Chắp cánh ước mơ thế hệ trẻ

2019-11-18 21:57:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nét Việt là thương hiệu nước mắm của vùng đất nổi danh về du lịch Sầm Sơn - Thanh Hóa. Vùng đất này chính là nơi sản xuất ra những giọt mắm an toàn và chất lượng của Nét Việt. Nước mắm Nét Việt không chỉ nổi bật vì thương hiệu nước mắm truyền thống mà còn bởi hành trình nâng cao ước mơ tuổi trẻ Việt.

Việt Nam là dải đất may mắn được mẹ thiên nhiên ban tặng đường bờ biển dài với nguồn lợi thủy sản phong phú. Nhờ vậy mà người Việt xưa đã sáng tạo ra nhiều món ăn, nhiều loại gia vị độc đáo, trong đó có nước mắm. Nước mắm được mệnh danh là món “quốc hồn, quốc túy”, là linh hồn của ẩm thực Việt.



Nước mắm Nét Việt được biết đến là một trong những cơ sở sản xuất nước mắm uy tín, chất lượng nhất của vùng đất Sầm Sơn. Loại mắm ngon này đã được công nhận qua nhiều đời. Ngọt đượm vì cao đạm, mắm NÉt Việt khác hẳn với các loại mắm công nghiệp đang được bán trên thị trường.

Nước mắm Nét Việt Sầm Sơn được chế biến từ cá nục, cá cơm tươi sống được đánh bắt vào mùa nắng. Cơ sở nước mắm Nét Việt ít sử dụng loại cá biển đánh bắt vào mùa mưa. Theo thợ làm mắm có nghề, cá mùa mưa thường dính nhiều tạp chất từ sông suối đổ về nên hương vị không được thơm ngon, màu sắc không bắt mắt.

Cá cơm làm nước mắm được làm sạch, ướp muối biển theo tỉ lệ 5:1 (5 tấn cá cơm sẽ trộn với 1 tấn muối biển). Đây là tỉ lệ trộn truyền thống được đúc kết sau nhiều đời. Thông thường, cá được ủ vào mùa nóng sẽ nhanh mềm, nhanh lên men hơn mùa lạnh.

Suốt 14-24 tháng ủ ròng, thợ làm mắm truyền thống ở cơ sở nước mắm Nét Việt phải liên tục kiểm tra, điều chỉnh độ mặn nhạt trong mỗi thùng ủ lớn. Có thời điểm thời tiết không chiều người, thợ ủ mắm phải thức cả đêm để kiểm tra mắm để đảm bảo độ thơm ngon và giữ được hương vị chuẩn.

Nước mắm Nét Việt để lâu không đóng cặn, không mất mùi thơm đặc trưng của mắm. Trái với những lo ngại thường thấy về việc để lâu mất chất, nước mắm Nét Việt càng để lâu càng thơm ngon. Khi cho vào các món xào, nấu nước nước mắm tỏa ra mùi thơm dễ chịu.



Với lời cam kết 100% sản phẩm được làm từ cá và muối biển theo phương pháp truyền thống bí truyền 7 đời, không sử dụng hóa chất phẩm màu, hương liệu tạo mùi và chất phụ gia bảo quản, nước mắm Nét Việt Sầm Sơn đã trở thành sản phẩm yêu thích của nhiều gia đình và là món quà không thể thiếu của du khách trong mỗi dịp ghé thăm vùng biển Sầm Sơn nổi tiếng.

Hiểu được những khó khăn trong quá trình xây dựng tên tuổi, nước mắm Nét Việt luôn muốn góp phần xây dựng xã hội nhất là tạo điều kiện để thế hệ trẻ có cơ hội thử sức mình, nâng cánh ước mơ các em. Chính vì vậy, vừa qua Nước mắm Nét Việt chính là nhà tài trợ vàng của cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trực tuyến với tên gọi "Pháp luật học đường" do Bộ Tư pháp phối hợp với Bộ GD&ĐT, bộ LĐ-TB&XH, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn giáo dục Egroup tổ chức. 


Cuộc thi không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh của các em học sinh, sinh viên mà còn giúp các em thêm kiến thức pháp luật, thấy được pháp luật thật dễ hiểu, gần gũi và thực sự cần thiết, thật đơn giản như công việc hàng ngày. 
Cuộc thi cũng là một minh chứng cho sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong công tác phổ biến pháp luật, là trách nhiệm chung của toàn bộ hệ thống chính trị, trong đó nhà nước giữ vai trò nòng cốt.

Sự đồng hành của Nước mắm Nét Việt là động lực lớn, giúp các em có cơ hội được mở rộng kiến thức cũng như thử sức mình với lĩnh vực pháp luật, chắp cánh ước mơ cho các em muốn trở thành sinh viên trường luật trong tương lai.



Ông Nguyễn Xuân Tùng ( đứng thứ ba từ phải sang) - CEO của Nước mắm Nét Việt nhận hoa, cúp, giấy chứng nhận từ Ông Phan Chí Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp và Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo


Hy vọng rằng, trong thời gian tới đây, nước mắm truyền thống Nét Việt của Xứ Thanh sẽ phát triển ngày một cứng cáp hơn nữa. Tiến xa hơn đến các thị trường nước ngoài, để những người con Xứ Thanh có thể tự hào: Thanh Hóa có một thương hiệu nước mắm chất lượng tuyệt hảo đến như vậy. Chắc chắn rằng Nước mắm Nét Việt sẽ tiếp tục đồng hành trong chương trình chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ - tương lai của nước nhà.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48
Đang tải...