Đà Nẵng: Đào tạo miễn phí công nghệ thông tin cho đối tượng chính sách

2017-03-14 10:22:47 0 Bình luận
Kể từ tháng 2/2017, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Đà Nẵng (DNICT) phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng tổ chức các chương trình đào tạo công nghệ thông tin cho những đối tượng chính sách trên địa bàn.
Thực hiện chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho các đối tượng chính sách, xã hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Đà Nẵng (DNICT) phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng tổ chức các khóa đào tạo nghề miễn phí như: Thiết kế đồ họa, Thiết kế web (Mã nguồn mở), Sửa chữa máy vi tính, Quản trị hệ thống mạng (Cisco CCNA), Quản trị hệ thống mạng (Microsoft MCSA).
 
Theo đó, “Chương trình đào tạo nghề miễn phí” dành cho các đối tượng lao động thuộc diện chính sách, xã hội thành phố Đà Nẵng năm 2017: Lao động nữ; Lao động thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; Lao động nông thôn, ngư nghiệp, lâm nghiệp; Thân nhân người có công cách mạng; Người dân tộc thiểu số; Lao động thuộc diện di dời, giải tỏa, thu hồi đất sản xuất, nông nghiệp, kinh doanh; Người khuyết tật; Học sinh bỏ học; Thanh thiếu niên hư vi phạm pháp luật; Người nghiện ma túy đã được cai nghiện, người hoạt động mại dâm đã được hoàn lương.
 
Đặc biệt, khóa học tháng 2 và tháng 3/2017 đã thu hút gần 50 học viên tham gia lớp Thiết kế đồ họa máy tính (đào tạo trong 6 tháng), phần lớn là lao động nữ chưa qua đào tạo nghề, chưa có việc làm ổn định, số còn lại là lao động nam thuộc các diện chính sách, xã hội.
 

Khóa học “Thiết kế đồ họa” miễn phí đã thu hút nhiều học viên là các đối tượng chính sách, xã hội trên địa bàn Đà Nẵng tham dự.
 
Chị Phạm Thị Thùy Dương (trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) chia sẻ: Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Lương thực Thực phẩm, ngành Hóa - Thực phẩm được hơn 1 năm nhưng chị vẫn chưa tìm được việc làm phù hợp. Tình cờ được biết đến các khóa đào tạo nghề miễn phí cho lao động nữ nên chị muốn học thêm công nghệ thông tin để dễ dàng tìm được công việc mà mình mong muốn.
 
 
Mặc dù tuổi đã ngoài 50 nhưng ông Phan Quang Trầm (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) vẫn tham gia khóa học “thiết kế đồ họa” miễn phí và hàng ngày vẫn chăm chỉ đến lớp với niềm đam mê cho công nghệ thông tin. Ông chia sẻ: “Nhờ Hội Người Khuyết tật TP Đà Nẵng giới thiệu, tôi mới biết đến lớp học về công nghệ thông tin. Từ khi còn trẻ, tôi đã đam mê với công nghệ và máy tính nhưng không có cơ hội được học. Hy vọng sau khóa học, tôi có thể sử dụng các phần mềm đồ hoạ tốt hơn để thỏa niềm đam mê của mình”
 
Khóa học “Thiết kế đồ họa” nhằm tạo điều kiện cho các học viên sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế thông dụng như Photoshop, Corel, Illustrator, Indesign. Qua đó sẽ hình thành cho các học viên kỹ năng chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế băng rôn, tờ rơi, giao diện website, bì thư, các ấn phẩm quảng cáo,... Khi kết thúc khóa học, học viên có thể trở thành nhà thiết kế tự do hoặc làm việc trong các công ty thiết kế, quảng cáo, các studio hoặc các doanh nghiệp cần vị trí thiết kế.
 
Ông Nguyễn Hữu Hải, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cho biết, khóa học Thiết kế đồ họa máy tính tại DNICT là một khóa học rất thiết thực đối với học viên, dựa trên nhu cầu tuyển dụng thực tế của các doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt, với chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho các đối tượng chính sách, xã hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, DNICT mong muốn sẽ đào tạo nên những con người chắc tay nghề, đáp ứng được nhu cầu mới của xã hội. Và trong tương lai, những con người ấy sẽ là động lực cho các thế hệ học viên tiếp theo học tập và phát triển.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48
Đang tải...