"Điểm tựa tình yêu" của người khuyết tật

2018-08-31 13:51:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Họ là những cặp vợ chồng với nhiều dạng tật khác nhau, có hoàn cảnh, công việc khác nhau, nhưng họ có điểm chung là tình yêu thương chân thật, luôn đồng cảm, sẻ chia, nương tựa vào nhau, dũng cảm vượt qua khó khăn, thử thách, cùng nhau xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc và tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội. Đó là Điểm tựa tình yêu của những người khuyết tật (NKT).

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao bằng khen cho các cặp vợ chồng khuyết tật đã nỗ lực vượt lên khó khăn trong cuộc sống


Có những cặp đôi khuyết tật, họ khát khao hạnh phúc nhưng vẫn mang trong mình cảm giác khép mình tự ti, mặc cảm. Có những cặp đôi đi đứng, nói chuyện khó khăn, việc biểu đạt cảm xúc còn hạn chế, thậm chí có người khiếm thị không thể trực tiếp nhìn thấy người bạn đời của mình, song họ vẫn tìm đến với nhau để kết duyên chồng vợ. Bởi trong họ có một nghị lực sống, khát khao một cuộc sống hạnh phúc, cố gắng từng ngày để thoát khỏi cái mặc cảm tự ti, tự đi tìm tình yêu thực sự của chính mình.

Những cặp vợ chồng này, họ không chỉ có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực như học tập, lao động sản xuất, thể thao... mà còn có thành tích vượt khó, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái ngoan ngoãn, thành đạt.

Đó là điều đáng ghi nhận mà tất cả chúng ta (kể cả những người lành lặn hay khuyết tật) nên noi theo.


Các cặp đôi khuyết tật chụp ảnh cưới tại Nhà hát lớn Hà Nội


Xã hội chưa bao giờ bỏ rơi những NKT, những số phận không may mắn. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn cố gắng tạo mọi điều kiện giúp đỡ gắn kết để những NKT có điều kiện hòa nhập với cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều rào cản khiến quyền này của NKT còn gặp nhiều trở ngại, không chỉ ngoài xã hội, thậm chí trong nhiều gia đình vẫn còn những định kiến, phân biệt đối xử, bản thân nhiều NKT còn chưa đủ tự tin, dũng cảm để đến với tình yêu mà mình lựa chọn.

Qua đây, chúng tôi muốn gửi tới các bạn một thông điệp: “Quan tâm đến NKT, bên cạnh các vấn đề về việc làm, giáo dục, y tế, tiếp cận… còn cần quan tâm đến đời sống tinh thần, tình cảm của NKT. Bởi đó là sức mạnh, là nguồn lực, là điểm tựa giúp NKT phát huy nội lực, khẳng định giá trị bản thân, đóng góp cho gia đình, xã hội”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
2024-04-27 19:43:25

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06
Đang tải...