Công bố Thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ
2015-11-17 16:23:45
0 Bình luận
Ngày 17/11, tại Hà Nội, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã tổ chức công bố Thương hiệu quốc gia của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam “Vietcraft Excellence.”
Ông Đỗ Như Đính, Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam, cho biết sự khác biệt của hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam chính là dựa trên các liên kết bền vững. Các chuỗi giá trị trong sản xuất từ nguồn nguyên liệu, chế tác, phân phối… đều bền vững. Giá trị cốt lõi của hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam là giá trị bền vững.
Sáng kiến xây dựng thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ (Vietcraft Excellence) được xây dựng dựa trên các giá trị bền vững về sinh thái, kinh tế, xã hội và văn hóa. Sáng kiến ra đời từ dự án Chương trình sản xuất và thương mại xanh nhằm tăng thu nhập và cơ hội việc làm cho người nghèo ở nông thôn.
Để đạt được thương hiệu Vietcraft Excellence, các doanh nghiệp ngành hàng thủ công mỹ nghệ sẽ có cơ hội để cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh trên cơ sở đáp ứng được các giá trị bền vững của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, bao gồm 46 tiêu chí được xem xét từ khâu sản xuất đến tiêu dùng và bền vững sau khi sản phẩm hết tuổi thọ sử dụng.
Vietcraft Excellence chính là sự cam kết có trách nhiệm của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, là sự khác biệt trong chiến lược cạnh tranh của ngành trong nền kinh thế hội nhập toàn cầu.
Các doanh nghiệp đạt được Vietcraft Excellence cũng có cơ hội tiếp cận tốt hơn với thị trường châu Âu, một thị trường rất quan trọng đối với hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Hiện kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này sang EU đạt trên 550 triệu euro/năm.
Ông Neven Mimica, Cao ủy Liên minh châu Âu về Hợp tác và Phát triển quốc tế, đánh giá EU là điểm đến lớn của hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Người tiêu dùng EU ngày càng muốn các sản phẩm an toàn và bền vững, đây là điều để Việt Nam khai thác thị trường này.
Ông Neven Mimica hy vọng với thương hiệu Vietcraft Excellence, hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam sẽ có những cơ hội mới trong việc phát triển thị trường cũng như xây dựng hình ảnh hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam bền vững./.
Sáng kiến xây dựng thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ (Vietcraft Excellence) được xây dựng dựa trên các giá trị bền vững về sinh thái, kinh tế, xã hội và văn hóa. Sáng kiến ra đời từ dự án Chương trình sản xuất và thương mại xanh nhằm tăng thu nhập và cơ hội việc làm cho người nghèo ở nông thôn.
Để đạt được thương hiệu Vietcraft Excellence, các doanh nghiệp ngành hàng thủ công mỹ nghệ sẽ có cơ hội để cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh trên cơ sở đáp ứng được các giá trị bền vững của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, bao gồm 46 tiêu chí được xem xét từ khâu sản xuất đến tiêu dùng và bền vững sau khi sản phẩm hết tuổi thọ sử dụng.
Vietcraft Excellence chính là sự cam kết có trách nhiệm của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, là sự khác biệt trong chiến lược cạnh tranh của ngành trong nền kinh thế hội nhập toàn cầu.
Các doanh nghiệp đạt được Vietcraft Excellence cũng có cơ hội tiếp cận tốt hơn với thị trường châu Âu, một thị trường rất quan trọng đối với hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Hiện kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này sang EU đạt trên 550 triệu euro/năm.
Ông Neven Mimica, Cao ủy Liên minh châu Âu về Hợp tác và Phát triển quốc tế, đánh giá EU là điểm đến lớn của hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Người tiêu dùng EU ngày càng muốn các sản phẩm an toàn và bền vững, đây là điều để Việt Nam khai thác thị trường này.
Ông Neven Mimica hy vọng với thương hiệu Vietcraft Excellence, hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam sẽ có những cơ hội mới trong việc phát triển thị trường cũng như xây dựng hình ảnh hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam bền vững./.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Theo vietnamplus.vn
Nhà báo Vũ Phong Cầm ra sách “Quảng Ninh đất ấm tình người” tập II
Ngày 21/6, nhân kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025), Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Ninh nòng cốt là tác giả đã tổ chức buổi công bố, ra mắt tác phẩm “Quảng Ninh đất ấm tình người” tập II, gồm tuyển tập 100 bài bút ký và phóng sự đã đăng trên Báo-Tạp chí trung ương và địa phương của tác giả nhà báo, nghệ sĩ -Vũ Phong Cầm.
2025-06-22 23:27:00
Thủ tướng: Không vì triển khai chính quyền địa phương 2 cấp mà ảnh hưởng tới các công việc
Sáng 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị "3 trong 1" về các nội dung quan trọng: Phiên họp Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước (lần thứ 5); phiên họp Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT (lần thứ 18); hội nghị thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 (lần thứ 2).
2025-06-22 14:53:52
Tổng Bí thư: Báo chí cách mạng Việt Nam phải tiếp tục vươn mình mạnh mẽ, khẳng định vai trò tiên phong
Tạp chí điện tử Hòa nhập trân trọng giới thiệu bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
2025-06-21 15:45:59
Hà Nội: Cần đảm bảo quyền lợi hợp pháp của Công ty CP Thương binh 19/8
Mới đây, Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam và Tạp chí điện tử Hòa Nhập có nhân được đơn kêu cứu của Công ty cổ phần Thương binh 19/8 (địa chỉ tại Km20, quốc lộ 6A, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, do ông Hoàng Văn Thảo làm Giám đốc), phản ánh quyền lợi hợp pháp của Công ty cổ phần Thương binh 19/8 và toàn thể thương bệnh binh trong công ty đang bị xâm hại.
2025-06-21 10:58:57
Lễ hội Duyên Phúc (Ninh Bình) tôn vinh vẻ đẹp truyền thống
Lễ hội truyền thống thôn Duyên Phúc, xã Khánh Hồng (Ninh Bình) trong chuỗi du lịch Tràng An - Bái Đính - Nhà thờ đá... là nét đẹp văn hóa đang tỏa sáng, góp phần nhân rộng mô hình lễ hội truyền thống gắn với quảng bá, phát triển du lịch tại địa phương.
2025-06-21 10:01:13
Về thăm HTX Kinh tế nông nghiệp tuần hoàn Đình Mộc
Cùng với việc chế tạo các sản phẩm cơ khí truyền thống nổi tiếng cả nước, Hợp tác xã (HTX) Kinh tế nông nghiệp tuần hoàn Đình Mộc ở Nam Định do Giám đốc, cựu chiến binh (CCB) Đinh Xuân Mộc, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh Nam Định đã trở thành điểm sáng về đổi mới sản xuất hàng hóa nông sản theo hướng tuần hoàn, thiết thực góp phần “xây dựng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”.
2025-06-21 09:56:43