Khu du lịch sinh thái Cồn Vành

2019-07-05 15:18:06 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Khu du lịch sinh thái Cồn Vành, Tiền Hải, Thái Bình, có nhiều tiềm năng du lịch với những nét đặc trưng riêng. Huyện có 23km bờ biển, bãi biển Đồng Châu và nhiều cồn cát nằm không xa các cửa sông như Cồn Vành, Cồn Thủ, có rừng ngập mặn, là nơi cư trú của nhiều loại chim biển quý hiếm.

Trải qua 175 năm xây dựng, Tiền Hải đã xây dựng cho mình một sắc thái văn hóa riêng, phong phú, đa dạng, vừa có cái chung của văn hóa miền Duyên Hải Bắc Bộ, lại có nét riêng của văn hóa khẩn hoang lấn biển, văn hóa của những người mở đất. Tiền Hải có một hệ thống di tích lịch sử văn hóa và di tích lịch sử cách mạng có ở hầu hết các xã trong huyện, trong đó có 13 di tích đã được xếp hạng là di tích cấp quốc gia.


Trụ sở BQL Khu du lịch sinh thái Cồn Vành


Tiền Hải có lễ hội chọi trâu là một lễ hội có nét đặc sắc rất riêng so với lễ hội chọi trâu nổi tiếng ở Đồ Sơn Hải Phòng, vì vậy nơi đây thích hợp cho loại hình du lịch dân tộc học, để thu hút những ai ham thích nghiên cứu, tìm hiểu về thành tựu của công cuộc khẩn hoang về nghệ thuật và kỹ thuật thủy nông do Nguyễn Công Trứ tổ chức từ 175 năm trước, nay vẫn còn phát huy tác dụng về văn hóa của cư dân ven biển, tìm về cội nguồn của phong trào nông dân khởi nghĩa năm 1930…

Ban quản lý dự án Khu du lịch sinh thái Cồn Vành, ông Tô Mạnh Biên trưởng ban trao đổi với phóng viên: “Bãi biển Cồn Vành là một bãi biển đẹp, vào mùa hè, nơi đây đã thu hút hàng ngàn du khách đến thăm quan và nghỉ mát".

Do cơ chế chính sách thu hút đầu tư vào khu du lịch chưa phù hợp, công tác quảng bá xúc tiến du lịch còn hạn chế, loại hình du lịch còn nghèo nàn, cán bộ nhân viên phải kiêm nhiệm nhiều đầu việc, điều kiện đi lại xa xôi, việc quản lý đất đai và sử dụng đất đai của một số tổ chức cá nhân chưa tuân thủ theo quy định, ý thức chấp hành của đại bộ phận nhân dân làm ăn sinh sống tại trung tâm bãi tắm còn hạn chế. Tình trạng lấn chiếm đất đai xây dựng hàng quán trái quy hoạch gây bức xúc dư luận, tình hình thu chi tài chính mất cân đối, đặc biệt là những tháng cuối năm, chế độ lương, bảo hiểm xã hội cho cán bộ nhân viên, nhà nước tạm dừng chi trả, đó là những khó khăn mà BQL phải đối mặt, xử lý và giải quyết.

Quyết định 1395/QĐ – UBND ngày 26/6/2009 của UBND tỉnh quy định về chức năng nhiệm vụ của BQL Khu du lịch và Quyết định 3096/QĐ – UBND ngày 15/10/2009 của UBND huyện Tiền Hải ban hành quy chế hoạt động tạm thời của BQL. Năm 2018, ngay từ đầu năm cán bộ lãnh đạo BQL đã tập trung xây dựng nhiệm vụ, bổ sung quy chế làm việc, xây dựng kế hoạch, bàn bạc dân chủ, thống nhất thành nghị quyết thực hiện.


Bãi biển khu du lịch sinh thái Cồn Vành


Năm 2018, BQL đã tiếp các nhà đầu tư do tỉnh giới thiệu đến với Khu du lịch sinh thái Cồn Vành: Tập đoàn Phú Thành – Tập đoàn FLC – Tập đoàn Vincom - Tập đoàn kinh tế Hàn Quốc.Trong quá trình tiếp xúc BQL đã giới thiệu sơ bộ cảnh quan, định hướng và bản vẽ quy hoạch, đáp ứng yêu cầu cho đối tác trong quá trình làm việc. BQL đã huy động các nhà kinh doanh tại khu du lịch tổ chức xã hội hóa thi công đoạn đường từ đầu dốc vào khu vực nhà BQL, cải tạo sân phía trước, làm đẹp cảnh quan tại trung tâm bãi tắm…

Năm 2019 thực hiện nghiêm túc Quyết định 2185 của UBND tỉnh, Quyết định 5423 của UBND huyện về đảm bảo ANTT, chống tái lấn chiếm đất đai, BQL quyết tâm quản lý chặt chẽ đất đai, quy hoạch, xây dựng, hạn chế xây dựng trái phép và sử dụng đất không đúng mục đích của các tổ chức và cá nhân, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, chủ động công tác cứu hộ cứu nạn, ANTT, quản lý giá cả không để tình trạng “chặt chém khách du lịch”… Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương sở tại trong việc quản lý đất đai quy hoạch, xây dựng, giám sát các hộ kinh doanh tại khu du lịch, phát hiện những trường hợp có ý định lấn chiếm đất đai, ngăn ngừa và xử lý kiên quyết các hộ xây dựng công trình, hàng quán trái phép, vận động các hộ đăng ký kinh doanh cam kết, niêm yết giá cả dịch vụ, không để tình trạng “chặt chém khách du lịch”. Tổ chức họp các hộ kinh doanh thống nhất xã hội hóa công tác vệ sinh môi trường, xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng cứu hộ cứu nạn, tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch, ban hành quy định yêu cầu du khách để xe vào bãi xe tổ chức quản lý thu phí theo quy định…

Khu du lịch sinh thái Cồn Vành tiềm năng khai thác du lịch là rất lớn, song còn nhiều hạn chế…! Những kiến nghị, đề xuất của BQL khu du lịch sinh thái Cồn Vành đã trình các cấp chính quyền tỉnh Thái Bình, cần có sự quan tâm chỉ đạo sát sao, tháo gỡ khó khăn, đáp ứng cho sự phát triển du lịch sinh thái ngày càng phát triển, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan tỉnh Thái Bình và nghỉ mát tại khu du lịch Cồn Vành ngày càng đông.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48

Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024: Lần đầu tiên tổ chức bắn pháo hoa

Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2024 với chủ đề “Bừng sáng miền di sản” sẽ có hơn 70 sự kiện và nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5. Nhiều doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ Lễ hội số tiền gần 25 tỷ đồng.
2024-04-26 07:52:37

Phụ nữ Cảnh Dương hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho hội viên

Chiều 25/4, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Cảnh Dương tổ chức Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029.
2024-04-25 17:35:00
Đang tải...