Hà Nội
Chủ nhật, 14/12/2025
Nhiều mây
24°C

5 cuốn sách gối đầu giường của người làm kinh doanh

06/08/2019 16:54
3:12
HOANHAP.VN - Để thành công trong kinh doanh, bạn phải luôn cập nhật những kiến thức mới cũng như nằm lòng những nguyên tắc bất biến, đây là điều đã được minh chứng bởi những doanh nhân thành công hàng đầu thế giới.

Đọc sách không ngừng là một trong những cách họ đã và đang thực hiện như một thói quen để thành công. Những cuốn sách hay viết về kinh doanh không chỉ mang đến cho bạn kiến thức, mà còn là những kinh nghiệm đắt giá, cái nhìn chung về công thức thành công.

1. Cha giàu, cha nghèo; tác giả Robert Kiyosaki



Có một lý do khiến người giàu trở nên giàu hơn, đó là họ hiểu sự khác biệt sống còn giữa tài sản và tiêu sản, cũng là tư duy phân định người giàu người nghèo. Tài sản mang tiền đặt vào túi của bạn, còn tiêu sản lại lấy tiền ra cái túi đó. Cuốn sách này sẽ dạy bạn những bài học về độc lập tài chính nhờ đầu tư, đầu tư bất động sản, các phương thức kinh doanh và cách sử dụng tài chính hợp lý.

2. Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả; tác giả Michael Gerber



Xây dựng một doanh nghiệp cho riêng mình là mơ ước của biết bao người. Nhưng phần lớn các doanh nghiệp nhỏ sau khi thành lập đều đi theo mô hình: Thành lập, phát triển nhanh, phát triển chậm lại, không phát triển, suy yếu, chuyển nhượng.

Cuốn sách này sẽ trả lời những câu hỏi sau nhằm xóa tan những ngộ nhận về doanh nghiệp: Tại sao rất nhiều người bắt tay vào khởi nghiệp để cuối cùng thất bại? Họ đã rút ra bài học gì? Làm thế nào để phát triển một doanh nghiệp hiệu quả? Tại sao hiện nay có rất nhiều tài liệu hướng dẫn để một doanh nghiệp thành công, nhưng vẫn rất ít người làm được?

3. 22 quy luật bất biến trong Marketing; tác giả Al Ries và Jack Trout



Marketing là cuộc chiến về nhận thức chứ không phải sản phẩm. Cuốn sách này hướng dẫn người kinh doanh cách tránh những sai lầm ngay từ giai đoạn đầu tiên lên kế hoạch marketing. Tác giả đã đưa ra những quy luật cơ bản có khả năng chi phối nhất định đến sự thành công cũng như thất bại trong việc kinh doanh của bạn. Những quy luật này mang giá trị thực tiễn cao, dễ nắm bắt và có thể đưa bạn đến thành công và tỏa sáng trong vai trò là một nhà Marketing hiệu quả.

4. Gian nan chồng chất gian nan; tác giả Ben Horowitz



Cuốn sách này đã nhìn thẳng vào sự thật của khởi nghiệp kinh doanh, điều mà chúng ta ít được nghe tới. Khởi nghiệp không phải là một chặng đường tươi đẹp như những thước phim chúng ta xem trên màn ảnh, đây là một cuộc chiến đầy gian nan khổ cực. Nhưng trên hết, tác giả Ben Horowitz sẽ giúp bạn hiểu được đâu mới là tinh thần đích thực của khởi nghiệp và những gì cần thiết để “chiến đấu” trên chặng đường gian nan này.

“Nếu chìa khóa không có ở đó, nghĩa là chúng không tồn tại”.

5. Gã nghiện giày; tác giả Phil Knight



Đây là cuốn tự truyện của nhà sáng lập hãng Nike. Qua những câu chuyện kể và cách xử lý của ông, bạn sẽ học được những bài học quý về gây dựng doanh nghiệp, vượt qua khó khăn và thất bại là không thể tránh khỏi, để từ đó bạn sẽ có tư duy kinh doanh phù hợp nhất cho mình.

Đó là những câu chuyện về nhân sự, dòng tiền, về làm ăn với các đối tác, khi bị đối thủ tấn công, mặt bằng, biến động tỷ giá, rồi cả những sự vụ pháp lý có liên quan trong kinh doanh.

Tin liên quan
Từ khoá:
Ý kiến độc giả
Về đầu trang
Thông báo...