Mất thị giác vì... ăn khoai tây chiên trong nhiều năm liền

2019-09-10 10:25:40 0 Bình luận
Khoai tây chiên là một món ăn vô cùng hấp dẫn nhưng việc ăn quá thường xuyên có thể đem lại những hậu quả khó lường đối với sức khỏe.
Các bác sỹ tại Bệnh viện Mắt thành phố Bristol (Anh) vừa phải chữa trị cho một thanh niên trẻ gần mất đi thị giác do chế độ ăn uống không lành mạnh.


Theo các bác sỹ, kể từ sau khi học hết tiểu học, người thanh niên giấu tên này chỉ ăn các loại khoai tây chiên, khoai hộp Pringles, bánh mỳ trắng cùng các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, dăm bông.

Người thanh niên này đến gặp bác sỹ lần đầu vào năm 14 tuổi khi anh ta cảm thấy thường xuyên ốm yếu. Các bác sỹ chẩn đoán người thanh niên bị thiếu vitamin nên đã yêu cầu anh ta thay đổi chế độ ăn uống kết hợp với sử dụng các loại thực phẩm bổ sung.

Dù được khuyến cáo nhưng người thanh niên đã bỏ ngoài tai lời dặn của bác sỹ và tiếp tục với chế độ ăn trước đây. Chỉ 3 năm sau đó, anh ta đã bị giảm thị lực nhanh chóng do ăn uống thiếu chất nghiêm trọng. Theo các bác sỹ, nếu phát hiện thì tình trạng này có thể chữa trị được.

Tuy nhiên, các dây thần kinh thị giác của người thanh niên đã bị phá hủy đến mức không thể cứu chữa và anh ta có thể đối diện với nguy cơ bị mù trong thời gian tới. Do thị giác suy giảm nghiêm trọng nên người thanh niên đã phải bỏ học đại học và hiện đang chật vật để tìm kiếm việc làm.

Mẹ của chàng trai này cho biết, gia đình bắt đầu nhận thấy những sự bất thường trong chế độ ăn uống của con trai khi anh ta học tiểu học. Chỉ ăn khoai tây chiên và bánh mỳ trắng, thanh niên này luôn "gầy như que củi". Tuy nhiên, gia đình của chàng trai chỉ thực sự thấy lo lắng khi anh ta gặp vấn đề về thị giác.

Theo các bác sỹ, khi đến khám bệnh, cân nặng của chàng trai này hoàn toàn bình thường, song anh ta bị thiếu nghiêm trọng các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Các bác sỹ cho biết, tầm nhìn của chàng thanh niên xuất hiện nhiều điểm mù ở ngay trung tâm, khiến anh ta không thể lái xe và thậm chí gặp khó khăn trong việc đọc sách hay xem tivi./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ

Vào lúc 14h ngày 30/9 (theo giờ địa phương), tức 13h (theo giờ Hà Nội), tại Quảng trường Sukhbaatar, thủ đô Ulaanbaatar, Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sang thăm cấp Nhà nước Mông Cổ từ ngày 30/9 đến 01/10, được tổ chức trọng thể theo nghi thức cao nhất dành cho Nguyên thủ quốc gia.
2024-09-30 16:00:00

NNƯT Trần Thị Huệ: Cống hiến cả cuộc đời để gìn giữ văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu

Nghệ nhân ưu tú Trần Thị Huệ sinh năm 1958 ở xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Bà sinh ra trong một gia đình “cha truyền con nối”, nhiều đời có “căn quả” hầu đồng.
2024-09-30 13:36:28

Trực Tuấn (Trực Ninh, Nam Định) xứng danh vùng quê kiểu mẫu

Sau khi đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, xã Trực Tuấn tiếp tục xây dựng NTM bền vững, thiết thực góp phần xây dựng Trực Ninh đạt chuẩn huyện NTM nâng cao năm 2024. Nổi bật nhất ở Trực Tuấn hiện nay là thực hiện công tác phân loại, thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH), nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường.
2024-09-30 08:54:00

Ô tô, xe máy đi thế nào sau vụ sạt lở đất ở Hà Giang?

Tối 29/9, Sở GTVT Hà Giang đã ra thông báo phân phân luồng giao thông do sạt lở taluy dương trên Quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang.
2024-09-30 00:31:29

Sau những vụ TNGT học sinh, CSGT mở cao điểm xử lý vi phạm liên quan học sinh

Từ 1/10 đến 31/10, lực lượng CSGT tăng cường xử lý hành vi vi phạm giao thông với lứa tuổi học sinh, người giao phương tiện cho các em khi chưa đủ điều kiện điều khiển.
2024-09-30 00:14:39

Điều kiện chuyển công tác từ Quân đội nhân dân sang Công an nhân dân

Theo quy định tại Thông tư số 21/2023/TT-BCA và Thông tư số 62/2023/TT-BCA, để được tiếp nhận vào Công an nhân dân, cần đáp ứng các tiêu chuẩn về nhu cầu biên chế, trình độ chuyên môn, tiêu chuẩn chính trị, đạo đức và sức khỏe. Việc xét tuyển sẽ do Hội đồng kiểm tra của Công an địa phương thực hiện theo quy trình quy định.
2024-09-29 23:54:12
Đang tải...