nghiệp nào khác, phải không nào?
Cũng giống như cửa hàng ngoại tuyến truyền thống, để bảo vệ hiện diện trên mạng, bạn cần phải bảo vệ tên miền của mình. Một cách để bạn thực hiện điều này là đăng ký nhiều tên miền. Ví dụ như, nếu bạn đã sở hữu trang www.shophoahanoi.com hoặc có kế hoạch đăng ký tên đó với một cơ quan đăng ký tên miền, bạn có thể xem xét mua tên miền cấp hai của mình (“shophoataihanoi”) với những phần mở rộng tên miền cấp cao khác như là .net hoặc .tv. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký nhiều biến thể khác nhau của tên miền, như là shophoatuoihanoi.com và hoatuoihanoi.com.
Hãy xem xét những nội dung dưới đây khi quyết định xem nên đăng ký tên miền nào để bảo vệ thương hiệu:
Có kế hoạch hỗ trợ sự tăng trưởng trong tương lai
Bạn có thể bắt đầu tại địa phương, nhưng doanh nghiệp của bạn có thể mở rộng hoạt động ra quy mô khu vực, quốc gia hoặc thậm chí là toàn cầu trong vòng vài năm. Hãy chủ động và luôn nhớ để ý đến những kế hoạch mở rộng trong tương lai bằng cách mua nhiều tên miền, bao gồm cả những phần mở rộng tên miền tại các quốc gia khác.
Chấp nhận những lỗi sai chính tả
Nếu bạn có một tên miền có thể dễ dàng bị viết sai chính tả, hãy chấp nhận cả điều đó. Bằng cách đó, bạn có thể chuyển hướng người dùng đến đích đến phù hợp thay vì một trang báo lỗi hoặc trang web của đối thủ cạnh tranh. Một mặt, đó là cách để bạn phân biệt tên thương hiệu của bạn và những biến thể gần nhất.
Nếu bạn đã có một tên miền, bạn có thể thực hiện phân tích sâu URL của bạn để tìm hiểu xem lưu lượng đi đến trang web của bạn như thế nào. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy một số nhân tố quyết định lại là tên miền của bạn bị viết sai chính tả. Tốt hơn hết là mua những tên miền đó trước khi đối thủ cạnh tranh của bạn giành mất.
Bảo vệ tên miền của bạn và loại bỏ đối thủ cạnh tranh
Bởi vì tên miền và hình ảnh có ý nghĩa quan trọng đối với thương hiệu và định danh của bạn, việc lựa chọn tên miền và bất kỳ biến thể phổ biến nào sẽ góp phần duy trì uy tín trên mạng của bạn. Việc đăng ký nhiều hơn một tên miền cho doanh nghiệp còn làm giảm xác suất đối thủ cạnh tranh của bạn đăng ký một tên miền tương tự. Do đó hãy giành quyền kiểm soát tên miền chính của bạn bằng cách đăng ký các biến thể liên quan để tránh tình trạng những người khác giành giật lãnh địa của bạn.
Được rất nhiều, Mất chẳng bao nhiêu
Hoạt động kinh doanh đồng nghĩa với việc bảo vệ tài sản của bạn và nắm bắt mọi cơ hội để tạo ra sự khác biệt cho bản thân. Khi triển khai hoạt động kinh doanh online, điều đó đồng nghĩa với việc bảo vệ tài sản Web quý giá nhất của bạn - tên miền - đồng thời sử dụng nó một cách khôn ngoan và hiệu quả để nâng cao doanh thu.
Đăng ký nhiều tên miền là một giải pháp đòi hỏi chi phí cực kỳ thấp, nhưng nhanh chóng và dễ dàng, nhằm tăng cường bảo vệ thương hiệu của bạn và nắm bắt cơ hội marketing cho doanh nghiệp. Hãy sử dụng công cụ Find a Domain Name (Tìm kiếm một tên miền) để đăng ký một tên miền.