Bánh Trung thu Thanh Lịch: Cả một đời tâm huyết

2018-09-13 08:45:54 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thưở xưa, bắt nguồn từ hình ảnh vầng trăng tròn trịa, trong sáng, con người đã biết ký thác tư tưởng của mình qua chiếc bánh và đặt tên là bánh Vầng Trăng. Với ý nghĩa huyền thoại đó, Thanh Lịch đã dầy công nghiên cứu, tạo ra sản phẩm đặc sắc phục vụ cho cái Tết thứ 3 trong năm của người Việt. Bằng nguyên liệu, hương liệu và phương pháp cổ truyền, những sản phẩm bánh Nướng, bánh Dẻo từ lâu đã trở thành món quà ý nghĩa, quen thuộc và được coi là biểu tượng Trung thu của người dân thành phố Hoa Phượng Đỏ.

Bà chủ tâm huyết, khéo léo

Rất nhiều người sẽ thiện cảm khi tiếp xúc lần đầu với bà chủ Thanh Lịch, một người phụ nữ đẹp, cởi mở với nụ cười thường trực và nhờ “cái duyên” giao tiếp... đã thật sự khiến khách hàng trầm trồ, thán phục. Bà tâm sự: Thời gian thấm thoắt trôi, vậy mà đã hơn 30 năm kể từ ngày Thanh Lịch cho ra lò những sản phẩm đầu tiên mang tên bánh Nướng, bánh Dẻo. Đó là kết quả của cả một quá trình nghiên cứu, lựa chọn, thử nghiệm và quyết định sản xuất theo phương pháp cổ truyền. Cho đến ngày nay, Thanh Lịch vẫn giữ nguyên được giá trị, hương vị truyền thống qua từng chiếc bánh, được người dân đón nhận và nhớ đến chúng tôi mỗi độ trăng tròn.

Vào mùa Trung thu, đến Thanh Lịch mới thấy hết được không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc của đội ngũ công nhân, những người thợ thủy chung, gắn bó lâu năm với ngôi nhà Thanh Lịch. Đặc biệt là bà chủ luôn bận rộn, say sưa với công việc “thổi hồn” vào từng sản phẩm. Bà cho biết: cho đến tận bây giờ, nhiều đêm tôi vẫn thức trắng để tiếp tục tìm tòi, sáng tạo, để mỗi chiếc bánh ra lò đều mang ý nghĩa, sắc thái riêng của mình. Dù là bánh Dẻo hay bánh Nướng, nhờ đôi bàn tay khéo léo, sự kết hợp hài hòa giữa hương vị cổ xưa và sơn hào hải vị ngày nay (bào ngư, hải sâm, hạnh nhân...), chúng tôi đã tạo nên đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực mang tên Thanh Lịch và giữ vững thị trường ngay cả khi các cơ sở bánh Trung thu “lúng túng” tìm đầu ra, thậm chí phá sản.






Sản phẩm bánh Trung thu với mẫu mã đẹp, đa dạng


Vẫn tại địa chỉ 162 Cầu Đất quen thuộc, Thanh Lịch sở hữu một không gian đủ lớn để trưng bày các dòng bánh truyền thống phục vụ Tết Trung thu. Nhiều năm trở lại đây, Thanh Lịch thiết kế nhiều loại hộp sang trọng, tao nhã có kích thước, số lượng khác nhau (hộp 4 bánh, 6 bánh, hay 9 bánh) nhưng đều thể hiện tấm lòng chân thành, nồng hậu và tuyệt đối của dòng sản phẩm Thanh Lịch với khách hàng.

Những ngày này, thật dễ dàng quan sát hết cảnh khách hàng ra vào tấp nập, không gian bán hàng nhộn nhịp, gần như nhân viên làm việc liên tục, không nghỉ tay, tận tình phục vụ với phương châm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Một nhân viên cho biết: hiểu được tâm lý khách hàng, sản phẩm của Thanh Lịch đáp ứng nhiều mẫu mã, kiểu dáng đẹp, ai đã đến với chúng tôi cũng đều thoải mái lựa chọn cho mình một vài sản phẩm phù hợp. Phần lớn là khách hàng thân thiết, đã thực sự hài lòng, tin tưởng khi sử dụng dòng sản phẩm của Thanh Lịch và coi đó là món quà trao tay, mang ý nghĩa ấm nồng của Trung thu truyền thống.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huế, một khách hàng (Miếu Hai Xã, Lê Chân) chia sẻ: "Năm nào cũng vậy, tôi đều sắp xếp và chuẩn bị cho gia đình mình một cái tết Trung thu vui vẻ, sản phẩm không thể thiếu được là bánh Nướng, bánh Dẻo do Thanh Lịch sản xuất vì hương vị đậm đà nhưng mang ý nghĩa đặc trưng riêng".

Anh Hoàng Tấn (Đà Nẵng, Ngô Quyền) tay trong tay hàng chục sản phẩm, kể: Năm nay, tôi chọn nhiều bánh hơn vì vì gia đình tôi vừa đón người thân ở nước ngoài về, họ muốn thưởng thức lại hương vị truyền thống của Thanh Lịch sau nhiều năm xa quê.

Giữ gìn thương hiệu

PV có dịp ghi nhận những điều mắt thấy, tai nghe, cứ mỗi độ thu về, Thanh Lịch như phấn khởi hơn vì đã đến lúc được phục thị trường nhiều hơn, rộng hơn. Thời gian chính  tập trung vào các khâu làm bánh, từ việc kiểm soát, nhất là nguồn nguyên liệu đầu vào, khâu giám sát kỹ thuật sao tẩm từng hương vị đặc trưng cho từng loại bánh. Theo công thức bánh cổ truyền, khi ra lò, vỏ bánh vàng đều, giòn, vị ngọt vừa, nhân bánh mềm, dẻo, phù hợp với khẩu vị của phần đông khách hàng.



Nhộn nhịp khách hàng


Phương châm của Thanh Lịch “Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và giữ gìn thương hiệu” nên trong quá trình sản xuất, luôn bảo đảm những “nguyên tắc cứng” về vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm, vì lợi ích cộng đồng, Thanh Lịch tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản trong bánh Trung thu. Do đó, thời hạn sử dụng bánh không quá 15 ngày kể từ ngày sản xuất. Đây cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng, khác biệt với nhiều dòng sản phẩm khác nên trong suốt hơn 30 năm qua, Thanh Lịch đã thu hút và “níu chân” khách hàng, ngày càng mở rộng thị trường phục vụ.

Thường thì cứ đến trước mùa Trung thu, để không “lỡ hẹn” với khách hàng, Thanh Lịch đã sớm thực hiện ký kết hợp đồng cung cấp bánh với nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các trường học không chỉ địa bàn Hải Phòng mà “vươn” đến Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận (Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình...). Thanh Lịch cam kết đáp ứng đầy đủ các đơn hàng và đúng theo yêu cầu về chất lượng, số lượng sản phẩm. Đó là “thắng lợi” mà Thanh Lịch tự hào khi đất trời vừa bước vào thu.


Bên trong xưởng sản xuất bánh


Với bề dầy thương thương hiệu ngày càng vươn xa, lượng khách hàng ngày càng tăng như hiện nay, chắc chắn chúng tôi sẽ phải đầu tư thêm dây chuyền sản xuất, số lượng công nhân làm bánh, thị trường. Hàng năm, mẫu mã sản phẩm sẽ được thay đổi, bắt mắt hơn nhưng gần gũi và phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng. Bà chủ Thanh Lịch tâm sự.

Thị trường bánh Trung thu hiện nay đã chứng minh Thanh Lịch trở thành thương hiệu phát triển bền vững, luôn ở vị trí nhất- nhì với dòng bánh truyền thống tại Hải Phòng. Nhiều người biết đến Thanh Lịch không chỉ bởi vị trí đẹp, không gian sang trọng, mà bởi dòng sản phẩm chất lượng thật và một bà chủ tâm huyết, sống-chết với nghề.

Mùa thu đến, Thanh Lịch giúp người người, nhà nhà thêm gắn kết yêu thương, những câu chuyện kể về bánh Trung thu không còn là huyền thoại xa vời mà gần nửa thế kỷ qua là biểu tượng cùng với tục treo đèn, bày cỗ, ngắm trăng. Một cảm giác rất ngọt ngào, rất riêng mà chỉ có thể do Thanh Lịch mang lại.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hình ảnh cuộc diễu binh sống dậy ký ức 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào sáng 7/5 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên với cuộc diễu binh khí thế ngút trời.
2024-05-07 11:42:59

Người dân đội mưa chen kín quanh SVĐ dự Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, hàng nghìn người dân đứng dưới mưa để chứng kiến lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Cơn mưa nặng hạt không làm ảnh hưởng nhuệ khí ngút trời của lực lượng diễu binh cũng như người dân Điện Biên và du khách.
2024-05-07 09:43:23

Chiến dịch Điện Biên Phủ: Bước ngoặt trong cuộc kháng chiến chống Pháp

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng vĩ đại nhất, giáng đòn quyết định tạo bước ngoặt lịch sử làm thay đổi hẳn cục diện chiến tranh giữa ta và địch, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Giơnevơ về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
2024-05-07 08:48:42

SHB là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất giành cú đúp giải thưởng tại DIGITAL CX AWARDS 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
2024-05-06 15:28:07

Bia Hơi Hà Nội - Vị bia gắn kết những khoảnh khắc ngày hè

Thưởng thức Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một thói quen, một nét đặc trưng của đời sống văn hóa trong những dịp tụ họp gắn kết. Có thể khẳng định rằng Bia Hơi Hà Nội là một phần không thể thiếu trong nền tinh hoa ẩm thực Hà Thành, là sự giao thoa giữa các tầng lớp xã hội, nhiều ngành nghề khác nhau.
2024-05-06 14:15:00

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cảm xúc ‘sau 70 năm, 2 con gái nhìn thấy cha mình’

Cầu truyền hình có tên “Dưới lá cờ Quyết Thắng” tái hiện những dấu mốc quan trọng của 70 năm trước được thể hiện thông qua sự kết hợp giữa những trải nghiệm hiện tại và hồi tưởng quá khứ, giữa nghệ thuật và phân tích, đánh giá.
2024-05-06 06:35:00
Đang tải...