Phường Bách Khoa (Hà Nội): Ai tạo điều kiện cho "người quen của sếp" xây dựng sai phạm?

2018-05-03 08:34:48 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Công trình số 52 nằm trên đường Lê Thanh Nghị, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội có dấu hiệu sai phép, nhưng UBND phường Bách Khoa và lực lượng TTXD trên địa bàn vẫn 'làm ngơ' không xử lý?

Liên quan đến giám sát trật tự xây dựng, chiều ngày 3/5, trao đổi với báo chí, ông Trần Đức Hoạt - Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, UBND quận đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Lâm - Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 để kiểm tra, xác minh 1 số vi phạm trong quản lý nhà nước về trật tự xây dựng với các công trình vi phạm trên địa bàn.
Đồng thời, UBND quận Nam Từ Liêm cũng có văn bản kiến nghị Sở Xây dựng đề nghị tạm đình chỉ công tác đối với ông Chu Văn Đức, đội trường đội TTXD quận Nam Từ Liêm liên quan đến các vi phạm trong quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.
Trong khi, một số địa bàn trên TP. Hà Nội đang hết sức quan tâm về vấn đề trật tự văn minh đô thị trên địa bàn quản lý, thì gần đây tòa soạn nhận được phản ánh của của người dân về việc vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng.
Cụ thể, tại công trình số 52 đường Lê Thanh Nghị hiện đang tồn tại công trình xây dựng có dấu hiệu sai phạm nhưng không bị xử lý, như sai mật độ thiết kế, logia ban công..., gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Công trình sai phạm tại số 52 Lê Thanh Nghị
Một người dân sinh sống tại đây cho biết: “Các công trình nhà ở của chúng tôi nằm trên tuyến đường này dù được xây mới hay xây trước đó đều tuân thủ các quy định về trật tự xây dựng, theo như giấy phép xây dựng được cấp. Việc công trình số 52 vi phạm trật tự xây dựng có thể xem là một hành vi cố tình phá vỡ quy hoạch chung của thủ đô, mang tính chất xem thường pháp luật, cần có biện pháp xử lý thích đáng nhằm nâng cao tinh thần thượng tôn pháp luật của mọi người dân đang sinh sống trên địa bàn”.

Trước những phản ánh của người dân, phóng viên Hòa Nhập đã liên hệ với ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Bách Khoa phụ trách KTĐT để làm rõ những vấn đề trên.

Ông Trần Tiến Dũng cho biết và khẳng định là công trình tại số 52 Lê Thanh Nghị không hề vượt quá số tầng mà chỉ có sai phạm về việc đua ban công ra, mở rộng thêm tầng tum, ngoài ra ông Dũng chia sẻ đây là nhà của 1 người quen của sếp nên phường cũng tạo điều kiện giúp đỡ!

Có thể thấy, trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn phường Bách Khoa còn bộc lộ nhiều bất cập, yếu kém. Việc các công trình sai phạm dù lỗi ít hay nhiều nhưng chỉ bị nhắc nhở mà không có biện pháp xử lý nào triệt để sẽ gây ra nhiều tiền lệ xấu, gây bức xúc trong nhân dân. Kính đề nghị UBND phường Bách Khoa và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý nhưng sai phạm trên.
Để chấn chỉnh việc kiểm tra giám sát liên quan đến trật tự xây dựng, UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản số 4529/UBND-ĐT yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Giám đốc các Sở, ngành về việc giao nhiệm vụ giải quyết các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn. Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu các Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn nơi có công trình vi phạm, phối hợp với Đội Thanh tra Xây dựng địa bàn và các phòng chuyên môn tập trung xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện kế hoạch xử lý triệt để các vi phạm còn tồn tại. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xây dựng trên địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai liên quan đến hoạt động xây dựng, không để xảy ra vi phạm mới trên địa bàn. Nghiêm túc xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi để xảy ra vi phạm.
Thiết nghĩ, UBND Quận Hai Bà Trưng cũng cần phải vào cuộc một cách mạnh mẽ, giống như UBND Quận Nam Từ Liêm đã làm.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18
Đang tải...