Quận Hoàn Kiếm: Xứng đáng lá cờ đầu của ngành GD-ĐT Thủ đô

2018-11-22 10:57:17 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vừa qua, nhân kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận Hoàn Kiếm long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến năm 2018. Đây là dịp để tôn vinh, ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm


Chúc mừng các thầy cô giáo trong ngày lễ lớn của ngành giáo dục, ông Dương Đức Tuấn- Bí thư quận ủy Hoàn Kiếm tới dự và phát biểu: “Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để toàn XH thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với ngành giáo dục, với các thầy cô giáo đã và đang cống hiến tri thức, tâm huyết, trí tuệ của mình để đào tạo nhân tài cho đất nước. Bên cạnh đó còn là sự mong mỏi của XH đối với các thầy cô giáo, là động lực giúp các thầy cô không ngừng phấn đấu, rèn luyện, trau dồi đạo đức, tình yêu nghề nghiệp phong cách và trình độ chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với vinh dự của một nghề cao quý”.


 Đồng chí Dương Đức Tuấn - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Vương Hương Giang - Quận ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã phát biểu: Năm học 2017-2018 quy mô giáo dục của quận tiếp tục giữ vững và phát triển; chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được nâng lên, công tác giáo dục toàn diện được quan tâm và có những chuyển biến tích cực; Việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học tiếp tục được đẩy mạnh trong các cấp học, ngành học; Việc đầu tư trang thiết bị phục vụ dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin phát triển mạnh; Công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS được giữ vững và thực hiện có hiệu quả góp phần tạo điều kiện cho mọi đối tượng có nhu cầu học tập được đến trường.


Đồng chí Vương Hương Giang - Quận ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận trình bày Báo cáo tại Lễ kỉ niệm


Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên được quan tâm, thường xuyên được bổ sung, sắp xếp và luân chuyển hợp lý góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Bằng công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng, bằng sự quan tâm tạo điều kiện, đánh giá đúng và kịp thời, Ngành đã xây dựng được một đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó tỷ lệ trên chuẩn đạt cao (Mầm non 75%, Tiểu học 99,6%, THCS 83,6%). Việc đổi mới công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp theo chỉ đạo của Thành phố được thực hiện nghiêm túc và được cấp trên đánh giá cao.

Phong trào thi Giáo viên dạy giỏi, tự làm đồ dùng dạy học và nghiên cứu khoa học, đúc rút sáng kiến kinh nghiệm tiếp tục phát triển sâu rộng trong các cấp học, ngành học đạt nhiều thành tích. Hàng trăm cán bộ, giáo viên đã được công nhận Chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi các cấp. Chính vì vậy, đánh giá kết quả năm học 2017 - 2018, Thành phố xếp loại Giáo dục Hoàn Kiếm 13/13 chỉ tiêu công tác đạt xuất sắc.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên cấp học Mầm non, với tình cảm yêu thương ươm trồng những mầm non tương lai của đất nước, với tấm lòng của “Người mẹ hiền thứ hai”, các cô giáo đã không ngừng vươn lên học hỏi, đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ, tiếp tục khẳng định thế mạnh của mình. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, bộn bề song đội ngũ giáo viên mầm non luôn tâm huyết, yêu nghề, yêu trẻ, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, nghiêm túc trong thực hiện quy chế chuyên môn, có phong cách sư phạm nhẹ nhàng, gần gũi, quan tâm chăm sóc trẻ mọi lúc, mọi nơi.

Đại diện cho giáo dục mầm non quận Hoàn Kiếm tham dự Hội thi Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cấp Thành phố, 3 trường: MN CLC 20/10, MG Mầm non A, MN Chim Non đều đạt giải trong đó có 01 giải Xuất sắc, 01 giải Nhì, 01 giải Ba.

Với những nỗ lực đó, Trường MN CLC 20-10 được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua; Trường Mầm non Bà Triệu được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; trường Mẫu giáo Tuổi Thơ đã vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua.

Trường Mẫu giáo Mầm non A được UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen. 04 tập thể được tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, đó là: Mẫu giáo Quang Trung, Mẫu giáo Tuổi Thơ, Mầm non Nắng Mai và Mầm non Bà Triệu; 19/19 trường mẫu giáo, mầm non đều được công nhận là tập thể lao động tiên tiến.

Đóng góp đáng kể vào thành tích chung của ngành là các cán bộ quản lý, giáo viên tiêu biểu: đ/c Vũ Thị Kim Thanh - Phó Hiệu trưởng trường MN CLC 20-10 được Thủ tưởng Chính phủ tặng Bằng khen; đ/c Phạm Thu Thủy - Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Tuổi Thơ được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen; đ/c Lương Thị Thúy Nga - Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Quang Trung được tặng danh hiệu Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo.

Cùng với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông đã đạt được những thành tích rực rỡ. 20/20 trường tiểu học và THCS trong quận được công nhận là Tập thể lao động tiên tiến. Tiêu biểu là Trường THCS Ngô Sĩ Liên và Trường Tiểu học Thăng Long được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua; Trường THCS Trưng Vương được Bộ GD-ĐT tặng Cờ thi đua; trường TH Trần Quốc Toản được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen.

07 trường được công nhận Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố: Trường TH Trần Quốc Toản, TH Trưng Vương, TH Tràng An, TH Quang Trung, TH Nguyễn Du, THCS Trưng Vương, THCS Nguyễn Du.

Cùng với những tập thể điển hình là những giáo viên tiêu biểu, những tấm gương của lòng nhiệt tình, ý thức trách nhiệm và sự say mê, sáng tạo trên con đường đổi mới, nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Đó là đ/c Nguyễn Quỳnh Trâm - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Toản và đ/c Lều Thu Hà - Phó Hiệu trưởng trường TH Tràng An được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen.








Các đồng chí lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, Quận ủy - UBND - HĐND quận Hoàn Kiếm trao Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2017 - 2018


Ngoài ra, còn nhiều đồng chí cán bộ, giáo viên được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen: Đ/c Đào Hoài Văn - Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo, đ/c Nguyễn Thúy Hằng - Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo, đ/c Phạm Thị Thu Hà - Hiệu trưởng trường MG Mầm non A, đ/c Khúc Thị Mai - Hiệu trưởng trường MN Bà Triệu, đ/c Nguyễn Thị Linh Chi - Phó Hiệu trưởng trường TH Trưng Vương, đ/c Đỗ Ngọc Thiện - Phó hiệu trưởng trường TH Nguyễn Du, đ/c Bùi Hồng Ngọc - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Ngô Sĩ Liên, đ/c Trịnh Thị Lan Hương - Tổng phụ trách trường THCS Ngô Sĩ Liên, đ/c Nguyễn Văn Nam - Giáo viên trường THCS Trương Vương, đ/c Nguyễn Thị Cẩm Ly - Giáo viên trường TH Trần Quốc Toản. Đ/c Cao Thị Loan - Giáo viên trường TH Trần Quốc Toản và đ/c Phạm Thị Kim Huệ - Giáo viên trường THCS Ngô Sĩ Liên được tặng danh hiệu Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo.

Bên cạnh những tập thể và cá nhân được vinh dự đón nhận những phần thưởng cao quý trên, còn rất nhiều các đơn vị và cá nhân khác đã và đang ra sức phấn đấu không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần to lớn vào sự nghiệp GD-ĐT chung của Quận và Thành phố, được UBND Thành phố và Sở GD-ĐT Hà Nội khen thưởng.

Những thành tích đáng tự hào của ngành GD-ĐT Hoàn Kiếm đạt được trong năm học 2017 - 2018:

03 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua;

- 02 tập thể và 01 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen;

- 02 tập thể được Bộ GD-ĐT tặng Cờ thi đua;

- 02 tập thể và 04 cá nhân được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen;

- 01 tập thể được UBND Thành phố tặng Cờ thi đua;

- 01 tập thể và 10 cá nhân được UBND Thành phố tặng Bằng khen;

- 11 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc;

- 01 cá nhân được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Thành phố.

- 03 nhà giáo được ngành GD-ĐT Hà Nội tặng danh hiệu Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...