Giải xe đạp thể thao Quốc tế Coupe de Huế by Natural Selection 2019

2019-09-13 11:23:42 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Từ ngày 21-22/9/2019, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đồng hành cùng các nhà tài trợ tổ chức Giải đua xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coupe de Huế by Natural Selection với tổng chiều dài là 165km trên những cung đường tuyệt đẹp.

Poster giải đua xe đạp Coupe de Huế by Natural Selection


Cuộc đua Coupe de Huế là giải đua xe đạp thử thách nhất Việt Nam với tổng độ cao phải vượt qua là hơn 3,100m và 165km đường trường trong vòng 2 ngày đua. Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch huyện A Lưới (thành viên BTC giải đấu) chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị cho một giải đua đầy thú vị, mới lạ và độc đáo nhằm nâng tầm bộ môn thể thao xe đạp tại Việt Nam và giới thiệu thành phố Huế thơ mộng lên bản đồ xe đạp thế giới. Sự kiện này được hỗ trợ hoàn toàn bởi Liên đoàn Xe đạp Việt Nam và đây là giải đua Gran Fondo lần đầu tiên của Việt Nam được đăng ký vào danh sách các giải thi đấu của Liên đoàn đua xe đạp Quốc Tế (UCI) dưới hạng mục Cycling for All Hãy sẵn sàng chinh phục cuộc đua đầy thử thách này.”

Chặng 1:

Thử thách Vua leo Núi Bạch Mã Laguna

15.2 km thi đấu tính giờ

1.260m độ dốc trung bình 8.3%



A Lưới – Địa danh chặng đua sẽ đi qua


Thử thách “Vua leo núi” được tổ chức tại Bạch Mã - Công viên Quốc gia tại Việt Nam. Toàn bộ công viên sẽ được đóng cửa vào ngày diễn ra cuộc đua. Điều đặc biệt của Coupe de Huế năm nay chính là sẽ không có cơ hội nào khác dành cho bạn để có thể đạp xe trong khu vực rừng quốc gia này vì đây sẽ là thử thách vui leo núi đặc biệt sẽ được tổ chức bởi Coupe De Huế Gran Fondo 2019. Bạn chắc hẳn đã từng nghĩ đến việc chinh phục một trong những đỉnh núi đẹp và đầy thử thách tại Việt Nam! Vườn Quốc gia Bạch Mã với tổng độ dài 15km và độ cao 1.260m so với mực nước biển. 90% cung đường được che phủ bởi bóng cây, và khi lên tới đỉnh núi, phần thưởng tuyệt vời hơn cả giải thưởng đó chính là toàn cảnh thành phố Huế đầy quyến rũ sẽ hiện ra ngay trên đỉnh của Bạch Mã. Đây là cung đường ngoạn mục chỉ dành riêng cho những tay đua tự tin và dám chinh phục thách thức của giải đua năm nay. Điều tuyệt nhất khi bạn chinh phục được thử thách vua leo núi này là gì?

Chặng 2

Gran Fondo Hue -A Luoi -Hue 150 km 1.800 m

Half Fondo 65km 300 m



Cung đường chặng đua


Một trong số các tay đua tham dự giải đấu


Những cung đường tuyệt đẹp của giải đấu


Ngoại trừ 15km cuối cùng là tương đối dễ dàng, còn lại toàn bộ chặng 2 bắt buộc các tay đua phải dốc hết sức lực để chinh phục các con đèo hiểm trở, những khúc cua quanh co đầy thử thách để đến thị trấn cao nguyên A Lưới. Phần thưởng cho các tay đua trên đường đi sẽ là khung cảnh tuyệt đẹp của những vách núi hùng vĩ, những rừng cây bạt ngàn tạo nên một trong những cung đường đua đẹp nhất Miền Trung Việt Nam.

Thị trấn A Lưới nằm giữa thung lũng A Shau và giáp biên giới 2 tỉnh Salavan và Sekong của nước Lào. Nơi ghi dấu ấn lịch sử trong chiến tranh Việt Nam và nằm trên con đường 10km Đường Mòn Hồ Chí Minh, gần như quá đỗi quen thuộc với các cựu chiến binh và nhà sử học. Đây cũng là nơi cư trú của các đồng bào dân tộc thiểu số Katu, Văn Kiều qua nhiều thập kỷ. Đích đến cuối cùng của Coupe de Hue Gran fondo 2019 sẽ là cột cờ Phu Văn Lâu - ngày trước Kinh thành Huế - bên bờ sông Hương thơ mộng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48
Đang tải...