Nhảy không cần dù từ độ cao 7.500 m

2016-07-31 18:02:49 0 Bình luận
Một vận động viên nhảy dù người Mỹ vừa trở thành người đầu tiên nhảy ra khỏi máy bay từ độ cao hơn 7.500 m và hạ cánh an toàn mà không dùng dù.
Chiều tối ngày 30-7 (giờ địa phương), vận động viên Luke Aikins, người từng nhảy dù 18.000 lần trong 25 năm sự nghiệp, đã làm nên lịch sử khi trở thành người đầu tiên nhảy không dù và hạ cánh bằng lưng lên một tấm lưới.
 
Sau khi rơi tự do trong khoảng 2 phút với tốc độ lên đến 193 km/giờ, ông Aikins đáp an toàn xuống lòng chiếc lưới rộng 30x30 m đặt tại thung lũng Simi, bang California – Mỹ.
 
Trong khi đám đông òa lên cổ vũ, người đàn ông 42 tuổi này nhanh chóng trèo ra và bước tới ôm vợ con. Được biết, rất nhiều thành viên trong gia đình anh Aikins, trong đó có cả cậu con trai 4 tuổi Logan, đã tập trung đầy đủ để chứng kiến cú nhảy lịch sử này.
 





Ông Luke Aikins nhảy ra khỏi máy bay từ độ cao hơn 7.500m và hạ cánh an toàn trên một tấm lưới mà không có dù. Ảnh: Fox, AP
 
Ông Aikins đã dùng một “thiết bị bí ẩn” để thực hiện cú hạ cánh nguy hiểm ngay trên truyền hình trực tiếp. Trước đó, vận động viên 42 tuổi khẳng định mình chỉ dựa vào sức gió và “bộ đồ mặc trên người”.
 
Ông Aikins nhảy cùng với 3 vận động viên có dù khác. Một người trang bị máy quay, một người đeo bình khói để những người dưới mặt đất có thể theo dõi và người còn lại đem theo bình khí oxygen. Khi còn khoảng 1.000 m cách mặt đất, 3 người này bung dù và để anh Aikins thực hiện phần còn lại.
 
“Tôi gần như bay lên. Điều vừa xảy ra thật khó tin. Tôi thậm chí không thốt lên nổi những gì muốn nói” – ông Aikins trả lời phỏng vấn giới truyền thông.
 
Ông tiết lộ trước khi bước vào máy bay, Hội Diễn viên Điện ảnh (SAG) yêu cầu ông đeo dù để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến cho cú hạ cánh xuống tấm lưới trở nên nguy hiểm hơn và ông Aikins cũng không định sử dụng nó.
 



Ông Aikins được đám đông cổ vũ sau khi hạ cánh an toàn. Ảnh: EPA, AP
 
May mắn là chỉ vài phút trước khi thực hiện cú nhảy, một trong những người tổ chức chương trình đã dỡ bỏ yêu cầu này. “Mỗi lần có người cố tìm cách vượt qua giới hạn mà con người có thể chịu, họ thường bị xem là điên rồ. Nhưng đối với tôi, cú nhảy này chỉ đơn giản là một bước kế tiếp trong cuộc đời đầy những thách thức khắc nghiệt” – ông Aikins chia sẻ.
 
Trước đây, ông từng cộng tác với các bộ phim bom tấn như Godzilla và Người sắt 3 trong vai trò cố vấn an toàn và huấn luyện. Ngoài ra, ông còn tham gia chương trình đào tạo nhảy dù cao cấp cho các lực lượng quân sự đặc biệt.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Điều quý giá nhất trong quan hệ Việt – Nga

Theo Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, niềm tin chính là điều quan trọng, quý giá nhất trong quan hệ giữa Việt Nam - Liên bang Nga.
2024-09-22 12:21:11

Công ty TNHH Kinh doanh Vận tải Sơn Tùng chia sẻ khó khăn với đồng bào chịu thiệt hại do bão số 3

Ngày 20/9, đại diện Tạp chí Đời sống và Pháp luật, Công ty TNHH Kinh doanh Vận tải Sơn Tùng và Công ty Unicorn Ultra đã đến thăm hỏi và tặng quà cho đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.
2024-09-22 10:00:00

Quảng Ninh: Tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 - Xây dựng Đề án khôi phục tái thiết lại tỉnh sau bão

Sáng 21/9, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện và 177 điểm cầu cấp xã. Trước khi diễn ra hội nghị, các đại biểu đã thành kính dành một phút mặc niệm các nạn nhân bị thiệt mạng do cơn bão số 3.
2024-09-21 20:09:05

Thành phố Hạ Long: Trên 1,5 vạn phụ nữ thành phố chung tay khắc phục hậu quả do bão số 3

Nhằm khắc phục hậu quả sau bão số 3, chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường, các công trình thiết yếu, đường giao thông công cộng và khu các dân cư, các bãi biển để sớm ổn định đời sống nhân dân, khôi phục sản xuất kinh doanh, hoạt động dịch vụ và đón khách du lịch. Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố Hạ Long phát động “Chương trình ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (YAGI)”
2024-09-21 19:55:35

Cô học trò nhỏ vùng cao đạt ước mơ ĐH sư phạm với trung bình hơn 9 điểm

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, ba môn thi khối C của em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đạt 27,5 điểm (Lịch sử 8,75 điểm, Địa lý 9,5 điểm và Ngữ văn 9,25 điểm). Nguyệt đã trúng tuyển vào Khoa Sư phạm Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Huế.
2024-09-21 10:05:00

Bộ đội biên phòng Quảng Bình đang bám sát các địa bàn phòng, chống bão lũ

Bộ đội biên phòng tỉnh luôn chú trọng triển khai hiệu quả công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Với tinh thần người lính mang quân hàm xanh đồng hành cùng nhân dân vượt qua những thời điểm nguy nan nhất, điểm tựa vững chắc của đồng bào trong thiên tai.
2024-09-21 10:00:00
Đang tải...