Diễn đàn Lao động - Thương binh - Xã hội

Nhà mạng Mobifone âm thầm “móc” túi khách hàng?

17/06/2016 | 15:57:57
Nhà mạng Mobifone bị khách hàng "tố" gian lận, tự động cài đặt dịch vụ, ép khách hàng phải sử dụng dịch vụ của mình. Khi khách hàng khiếu nại thì nhân viên có thái độ thiếu trách nhiệm và không giải thích rõ ràng, minh bạch thông tin.
Nhà mạng Mobifone tự cài đặt dịch vụ “ép” khách hàng?
 
Vào ngày 9/6, ông Đ.H.Phong (Q.8, TP.HCM) đã trực tiếp khiếu nại nhà mạng Mobifone tự động gia hạn dịch vụ 3G cho ông Phong thêm 3 chu kỳ với số tiền là 210.000 đồng.
 
Cụ thể, ông Phong cho biết: “Khoảng 3 tháng trước, tôi được nhân viên tổng đài Mobifone gọi điện mời sử dụng dịch vụ 3G, 1 gói dịch vụ được tính theo 3 chu kỳ (3 tháng), cước phí phải trả cho 1 gói là 210.000 đồng, thanh toán một lần vào chu kỳ đầu tiên. Tôi đồng ý sử dụng dịch vụ và nhân viên tổng đài đã đăng ký cho tôi”.
 
Gói cước của ông Phong được bắt đầu từ ngày 31/2/2016 đến ngày 31/5/2016.
 
Sau đó, vì không có nhu cầu sử dụng nữa nên 18 h ngày 31/5, ông đã gọi điện đến tổng đài của nhà mạng này để hủy dịch vụ. Thế nhưng, nhân viên tổng đài Mobifone, số máy lẻ 7331 cho biết tổng đài đã tự động gia hạn dịch vụ 3G cho ông Phong thêm 3 chu kỳ trước đó ít giờ.
 
Rất bức xúc, ông Phong có thắc mắc tại sao Mobifone lại tự gia hạn khi chưa có sự đồng ý của khách hàng. Việc mua hay không mua dịch vụ đó để sử dụng và có tiếp tục gia hạn hay không là quyền cơ bản nhất của NTD, Mobifone lấy tư cách gì để tước đoạt quyền quyết định đó
 
“Khi tôi thắc mắc vì sao chưa có sự đồng ý của khách hàng, nhà mạng Mobifone đã tự ý gia hạn dịch vụ cho tôi thì nhân viên này cho biết, nếu đến ngày gia hạn dịch vụ, khách hàng không báo hủy, Mobifone sẽ tự động gia hạn mà không cần hỏi trước hay bắt buộc phải có sự đồng ý của khách hàng.
 
Nếu tôi muốn hủy thì phải nhắn tin theo cú pháp của nhà mạng gửi về tổng đài với cước phí 200 đồng/phút thì sẽ được hủy dịch vụ này… sau khi hết 3 chu kỳ mới gia hạn vừa rồi. Còn bây giờ tôi vẫn “phải” dùng 3G và phải thanh toán khoản phí 210.000 đồng cho Mobifone”.
Nhà mạng Mobifone âm thầm “móc” túi khách hàng?
Ảnh minh hoạ
Mobifone dựa vào đâu để định đoạt và bắt NTD phải trả tiền cho dịch vụ mà họ không muốn sử dụng nữa?
 
Ngay tại Văn phòng Báo Người Tiêu Dùng, ông Phong đã dùng chính thuê bao của mình gọi lên tổng đài Mobifone để hỏi lại cho chắc rằng có thật Mobifone vẫn ép NTD phải sử dụng dịch vụ hay không, thì ông Phong vẫn nhận được câu trả lời như cũ. Điều đó có nghĩa ông sẽ phải đóng 210.000 đồng cho 3 chu kỳ tới sau khi có thông báo thanh toán cước (thuê bao trả sau) sau ngày 20/6 tới. Mặc dù chúng tôi hỏi rất nhiều nhưng nhân viên tổng đài Mobifone không có bất kỳ giải thích hợp lý nào ngoài câu nói quen thuộc: Quy định của nhà mạng Mobifone là như vậy.
 
Trường hợp của ông Phong không phải là điều gì mới lạ, bởi trước đó đã có rất nhiều người phản ánh về dịch vụ của Mobifone. Theo những khiếu nại trước đây của NTD mà chúng tôi đã tiếp nhận thì để “ăn” tiền của khách hàng, nhà mạng này đã tự động kích hoạt dịch vụ 3G, “gian lận” cước, tự động kích hoạt dịch vụ xem phim, đọc tin tức, nhạc chờ, game online…
 
Những việc này xảy ra thường xuyên, liên tục, NTD bị “móc túi” trong thời gian dài mà không hề hay biết. Khi bị phát hiện, bị tố giác… nhà mạng thường lấp liếm là do lỗi kỹ thuật, lỗi hệ thống… và âm thầm trả lại tiền vào tài khoản cho NTD hoặc lờ tịt đi.

Mobifone bị “tố” gian lận và thiếu trách nhiệm?
 
Trên tờ Ngày nay Online, người dùng mạng Mobifone cũng đã lên tiếng tố nhà mạng này đã gian lận trong việc gia hạn dịch vụ không thông báo trước và nhân viên trực tổng đài thiếu trách nhiệm khi nhận được phản ánh của khách hàng.
 
Cụ thể, chủ số thuê bao số 093863xxxx phản ánh về việc Mobifone đã gian lận trong việc gia hạn dịch vụ không thông báo trước, cũng như nhân viên trực tổng đài thiếu trách nhiệm khi nhận được phản ánh của khách hàng.
 
Chủ thuê bao này cho biết, vào đầu tháng 2/2016, khi nhận được tin nhắn từ tổng đài Mobifone cho biết được đăng ký miễn phí dịch vụ Blog Radio. Sau khi đăng ký và sử dụng dịch vụ này trong vòng 1 tháng, chủ thuê bao này không hiểu vì sao đến tháng thứ 2, tài khoản của mình bị trừ tiền mà không biết bị trừ vì lý do gì.
 
Đoán mình bị trừ do sử dụng dịch vụ Blog Radio miễn phí trước đó nên chủ thuê bao này tra cứu để hủy dịch vụ, nhưng không được. Không những thế, trong dịch vụ nhạc chờ, chủ thuê cũng nhiều lần đăng ký hủy dịch vụ nhưng cũng không được.
 
Chủ thuê bao cho biết: “Rõ ràng là lúc tôi đăng ký Blog Radio là được miễn phí. Còn nếu trừ tiền nhạc chờ cũng không trừ số tiền nhiều đến như vậy. Tôi cũng không nhớ số tiền bị trừ là bao nhiêu, nhưng số tiền bị trừ phải nhiều hơn số tiền nhạc chờ nên tôi mới “ngớ” người ra. Mà dịch vụ nhạc chờ, tôi cũng đăng ký hủy rồi. Nhưng không hiểu sao, nhạc chờ vẫn còn”.
 
Sau đó, chủ thuê bao đã liên hệ đến đầu số 18001090 để yêu cầu nhân viên trực tổng đài trợ giúp hủy các dịch vụ đang có. Thì được nhân viên này nói thẳng là đầu số 18001090 không giải quyết về việc này, hãy gọi đến 900. Chủ thuê bao gọi đến đầu số 900 thì được nhân viên ở đây nói, đầu số này không giải quyết sự việc trên, mà phải gọi đến đầu số 18001090.
 
“Họ cứ đùn đẩy nhau, thiếu trách nhiệm khiến tôi không biết đâu mà lần. Tôi rất bực mình, nhưng không biết kêu ai”, chủ thuê bao bức xúc.
 
Sau khi nhận được phản ánh, Ngày Nay Online đã liên hệ đến Mobifone. Đại diện hãng này cho biết, sau khi nhận được phản ánh của báo, Mobifone đã kiểm tra thông tin về lịch sử sử dụng của số thuê bao 093863xxxx, cụ thể như sau: Khách hàng đăng ký dịch vụ Blog Radio ngày 06/02/2016 qua hình thức nhắn tin đăng ký. Khách hàng có tương tác dịch vụ vào ngày 06/02 sau khi đăng ký thành công.
 
Khách hàng đăng ký dịch vụ đấu giá 9141 ngày 15/02/2016 qua hình thức nhắn tin đăng ký. Sau đó, đại diện MobiFone đã kiểm tra thông tin, liên hệ khách hàng để giải thích cụ thể về các dịch vụ khách hàng đang sử dụng.
 
Ngay sau đó, PV đã liên hệ lại chủ thuê bao trên thì được biết, MobiFone đã bồi thường cho khách hàng hơn 60.000 đồng. Các dịch vụ trên cũng được MobiFone hủy.
 
Chủ thuê bao này cũng nói, có đăng ký dịch vụ Blog Radio, nhưng là chỉ đăng ký khi được miễn phí. Còn dịch vụ đấu giá 9141 thì không nhớ rõ là có đăng ký hay không. Điều khiến chủ thuê bao thắc mắc là các dịch vụ nếu đã đăng ký khi đến tháng mới nhưng lại không được MobiFone nhắn tin trước để thông báo gia hạn xem chủ thuê bao có tiếp tục đồng ý tham gia hay không.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Các tin khác

Diễn Châu (Nghệ An): Nơm nớp nỗi lo thực phẩm thiếu an toàn

Diễn Châu (Nghệ An): Nơm nớp nỗi lo thực phẩm thiếu an toàn

HOANHAP.VN - Ngày 26/10/2017, Tạp chí Điện tử Hòa nhập đăng bài: “Nghệ An: Lúng túng trong kiểm soát các cơ sở giết mổ gia súc”, phản ánh tình trạng bất cập trong cấp giấy chứng nhận “thịt sạch” cho các cơ sở sở nói trên. Sau khi bài báo đến với bạn đọc, nhiều phụ huynh ở huyện Diễn Châu phản ánh với phóng viên nỗi lo ngại về nguồn gốc thực phẩm thiếu kiểm soát ở nhiều trường học.

Kinh doanh khó khăn có được giảm mức thuế khoán?

Kinh doanh khó khăn có được giảm mức thuế khoán?

Ông Hồ Chí Thiện (tỉnh Khánh Hòa) kinh doanh cà phê và nước giải khát. Ông đã đăng ký kinh doanh, kê khai thuế. Ông đóng mức thuế khoán hàng tháng là 380.000 đồng và nộp thuế môn bài hàng năm. Do kinh doanh không thuận lợi nên ảnh hưởng đến thu nhập, ông Thiện có thể đề nghị giảm thuế được không và thủ tục thế nào?

Bộ LĐ-TB&XH khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến

Bộ LĐ-TB&XH khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến

HOANHAP.VN - Chiều ngày 23/11, Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã chính thức vận hành tại Hà Nội.Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ là địa chỉ duy nhất đối với toàn bộ các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của Bộ; công khai và minh bạch kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính đến mọi đối tượng. Đến nay, cổng đã kết nối dịch vụ công trực tuyến tại 3 lĩnh vực: quản lý lao động ngoài nước, an toàn lao động và việc làm.

Người khuyết tật và những khát vọng khởi nghiệp

Người khuyết tật và những khát vọng khởi nghiệp

Khởi nghiệp không phải là việc dễ dàng, nhất là đối với những người khuyết tật. Nhưng với ý chí nghị lực vươn lên, họ đã khởi nghiệp thành công và luôn muốn được cống hiến, làm những việc có ích cho đời.

Thể thao   
Cô gái khuyết tật và hành trình chinh phục “đường đua xanh”

Cô gái khuyết tật và hành trình chinh phục “đường đua xanh”

Dáng bơi liêu xiêu do một tay không hoạt động được của Huỳnh Thị Kim Hoàng không thể lẫn trong hồ bơi. Nhưng cô gái nhỏ ấy đã vượt lên khiếm khuyết của bản thân để mang về nhiều thành tích cho ngành thể thao khuyết tật nước nhà.

Chuyện những thầy cô ở ngôi trường học sinh hát Quốc ca bằng tay

Chuyện những thầy cô ở ngôi trường học sinh hát Quốc ca bằng tay

“Khó nhất là năm đầu tiên khi các con đi học. Các con chưa được học ngôn ngữ ký hiệu nên gần như không hiểu được sự truyền đạt của thầy cô còn các thầy cô nhiều lúc cũng không biết làm thế nào để con hiểu mình. Công việc dạy học vì vậy nhiều lúc rất mệt mỏi, căng thẳng”

Du lịch   
Hà Nội ra mắt trang thông tin du lịch cho người khuyết tật

Hà Nội ra mắt trang thông tin du lịch cho người khuyết tật

HOANHAP.VN - Nhằm tạo kênh cung cấp thông tin về du lịch tiếp cận, ngày 22-11, Hội Người khuyết tật Hà Nội đã cho ra mắt trang thông tin du lịch tiếp cận dành cho người khuyết tật (NKT).

Bảo đảm quyền của các dân tộc thiểu số và đấu tranh chống lợi dụng vấn đề dân tộc ở nước ta

Bảo đảm quyền của các dân tộc thiểu số và đấu tranh chống lợi dụng vấn đề dân tộc ở nước ta

Bảo đảm quyền của các dân tộc thiểu số cùng với đấu tranh chống lợi dụng vấn đề dân tộc ở nước ta hiện nay là những vấn đề lý luận - thực tiễn vừa cơ bản, vừa cấp bách, cần được nhận thức thấu đáo và tổ chức thực hiện đồng bộ, toàn diện, kiên trì. Đây là một bộ phận hữu cơ của sự nghiệp phát triển toàn diện các dân tộc, bảo vệ và phát triển các quyền con người chân chính, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với xây dựng thế trận an ninh nhân dân ở vùng dân tộc thiểu số.

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEM lần thứ 13 tại Myanmar

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEM lần thứ 13 tại Myanmar

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Diễn đàn Hợp tác Á-Âu lần thứ 13 (ASEM 13) đã khai mạc sáng 20/11 tại thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar với sự tham dự của Bộ trưởng Ngoại giao các nước thành viên.

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam

Tổng biên tập: Nguyễn Ngọc Quyết

Địa chỉ: Tầng 9 Toà nhà Công nghệ cao - số 4 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 04.32003150 Fax: 04.32247585

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 93/GP-BTTTT cấp ngày 6/3/2017