DIỄN ĐÀN LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH -XÃ HỘI 0243.200.3150 (HN) 0918.161.911 (TP HCM)
Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

Nhà mạng Mobifone âm thầm “móc” túi khách hàng?

17/06/2016 | 15:57:57
Nhà mạng Mobifone bị khách hàng "tố" gian lận, tự động cài đặt dịch vụ, ép khách hàng phải sử dụng dịch vụ của mình. Khi khách hàng khiếu nại thì nhân viên có thái độ thiếu trách nhiệm và không giải thích rõ ràng, minh bạch thông tin.
Nhà mạng Mobifone tự cài đặt dịch vụ “ép” khách hàng?
 
Vào ngày 9/6, ông Đ.H.Phong (Q.8, TP.HCM) đã trực tiếp khiếu nại nhà mạng Mobifone tự động gia hạn dịch vụ 3G cho ông Phong thêm 3 chu kỳ với số tiền là 210.000 đồng.
 
Cụ thể, ông Phong cho biết: “Khoảng 3 tháng trước, tôi được nhân viên tổng đài Mobifone gọi điện mời sử dụng dịch vụ 3G, 1 gói dịch vụ được tính theo 3 chu kỳ (3 tháng), cước phí phải trả cho 1 gói là 210.000 đồng, thanh toán một lần vào chu kỳ đầu tiên. Tôi đồng ý sử dụng dịch vụ và nhân viên tổng đài đã đăng ký cho tôi”.
 
Gói cước của ông Phong được bắt đầu từ ngày 31/2/2016 đến ngày 31/5/2016.
 
Sau đó, vì không có nhu cầu sử dụng nữa nên 18 h ngày 31/5, ông đã gọi điện đến tổng đài của nhà mạng này để hủy dịch vụ. Thế nhưng, nhân viên tổng đài Mobifone, số máy lẻ 7331 cho biết tổng đài đã tự động gia hạn dịch vụ 3G cho ông Phong thêm 3 chu kỳ trước đó ít giờ.
 
Rất bức xúc, ông Phong có thắc mắc tại sao Mobifone lại tự gia hạn khi chưa có sự đồng ý của khách hàng. Việc mua hay không mua dịch vụ đó để sử dụng và có tiếp tục gia hạn hay không là quyền cơ bản nhất của NTD, Mobifone lấy tư cách gì để tước đoạt quyền quyết định đó
 
“Khi tôi thắc mắc vì sao chưa có sự đồng ý của khách hàng, nhà mạng Mobifone đã tự ý gia hạn dịch vụ cho tôi thì nhân viên này cho biết, nếu đến ngày gia hạn dịch vụ, khách hàng không báo hủy, Mobifone sẽ tự động gia hạn mà không cần hỏi trước hay bắt buộc phải có sự đồng ý của khách hàng.
 
Nếu tôi muốn hủy thì phải nhắn tin theo cú pháp của nhà mạng gửi về tổng đài với cước phí 200 đồng/phút thì sẽ được hủy dịch vụ này… sau khi hết 3 chu kỳ mới gia hạn vừa rồi. Còn bây giờ tôi vẫn “phải” dùng 3G và phải thanh toán khoản phí 210.000 đồng cho Mobifone”.
Nhà mạng Mobifone âm thầm “móc” túi khách hàng?
Ảnh minh hoạ
Mobifone dựa vào đâu để định đoạt và bắt NTD phải trả tiền cho dịch vụ mà họ không muốn sử dụng nữa?
 
Ngay tại Văn phòng Báo Người Tiêu Dùng, ông Phong đã dùng chính thuê bao của mình gọi lên tổng đài Mobifone để hỏi lại cho chắc rằng có thật Mobifone vẫn ép NTD phải sử dụng dịch vụ hay không, thì ông Phong vẫn nhận được câu trả lời như cũ. Điều đó có nghĩa ông sẽ phải đóng 210.000 đồng cho 3 chu kỳ tới sau khi có thông báo thanh toán cước (thuê bao trả sau) sau ngày 20/6 tới. Mặc dù chúng tôi hỏi rất nhiều nhưng nhân viên tổng đài Mobifone không có bất kỳ giải thích hợp lý nào ngoài câu nói quen thuộc: Quy định của nhà mạng Mobifone là như vậy.
 
Trường hợp của ông Phong không phải là điều gì mới lạ, bởi trước đó đã có rất nhiều người phản ánh về dịch vụ của Mobifone. Theo những khiếu nại trước đây của NTD mà chúng tôi đã tiếp nhận thì để “ăn” tiền của khách hàng, nhà mạng này đã tự động kích hoạt dịch vụ 3G, “gian lận” cước, tự động kích hoạt dịch vụ xem phim, đọc tin tức, nhạc chờ, game online…
 
Những việc này xảy ra thường xuyên, liên tục, NTD bị “móc túi” trong thời gian dài mà không hề hay biết. Khi bị phát hiện, bị tố giác… nhà mạng thường lấp liếm là do lỗi kỹ thuật, lỗi hệ thống… và âm thầm trả lại tiền vào tài khoản cho NTD hoặc lờ tịt đi.

Mobifone bị “tố” gian lận và thiếu trách nhiệm?
 
Trên tờ Ngày nay Online, người dùng mạng Mobifone cũng đã lên tiếng tố nhà mạng này đã gian lận trong việc gia hạn dịch vụ không thông báo trước và nhân viên trực tổng đài thiếu trách nhiệm khi nhận được phản ánh của khách hàng.
 
Cụ thể, chủ số thuê bao số 093863xxxx phản ánh về việc Mobifone đã gian lận trong việc gia hạn dịch vụ không thông báo trước, cũng như nhân viên trực tổng đài thiếu trách nhiệm khi nhận được phản ánh của khách hàng.
 
Chủ thuê bao này cho biết, vào đầu tháng 2/2016, khi nhận được tin nhắn từ tổng đài Mobifone cho biết được đăng ký miễn phí dịch vụ Blog Radio. Sau khi đăng ký và sử dụng dịch vụ này trong vòng 1 tháng, chủ thuê bao này không hiểu vì sao đến tháng thứ 2, tài khoản của mình bị trừ tiền mà không biết bị trừ vì lý do gì.
 
Đoán mình bị trừ do sử dụng dịch vụ Blog Radio miễn phí trước đó nên chủ thuê bao này tra cứu để hủy dịch vụ, nhưng không được. Không những thế, trong dịch vụ nhạc chờ, chủ thuê cũng nhiều lần đăng ký hủy dịch vụ nhưng cũng không được.
 
Chủ thuê bao cho biết: “Rõ ràng là lúc tôi đăng ký Blog Radio là được miễn phí. Còn nếu trừ tiền nhạc chờ cũng không trừ số tiền nhiều đến như vậy. Tôi cũng không nhớ số tiền bị trừ là bao nhiêu, nhưng số tiền bị trừ phải nhiều hơn số tiền nhạc chờ nên tôi mới “ngớ” người ra. Mà dịch vụ nhạc chờ, tôi cũng đăng ký hủy rồi. Nhưng không hiểu sao, nhạc chờ vẫn còn”.
 
Sau đó, chủ thuê bao đã liên hệ đến đầu số 18001090 để yêu cầu nhân viên trực tổng đài trợ giúp hủy các dịch vụ đang có. Thì được nhân viên này nói thẳng là đầu số 18001090 không giải quyết về việc này, hãy gọi đến 900. Chủ thuê bao gọi đến đầu số 900 thì được nhân viên ở đây nói, đầu số này không giải quyết sự việc trên, mà phải gọi đến đầu số 18001090.
 
“Họ cứ đùn đẩy nhau, thiếu trách nhiệm khiến tôi không biết đâu mà lần. Tôi rất bực mình, nhưng không biết kêu ai”, chủ thuê bao bức xúc.
 
Sau khi nhận được phản ánh, Ngày Nay Online đã liên hệ đến Mobifone. Đại diện hãng này cho biết, sau khi nhận được phản ánh của báo, Mobifone đã kiểm tra thông tin về lịch sử sử dụng của số thuê bao 093863xxxx, cụ thể như sau: Khách hàng đăng ký dịch vụ Blog Radio ngày 06/02/2016 qua hình thức nhắn tin đăng ký. Khách hàng có tương tác dịch vụ vào ngày 06/02 sau khi đăng ký thành công.
 
Khách hàng đăng ký dịch vụ đấu giá 9141 ngày 15/02/2016 qua hình thức nhắn tin đăng ký. Sau đó, đại diện MobiFone đã kiểm tra thông tin, liên hệ khách hàng để giải thích cụ thể về các dịch vụ khách hàng đang sử dụng.
 
Ngay sau đó, PV đã liên hệ lại chủ thuê bao trên thì được biết, MobiFone đã bồi thường cho khách hàng hơn 60.000 đồng. Các dịch vụ trên cũng được MobiFone hủy.
 
Chủ thuê bao này cũng nói, có đăng ký dịch vụ Blog Radio, nhưng là chỉ đăng ký khi được miễn phí. Còn dịch vụ đấu giá 9141 thì không nhớ rõ là có đăng ký hay không. Điều khiến chủ thuê bao thắc mắc là các dịch vụ nếu đã đăng ký khi đến tháng mới nhưng lại không được MobiFone nhắn tin trước để thông báo gia hạn xem chủ thuê bao có tiếp tục đồng ý tham gia hay không.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Các tin khác

Cất nóc tháp C - Diamond Lotus Riverside - Bức tường xanh khổng lồ giữa lòng Sài Gòn

Cất nóc tháp C - Diamond Lotus Riverside - Bức tường xanh khổng lồ giữa lòng Sài Gòn

HOANHAP.VN - Ngày 17/01/2019, Phúc Khang Corporation và Tổng thầu xây dựng Coteccons đã tổ chức thành công lễ cất nóc Block C - Block cuối cùng của dự án Diamond Lotus Reverside, đánh dấu một cột mốc mới về dự án được mệnh danh là “biểu tượng xanh sinh thái sông nước” giữa lòng Sài Gòn.

Easy Credit mở rộng cho vay tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ

Easy Credit mở rộng cho vay tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ

HOANHAP.VN - Easy Credit (Khối tín dụng tiêu dùng thuộc Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực - EVN Finance) tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh ra các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Đông Nam Bộ.

Gần 60 năm phát triển và trưởng thành

Gần 60 năm phát triển và trưởng thành

HOANHAP.VN - Trường Cao đẳng nghề Kinh tế - Kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên trải qua gần 60 năm phát triển và trưởng thành (từ năm 1961 đến nay) đã có nhiều đóng góp đáng kể vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo.

Khán giả Hà Nội ngỡ ngàng, say đắm với đêm hòa nhạc

Khán giả Hà Nội ngỡ ngàng, say đắm với đêm hòa nhạc 'xuống phố'

Sân khấu hoành tráng giữa không gian phố đi bộ, dàn nhạc giao hưởng không quá cầu kỳ với trang phục biểu diễn nhưng âm nhạc thì vô cùng nghiêm túc và đắm say lòng người...

Thể thao   
Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng nóng đội tuyển Việt Nam 2 tỷ đồng

Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng nóng đội tuyển Việt Nam 2 tỷ đồng

HOANHAP.VN - Trước chiến thắng quả cảm của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh đã thưởng nóng đội tuyển Việt Nam 2 tỷ đồng nhằm khích lệ và động viên tinh thần các cầu thủ.

CƠ QUAN NGÔN LUẬN THUỘC HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP CỦA THƯƠNG BINH VÀ NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Văn phòng đại diện miền Nam: 115 Bầu Cát 1, phường 14, Quận Tân Bình, TP. HCM

Điện thoại: 024.32003150 Fax: 024.32247585

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 93/GP-BTTTT cấp ngày 6/3/2017