Bài 2: Thẩm mỹ viện BB Thanh Mai quảng cáo dịch vụ không đúng sự thực

2017-09-27 22:48:11 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sở Y tế Hà Nội đã khẳng định PKCK phẫu thuật thẩm mỹ BB Thanh Mai đã ngừng hoạt động, và PKCK da liễu BB Thanh Mai do bác sĩ Đàm Thị Hòa chịu trách nhiệm cũng đã không hành nghề, nhưng Thẩm mỹ viện BB Thanh Mai vẫn giới thiệu và quảng cáo có bác sĩ da liễu tham gia thăm khám cho bệnh nhân tại 74 Tô Hiến Thành.

Theo tìm hiểu của PV, nhân viên tại BB Thanh Mai khẳng định “Ở Hà Nội bên em (TMV BB Thanh Mai – PV) chỉ có bác sĩ da liễu, bác sĩ người Việt Nam thôi, còn bác sĩ nước ngoài thì chỉ ở trong Sài Gòn”.

 

Đại diện Sở Y tế Hà Nội khẳng định phòng khám chuyên khoa da liễu tại 74 Tô Hiến Thành đã ngừng hoạt động, thậm chí đã được xoá khỏi dữ liệu trên hệ thống của Sở Y tế. Cũng theo thông tin của Sở Y tế Hà Nội, giấy phép hoạt động số 189/SYT-GPHĐ cấp cho bác sĩ  Đàm Thị Hoà đã thôi hành nghề từ 04/12/2014. 



Bác sĩ Đàm Thị Hòa của PK chuyên khoa da liễu thuộc công ty TNHH BB Thanh Mai đã thôi hành nghề 

Nhưng trên website http://bbbeaute.com.vn/ của công ty TNHH BB Thanh Mai đã đăng tả cả giấy phép hoạt động của phòng khám chuyên khoa da liễu dù phòng khám này đã đóng cửa, kèm theo là những lời quảng cáo khẳng định “Tại BB Beaute – BB Thanh Mai, các chuyên gia điều trị đều được đào tạo bài bản, bạn sẽ yên tâm và hài lòng với chất lượng và hiệu quả làm đẹp tại đây” và “BB Beaute – BB Thanh Mai đã được cấp phép theo đúng quy định của bộ Y tế”. Vậy TMV BB Thanh Mai sử dụng bác sĩ ở đâu phục vụ cho việc thăm khám này? 

 

Trước những thông tin quảng cáo như vậy liệu rằng có đúng với quy định của pháp luật, đại diện phòng quản lý y dược tư nhân Sở Y tế khẳng định “việc cơ sở đã ngừng hoạt động mà vẫn thông báo có bác sĩ là không đúng, bởi theo quy định bác sĩ chỉ được phép khám chữa bệnh tại các cơ sở có giấy phép hoạt động, bác sĩ phải có chứng chỉ hành nghề, đồng thời bác sĩ thăm khám cũng phải đăng ký khám chữa bệnh tại cơ sở được cấp phép”.



Đã ngưng hoạt động nhưng TMV BB Thanh Mai vẫn ngang nhiên đang tải thông tin quảng cáo không đúng

 

Như vậy, BB Thanh Mai tại 74 Tô Hiến Thành đã đưa ra những thông tin không đúng sự thật, gây hiểu lầm cho khách hàng và người tiêu dùng, người tiêu dùng nên cảnh giác bởi những thông tin quảng cáo đó, theo quy định Bác sĩ chỉ được thăm khám tại cơ sở khám chữa bệnh khi có giấy phép hành nghề và được báo cáo tới cơ quan chức năng. Để tránh những hậu quả và rủi ro không đáng có như vụ Bệnh nhân người nước ngoài tử vong khi làm phẫu thuật thẩm mỹ hay những vụ gây chấn động dư luận như vụ bác sĩ Cát Tường, các cơ quan quản lý cần vào cuộc để xử lý TMV BB Thanh Mai tại 74 Tô Hiến Thành.

 

Như vậy, cả PKCK phẫu thuật thẩm mỹ BB Thanh Mai và PKCK da liễu trực thuộc Công ty TNHH BB Thanh Mai, số 74 Tô Hiến Thành đều đã đóng của. Vậy Công ty TNHH BB Thanh Mai cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gì? Có lừa dối khách hàng về phương pháp làm đẹp? Dịch vụ thẩm mỹ thông thường có được phép sử dụng máy móc và các phương pháp can thiệp vào da hay không?

Nhóm 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn
2024-05-03 11:05:59

Hàng trăm ngàn người háo hức ngắm pháo hoa, vui chơi tại quảng trường biển Sầm Sơn

Lễ khánh thành Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn đã diễn ra tối 27/4, trong khuôn khổ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024. Hơn 300 ngàn người dân, du khách đã tham gia sự kiện, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật sôi động và chiêm ngưỡng màn pháo hoa tưng bừng tại quảng trường biển hiện đại, quy mô bậc nhất Việt Nam.
2024-05-03 09:43:01

Nữ giám đốc khuyết tật biến đất hoang thành vườn cây thảo dược

Không chỉ vượt qua nhiều nghịch cảnh trong cuộc sống, chị Trần Thị Thuần, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Tâm Ngọc giờ đây còn giúp đỡ được nhiều người khuyết tật khác.
2024-05-03 06:30:00

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
2024-05-02 18:49:22

Mô hình vườn mẫu ở xã Quảng Tiên đang được nông dân hưởng ứng

Xã Quảng Tiên đã chú trọng vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp, áp dụng khoa học - kỹ thuật để xây dựng vườn mẫu. Đây là giải pháp thiết thực không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, giúp góp phần nâng cao thu nhập, đời sống của người dân.
2024-05-02 15:30:00

Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình áp dụng công nghệ để quản lý, bảo vệ rừng

Tỉnh Quảng Bình là địa phương có diện tích rừng lớn. Để kịp thời theo dõi diễn biến tài nguyên rừng, thời gian qua, ngành kiểm lâm tỉnh đã từng bước ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, bảo vệ rừng.
2024-05-02 14:25:00
Đang tải...