Săn nhà phố Sài Gòn để cho thuê quảng cáo
2016-11-26 21:13:22
0 Bình luận
Một nhóm nhà đầu tư đang săn lùng những căn nhà mặt phố lớn nằm ở góc ngã ba, ngã tư các quận nội thành Sài Gòn để khai thác không chỉ mặt bằng bên dưới mà còn cho thuê khoảng không mặt tiền để bán bảng quảng cáo.
Anh Tân, môi giới nhà phố chuyên bám địa bàn 3 quận Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh chia sẻ vừa tiếp cận một nhóm nhà đầu tư đang tích cực săn nhà phố. Điểm cá biệt của các tay chơi này là mục tiêu hàng đầu lại nhắm đến cơ hội cho thuê bảng quảng cáo.
Những căn nhà lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư này có đặc điểm: mặt tiền rộng, lưu thông đông đúc, không bị che chắn tầm nhìn. Vị trí nằm ở các trục giao lộ, góc ngã ba ngã tư, quảng trường, bùng binh được ưu tiên hàng đầu.
Chuyên viên môi giới trên cho hay, theo tính toán của các nhà đầu tư này, nếu chọn được căn nhà phố vị trí tốt, khai thác bảng quảng cáo có thể đạt doanh thu 2.000-2.500 USD mỗi tháng. Các vị trí trung bình cũng có giá thuê đạt 1.000-1.500 USD/tháng. Cá biệt nhà phố nằm trên các tuyến đường huyết mạch có lưu lượng xe đông cả ngày lẫn đêm có thể cho thuê bảng quảng cáo với giá 3.000 USD mỗi tháng trở lên. Dòng tiền từ cho thuê bảng quảng cáo hàng tháng được xem là đã có thể đủ vốn. Việc cho thuê mặt bằng bên dưới căn nhà sẽ góp phần tăng doanh thu và đảm bảo lợi nhuận.
Trong khi đó, tại Bình Thạnh, khá nhiều trường hợp đầu nậu chỉ thuê không gian sân thượng các căn nhà phố có chiều cao 3-5 tầng trở lên để tự kinh doanh cho thuê bảng quảng cáo. Hình thức buôn bảng quảng cáo khá đơn giản. Nhà đầu tư ký hợp đồng thuê dài hạn sân thượng của gia chủ với mức giá ổn định. Sau đó bằng kỹ năng sale, săn khách tốt, các đầu nậu cho những doanh nghiệp có nhu cầu thuê lại với giá chênh lệch 15-25% tùy vị trí. Ngoài bảng quảng cáo, có doanh nghiệp còn thuê không gian sân thượng các căn nhà cao tầng để đặt thiết bị thu phát sóng.
Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư Phú Vinh, Phan Công Chánh cho biết, săn nhà phố cho thuê bảng quảng cáo là hình thức kinh doanh không mới. Tuy nhiên, đây là thị trường ngách, có độ khó và thách thức cao, khá kén chọn nhà đầu tư.
Mô hình này được vận hành dựa trên nguyên tắc thuê để cho thuê lại. Nguồn thu chính thông thường đến từ tiền thuê mặt bằng nhà. Còn việc cho thuê bảng quảng cáo được xem là nguồn thu phát sinh.
Theo ông Chánh, trên thị trường hiện nay có 2 hình thức khai thác cho thuê bảng quảng cáo nhà phố. Thứ nhất là chủ nhà bán lại cho thương lái là các công ty quảng cáo. Thứ hai là khách thuê trực tiếp khai thác, tuy được giá cao hơn nhưng độ khó cũng tăng lên vì đòi hỏi phải có mối quan hệ rộng, kỹ năng chốt sale nhanh. "Đây là một kênh đầu tư khó nhưng có nhiều cơ hội kiếm lời nếu dữ liệu khách hàng tốt và săn lùng được căn nhà phố mặt tiền có vị trí đắc địa", ông Chánh đánh giá.
Rủi ro của kênh đầu tư này là những "tai nạn" liên quan đến chỉ số an toàn. Ví dụ: cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn phòng cháy chữa cháy, quy định phải chừa lối thoát hiểm, kích cỡ bảng quảng cáo phải đúng quy định. Hoặc trường hợp nhà xung quanh xây lên ảnh hưởng đến view (tầm nhìn) bảng quảng cáo có thể khiến mất khách thuê trong tích tắc.
Điều kiện cần và đủ để đầu tư săn nhà phố để cho thuê bảng quảng cáo, theo ông Chánh là chọn đúng vị trí. Loại hình đầu tư này chỉ phù hợp với một số khu vực đặc thù như nhà mặt tiền ở bùng binh ngã ba, ngã tư, quảng trường, gần khu vực có lưu lượng giao thông lớn như sân bay, nhà ga, bến metro hoặc nhà cao tầng vượt hẳn các nhà lân cận.
Theo đánh giá của Công ty Phú Vinh, hiện nay địa bàn có thị trường cho thuê bảng quảng cáo nhà phố sôi động với giá cao tại TP HCM là khu vực lõi trung tâm thành phố (quận 1, 3, 5) và các quận sầm uất: Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình có thị trường kinh doanh bảng quảng cáo khá sôi động.
Những căn nhà lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư này có đặc điểm: mặt tiền rộng, lưu thông đông đúc, không bị che chắn tầm nhìn. Vị trí nằm ở các trục giao lộ, góc ngã ba ngã tư, quảng trường, bùng binh được ưu tiên hàng đầu.
Chuyên viên môi giới trên cho hay, theo tính toán của các nhà đầu tư này, nếu chọn được căn nhà phố vị trí tốt, khai thác bảng quảng cáo có thể đạt doanh thu 2.000-2.500 USD mỗi tháng. Các vị trí trung bình cũng có giá thuê đạt 1.000-1.500 USD/tháng. Cá biệt nhà phố nằm trên các tuyến đường huyết mạch có lưu lượng xe đông cả ngày lẫn đêm có thể cho thuê bảng quảng cáo với giá 3.000 USD mỗi tháng trở lên. Dòng tiền từ cho thuê bảng quảng cáo hàng tháng được xem là đã có thể đủ vốn. Việc cho thuê mặt bằng bên dưới căn nhà sẽ góp phần tăng doanh thu và đảm bảo lợi nhuận.
Trong khi đó, tại Bình Thạnh, khá nhiều trường hợp đầu nậu chỉ thuê không gian sân thượng các căn nhà phố có chiều cao 3-5 tầng trở lên để tự kinh doanh cho thuê bảng quảng cáo. Hình thức buôn bảng quảng cáo khá đơn giản. Nhà đầu tư ký hợp đồng thuê dài hạn sân thượng của gia chủ với mức giá ổn định. Sau đó bằng kỹ năng sale, săn khách tốt, các đầu nậu cho những doanh nghiệp có nhu cầu thuê lại với giá chênh lệch 15-25% tùy vị trí. Ngoài bảng quảng cáo, có doanh nghiệp còn thuê không gian sân thượng các căn nhà cao tầng để đặt thiết bị thu phát sóng.
Nhà phố không chỉ thu hút vì giá trị kinh doanh ở khu vực mặt tiền bên dưới mà còn có thêm cơ hội bán không gian bên trên để cho thuê bảng quảng cáo. Ảnh: Người Lao Động |
Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư Phú Vinh, Phan Công Chánh cho biết, săn nhà phố cho thuê bảng quảng cáo là hình thức kinh doanh không mới. Tuy nhiên, đây là thị trường ngách, có độ khó và thách thức cao, khá kén chọn nhà đầu tư.
Mô hình này được vận hành dựa trên nguyên tắc thuê để cho thuê lại. Nguồn thu chính thông thường đến từ tiền thuê mặt bằng nhà. Còn việc cho thuê bảng quảng cáo được xem là nguồn thu phát sinh.
Theo ông Chánh, trên thị trường hiện nay có 2 hình thức khai thác cho thuê bảng quảng cáo nhà phố. Thứ nhất là chủ nhà bán lại cho thương lái là các công ty quảng cáo. Thứ hai là khách thuê trực tiếp khai thác, tuy được giá cao hơn nhưng độ khó cũng tăng lên vì đòi hỏi phải có mối quan hệ rộng, kỹ năng chốt sale nhanh. "Đây là một kênh đầu tư khó nhưng có nhiều cơ hội kiếm lời nếu dữ liệu khách hàng tốt và săn lùng được căn nhà phố mặt tiền có vị trí đắc địa", ông Chánh đánh giá.
Rủi ro của kênh đầu tư này là những "tai nạn" liên quan đến chỉ số an toàn. Ví dụ: cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn phòng cháy chữa cháy, quy định phải chừa lối thoát hiểm, kích cỡ bảng quảng cáo phải đúng quy định. Hoặc trường hợp nhà xung quanh xây lên ảnh hưởng đến view (tầm nhìn) bảng quảng cáo có thể khiến mất khách thuê trong tích tắc.
Điều kiện cần và đủ để đầu tư săn nhà phố để cho thuê bảng quảng cáo, theo ông Chánh là chọn đúng vị trí. Loại hình đầu tư này chỉ phù hợp với một số khu vực đặc thù như nhà mặt tiền ở bùng binh ngã ba, ngã tư, quảng trường, gần khu vực có lưu lượng giao thông lớn như sân bay, nhà ga, bến metro hoặc nhà cao tầng vượt hẳn các nhà lân cận.
Theo đánh giá của Công ty Phú Vinh, hiện nay địa bàn có thị trường cho thuê bảng quảng cáo nhà phố sôi động với giá cao tại TP HCM là khu vực lõi trung tâm thành phố (quận 1, 3, 5) và các quận sầm uất: Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình có thị trường kinh doanh bảng quảng cáo khá sôi động.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Theo baodansinh.vn