Cháy xe có phải do xăng dầu kém chất lượng?

2019-05-20 11:19:49 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Gần đây, cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy xe, gây thiệt hại hết sức to lớn về tài sản, có khi còn cướp đi tính mạng của không ít người. Nhiều trường hợp may mắn hơn thì chỉ bị thương nhẹ, nhưng cũng có khi phải mang thương tật suốt đời.

Cụ thể, ngày 17/5/2019, ôtô 5 chỗ biển Hà Tĩnh do một phụ nữ cầm lái bị cháy rụi trên đoạn qua xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Ngày 2/3/2019, một người đàn ông ở Vũng Tàu đã lái chiếc xe hiệu Daewoo Matiz tới tiệm sửa ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp, TP. Vũng Tàu để sửa kim báo xăng. Khi thợ sửa xe đang kiểm tra thì bất ngờ xe bốc khói, cháy dữ dội. Người thợ nỗ lực dùng vòi nước chữa cháy nhưng lửa bốc cao khiến người này hoảng hốt chạy ra xa và gọi cứu hỏa. Khoảng 12 giờ ngày 14/9/2018, xe ôtô khách giường nằm mang BKS 15B-025.47 lưu thông theo hướng từ cầu Bính về nội thành TP Hải Phòng bỗng nhiên phát ra tiếng nổ lách tách rồi bốc cháy dữ dội.


Cháy xe vì xăng dầu… kém chất lượng!?


Với tình trạng cháy xe liên tiếp xảy ra, nhiều người cho rằng một trong những nguyên nhân gây hỏng hóc và chập cháy là do xăng dầu kém chất lượng. Theo Anh H, hiện đang sở hữu chiếc Ford 2008 máy dầu cho biết, gần đây có đổ dầu tại một cây xăng gần Hòa Lạc nhưng chỉ đi mấy cây số thì xe khựng lại. Sau đó, anh H phải gọi xe cứu hộ kéo về xưởng sửa chữa và phải làm lại máy. Một trường hợp khác là chủ xe Toyota 5 chỗ đang sửa chữa ở một gara tại Q.Nam Từ Liêm (TP.Hà Nội) cho biết, cũng đang phải sửa chữa toàn bộ phần máy do đổ phải xăng kém chất lượng.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo các chủ phương tiện xe cơ giới khi vận hành và quản lý cần chú ý: Khi xe có báo lỗi hãy đi test kiểm tra lại xe tại các cơ sở sửa chữa xe ô tô có uy tín; khi vận hành xe nên cố gắng dành thời gian kiểm tra gầm xe và các điểm tiếp xúc; tránh để xe ở những chỗ dễ gây cháy nổ như cạnh đống rơm rác, cột điện; nên đi bảo dưỡng xe đúng định kỳ...

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nghệ An: Công diễn vở kịch hát 'Lời Người - Lời của nước non'

Hướng đến Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), tối 4/5, Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An giới thiệu vở kịch hát “Lời Người - Lời của nước non” của tác giả Vũ Hải, đạo diễn NSND Hồng Lựu.
2024-05-04 22:35:00

HĐND tỉnh Hà Tĩnh thông qua 13 nghị quyết quan trọng

Sáng 4/5, HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề) đã họp bàn, xem xét và thông qua 13 nghị quyết quan trọng nhằm kịp thời xử lý các yêu cầu thực tiễn đặt ra.
2024-05-04 17:05:00

Vườn mẫu ở Quảng Hải, Ba Đồn mang hiệu quả kinh tế cao

Thực hiện chủ trương về xây dựng khu dân cư, nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền địa phương đã tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao, nhằm nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.
2024-05-04 14:25:00

Ra mắt Tour kết nối Phố cổ với không gian nghệ thuật công cộng Phúc Tân

Quận Hoàn Kiếm vừa ra mắt Tour du lịch hấp dẫn kết nối Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm với không gian cầu đi bộ Trần Nhật Duật và Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân.
2024-05-04 11:35:45

Hải Phòng xây dựng nhà cho gia đình người bại liệt nghèo khó

Sáng 3/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân phối hợp với phường Vĩnh Niệm tổ chức khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Nguyễn Văn Nam, bị bại liệt nửa người, phải ngồi xe lăn.
2024-05-04 08:41:24

Hải Phòng: Bắn pháo hoa nổ tầm thấp các ngày cuối tuần tại đảo Vũ Yên

TP.Hải Phòng vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đồng ý việc tổ chức một điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần tại Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (Thủy Nguyên)
2024-05-04 08:03:06
Đang tải...