Sáng tạo để hiện thực hóa ước mơ

2018-06-19 14:09:59 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng tạo trong lao động, thái độ làm việc nghiêm túc, chịu khó nghiên cứu và bằng tinh thần dám nghĩ, dám làm, công ty TNHH Khuê Khuê (xã Minh Tân, Kiến Thụy, Hải Phòng) ngay từ khi thành lập đã tự hào và khẳng định tên tuổi bởi những dòng sản phẩm chất lượng về máy giặt, vắt, sấy và máy rửa bát công nghiệp. Nhưng, không phải ai cũng biết đến người hiện thực hóa ước mơ lại chính là một cựu quân nhân.

Từ thợ điện lạnh...

Sau khi xuất ngũ (2003), anh Trịnh Văn Dũng (hiện là Giám đốc cty TNHH Khuê Khuê) đã dành thời gian theo học lớp sửa chữa điện lạnh tại Hải Phòng, sau đó mở cửa hàng sửa chữa tại nhà. Nhờ có tay nghề vững nên ngay từ những năm đầu, công việc của anh khá thuận lợi, được nhiều khách hàng gần, xa tin tưởng, tìm đến. Những sự cố từ máy giặt, điều hòa, tủ lạnh, anh Dũng đều tìm cách khắc phục và bảo đảm thời gian, chất lượng do mình sửa chữa.


Máy giặt công nghiệp


Từ một thợ sửa chữa điện lạnh, chỉ sau 5 năm tiếp xúc với nhiều dòng sản phẩm máy giặt, máy điều hòa, tủ lạnh, có thể nói anh Dũng đã sở hữu “đôi bàn tay vàng” và là “điểm tựa” thôi thúc anh trăn trở, suy nghĩ và mơ ước sẽ sáng chế thành công các loại máy công nghiệp có thể thay thế sức lao động, giảm bớt được thời gian, chi phí nhân công...

Máy giặt, vắt, sấy là sản phẩm đầu tiên mà anh nghĩ đến và phải quyết tâm làm cho bằng được. Dựa vào những kinh nghiệm, kiến thức và sự hiểu biết về nguyên lý hoạt động cơ bản của máy móc, anh Dũng đã dày công tìm tòi, nghiên cứu và tự tay thiết kế, hoàn thiện 03 loại máy giặt, vắt máy sấy công nghiệp trọng lượng từ 50- 500kg. Hiện nay, các dòng sản phẩm này được giới thiệu, bán và sử dụng hiệu quả trên thị trường, không chỉ có mặt ở thành thị mà cả biên giới (Móng Cái) và hải đảo xa xôi (đảo Phú Quốc)...


Máy sấy công nghiệp


Nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, nhiều người phán đoán đây là những sản phẩm phải được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến, hiện đại, đầu tư lớn, môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi..., nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại theo chia sẻ của anh Dũng: 03 loại máy nói trên hoàn toàn do chính tay tôi thiết kế, hoàn thiện bằng phương pháp thủ công, nguyên liệu chủ yếu là sắt và inox. Khi đã đủ tự tin để sản xuất và mong muốn được thị trường biết đến dòng sản phẩm của mình, tôi tìm đội ngũ công nhân lành nghề, gắn bó, chỉ đạo họ từ những công đoạn đầu tiên, sai đâu sửa đó, làm đến khi nào thành công mới ăn ngon, ngủ yên.

Với thiết kế đơn giản, đẹp và bảo đảm chất lượng, các sản phẩm máy giặt, vắt và sấy phù hợp với nhiều khách hàng như bệnh viện, nhà máy, khu công nghiệp, khách sạn, nhà hàng, khu resort nghỉ dưỡng và các cửa hàng giặt, là..., giá cả hợp lý từ 63 - 103 triệu/ sản phẩm, hoàn toàn thay thế sức lao động và giảm bớt thời gian.

Đến ông chủ sáng kiến

Vận dụng sáng kiến trong quá trình sản xuất và kinh doanh các dòng sản phẩm nói trên, anh Dũng tiếp tục nghiên cứu sản phẩm khác cũng có thể thay thế sức lao động của công người, sử dụng phù hợp trong các bếp ăn tập thể, đó là máy rửa bát công nghiệp. Năm 2012, anh quyết định đăng ký đề tài sáng tạo lao động, trong khoảng thời gian 06 năm liên tục miệt mài nghiên cứu, đến đầu năm 2018, đề tài của anh đã được Bộ Khoa học&Công nghệ cấp bằng “Sáng chế độc quyền”.


Máy rửa bát công nghiệp


Khác hẳn các máy rửa bát gia đình và các loại máy nhập khẩu có giá thành cao gấp 2-3 lần và phải dùng các loại nước tẩy, rửa chuyên dụng, máy rửa bát công nghiệp do Khuê Khuê sản xuất hội tụ đầy đủ các tính năng như rửa được các loại đồ dùng lớn, số lượng lớn, rửa sạch, khử mùi và sát khuẩn hiệu quả, bảo đảm vệ sinh. Đặc biệt, máy dùng được các loại nước rửa bát, chất tẩy rửa thông thường do Việt Nam sản xuất.

Suy cho cùng, với một chiếc máy rửa bát thì chức năng chính vẫn là rửa bát sạch, còn những tiện ích khác có hay không nhiều khi không quan trọng mà giá cao quá thì nhiều khách hàng với không tới. Sản phẩm của Khuê Khuê có giá thành từ 22 - 47 triệu đồng, phù hợp với các bếp ăn công nghiệp. Anh Dũng tâm sự.


Một số máy đang được hoàn thiện


Với 02 xưởng sản xuất cạnh nhau và nằm gọn bên con đường làng, công ty TNHH Khuê Khuê đang hướng đến một thị trường rộng khắp đất nước, bảo đảm chất lượng sản phẩm và giá thành phù hợp. Nhờ đội ngũ công nhân lao động lành nghề, hiện nay, công ty sản xuất từ 07 - 10 máy/tháng và làm theo đơn đặt hàng, đáp ứng cung - cầu thị trường.

Tự hào là một trong những doanh nghiệp có mặt sớm tại địa phương, công ty TNHH Khuê Khuê luôn làm tròn bổn phận, nghĩa vụ với Nhà nước và tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động, các phong trào do xã, huyện phát động.

Thành công nối tiếp thành công và chưa thôi dừng lại, một ông chủ, một cựu quân nhân cho biết vẫn còn ấp ủ nhiều mơ ước và sẽ tiếp tục phát triển đội ngũ công nhân lành nghề, biết lắng nghe và biết ủng hộ. Đó cũng chính là niềm tin thôi thúc vị giám đốc trẻ sẽ mang hết sức mình dấn thân lập nghiệp và hứa hẹn làm giàu ngay trên quê hương.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 18/3, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có 120 cán bộ, hội viên đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
2024-03-19 09:17:10

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00
Đang tải...