Gốm Đất Việt: Không ngừng tỏa sáng!

2016-01-27 09:17:48 0 Bình luận
Cty CP Gốm Đất Việt được thành lập từ ngày 20/5/2008 với cơ sở sản xuất gạch ngói đất sét nung tại Nhà máy Gạch ngói cao cấp Đông Triều. Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục đầu tư, tháng 4/2009 dự án Cty CP Gốm Đất Việt chính thức khởi công xây dựng tại địa bàn thôn Tràng Bảng, xã Tràng An, huyện Đông Triều, Quảng Ninh.

 

Dự án được xây dựng trên diện tích 13ha với hàng chục hạng mục công trình xây dựng khác nhau trong đó quan trọng nhất là hạng mục nhà xưởng sản xuất với diện tích trên 18.000m2 và hàng ngàn tấn thiết bị, máy móc. Công ty đi vào hoạt động đã tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương, giúp đời sống công nhân ngày càng ấm no hạnh phúc.

 



Dự án xây dựng Công ty CP Gốm Đất Việt được coi là dự án có quy mô lớn nhất trên địa bàn huyện Đông Triều trong thời điểm hiện nay với tổng mức đầu tư gần 150 tỷ đồng và là Công ty chuyên sản xuất sản phẩm gạch ốp lát và ngói cao cấp theo công nghệ châu Âu. Theo đại diện BQL dự án cho biết, hầu hết các loại máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất đều được nhập khẩu từ các nước có nền công nghệ phát triển như Đức, Ý, Hà Lan...và đều thuộc loại tiên tiến nhất trên thế giới vào thời điểm này, đặc biệt là 2 dây chuyền lò sấy và lò nung. Thông thường, với một dự án có quy mô lớn như thế này việc triển khai xây dựng có thể kéo dài từ 18 - 24 tháng tuy nhiên đến nay sau một năm triển khai, khối lượng xây lắp của dự án Công ty CP Gốm Đất Việt đã  hoàn thành và ngày 25/01/2010 những sản phẩm Gạch Cotto đầu tiên của Công ty đã được tung ra thị trường.

Hiện nay, đã có khoảng 450 nhà phân phối, sản phẩm có mặt ở khắp 63 tỉnh thành, đặt chân tới 35 quốc gia trên toàn thế giới. Sản phẩm của gốm Đất Việt khá đa dạng: gạch cotto, lát nền, gạch bậc thềm, gạch thẻ, tấm ốp tường - đạt điểm cao nhất về tiêu chuẩn vật liệu xây dựng của Bộ Xây dựng. Sự độc đáo của sản phẩm là có cường độ cuốn, độ bền vật liệu cao chịu được nhiệt, hóa chất công nghiệp, hóa chất dân dụng, độ chống bám bẩn tốt. Các công trình xây dựng nhà ở, khu công viên vui chơi, dùng sản phẩm gốm Đất Việt an toàn với người già và trẻ em. Sản phẩm gốm Đất Việt thân thiện với môi trường: ấm về mùa đông, mát về mùa hè.



Năm 2015,  với ý chí, nỗ lực của đội ngũ tập thể lãnh đạo, CBCNV trong toàn Công ty, cùng sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, Gốm Đất Việt đã đạt được nhiều kết quả rất đáng mừng. Trong đó năm 2015, doanh thu, lợi nhuận trước thuế của Công ty đều đạt mức tăng trưởng đáng kể. Song hành với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty cũng đã thực hiện tốt các nghĩa vụ thuế và nộp ngân sách; đảm bảo tốt công tác bảo vệ môi trường, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội;  đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động…



Tại Hội nghị tổng kết năm 2015, Anh hùng lao động Nguyễn Quang Mâu - Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, lại tiếp tục một năm nữa Công ty hoàn thành và vượt kế hoạch sớm so với dự kiến. Năm 2015, điều quan trọng nhất mà Công ty đạt được là những sáng kiến quan trọng nhằm tiết giảm được chi phí sản xuất, đẩy mạnh chất lượng khiến giá bán tăng, lợi nhuận tăng. Lợi ích đối với người lao động cũng ngày một rõ rệt hơn thể hiện qua việc thu nhập của người lao động ngày một cao hơn. Cũng theo AHLĐ Nguyễn Quang Mâu, tình hình tài chính của Gốm Đất Việt ngày càng có chiều hướng tốt hơn. Qua đó, Công ty sẽ có cơ sở để thực hiện các kế hoạch tái đầu tư, mở rộng đầu tư, từ đó nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh của các sản phẩm mang thương hiệu Gốm Đất Việt trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Năm 2015 cũng là năm Đảng bộ Công ty CP Gốm Đất Việt (huyện Đông Triều) đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đây là một trong ba Đảng bộ cơ sở được huyện Đông Triều chọn làm điểm tổ chức Đại hội cấp cơ sở.

Từ một chi bộ ngày đầu thành lập chỉ có 14 đảng viên, ngày 03/02/2015, Chi bộ Công ty CP Gốm Đất Việt đã được BCH Đảng bộ huyện Đông Triều ra quyết định nâng cấp thành Đảng bộ Công ty trực thuộc Đảng bộ huyện với tổng số đảng viên hiện nay là 39 đảng viên. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất kinh doanh với hàng loạt các công trình dự án đầu tư cải tạo được triển khai, mang lại năng suất đạt 5,4 triệu m2 sản phẩm quy tiêu chuẩn/năm, bằng 137% công suất thiết kế, tăng 4,5% so với đầu nhiệm kỳ. Công ty đã tăng cường quảng bá sản phẩm, mở rộng các kênh phân phối sản phẩm với thị trường trong nước là 288 nhà phân phối cấp I, 1700 nhà phân phối cấp II và xuất khẩu sang 35 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Không chỉ chú trọng sản xuất kinh doanh, Đảng bộ Công ty còn quan tâm đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động, các chính sách đối với CBCNV.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đại hội cũng đã nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế tồn tại, rút ra bài học kinh nghiệm và thảo luận phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2015 - 2020 với 9 chỉ tiêu quan trọng, trong đó: Phấn đấu tăng trưởng và duy trì sản lượng sản xuất hàng năm tối thiểu đạt 140% công suất thiết kế; tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm trung bình tối thiểu đạt 2%; thu nhập bình quân hàng năm của CBCNV tăng tối thiểu 3%; mỗi năm kết nạp từ 10 đảng viên mới trở lên…

Đại hội Đảng bộ Công ty CP Gốm Đất Việt đã sáng suốt lựa chọn, bầu Ban chấp hành Đảng bộ Cty khóa II, nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 7 đồng chí, bầu trực tiếp Bí thư Đảng bộ Công ty, Phó Bí thư Đảng bộ Công ty và bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ TX Đông Triều lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Để có được kết quả như ngày hôm nay, Công ty Gốm Đất Việt đã chủ động chuẩn bị lực lượng lao động, đặc biệt là lực lượng lao động có tay nghề kỹ thuật cao để có thể làm chủ máy móc thiết bị bằng việc gửi đi đào tạo tại các trường dạy nghề cũng như các Công ty, nhà máy tương tự, bên cạnh đó Công ty cũng đang tiến hành tuyển dụng đội ngũ công nhân lao động phổ thông ngay tại địa phương để sẵn sàng phục vụ sản xuất. Hy vọng, với quy mô và tầm vóc của mình Công ty CP Gốm Đất Việt sẽ hoạt động có hiệu quả và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của huyện Đông Triều trong tương lai.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...