Sự thật bất ngờ đằng sau bức ảnh cậu bé giằng co với cô giáo ngày đi học
Đó là bức ảnh cậu học trò , mang trong mình bộ đồng phục đang nằm dưới đất và cố giằng co với cô giáo, ngay trong ngày khai giảng.
Tuy nhiên, đằng sau bức ảnh là câu chuyện xúc động. Em bé trong ảnh là học sinh của trường PTCS Xã Đàn - ngôi trường giảng dạy học sinh khuyết tật nghe, nói ở Hà Nội.
Có lẽ do lần đầu đến lớp, cậu học trò bỡ ngỡ, phải xa cha mẹ trong khi xung quanh toàn bạn bè mới, thầy cô giáo mới nên em hoang mang, lo sợ. Được biết sau đó, nhờ sự giúp đỡ của bố và cô giáo, cậu bé cũng vào trường dự lễ khai giảng cùng các bạn.
Được biết, bức ảnh trên được chụp bởi phóng viên tên Đình Việt, ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút được một lượng tương tác vô cùng lớn, lên đến hơn 50.000 lượt thích cùng nhiều lượt bình luận, chia sẻ.
Đối với những ngôi trường khác thì các hoạt động hát, văn nghệ trong buổi Lễ Khai giảng là một hoạt động bình thường nhưng tại ngôi trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn, việc ngân lên bài hát Quốc ca lại vô cùng khác biệt.
Mỗi bạn nhỏ lại có một hoàn cảnh khác nhau nhưng đã cùng với thầy cô cố gắng vượt qua khó khăn, hằng ngày tập luyện để có được một màn trình diễn Quốc ca... bằng tay. Dù là rất nhỏ thôi những đã là thành quả của thầy và trò trong một hoàn cảnh đặc biệt. Những cố gắng này như một sự mong mỏi những em học sinh có thể vượt lên số phận để hoà nhập và giúp ích cho cộng đồng.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.