Đứa trẻ níu tay cầu xin được chữa bệnh và nước mắt bác sĩ

2016-02-28 09:09:44 0 Bình luận
Ung thư- hai từ mà ai nghe thấy cũng sợ. Ung thư không chỉ quật ngã những người yếu đuối mà ngay cả những người mạnh mẽ, quyết đoán khi chứng kiến người thân bị ung thư họ cũng bật khóc, nghĩ suy.
 

Cháu Huy bị ung thư máu cùng bố mẹ và em gái cháu những ngày ở viện.

Vào khoa Nhi của Bệnh viện K Trung ương, những tiếng khóc xé lòng của những em nhỏ, những bước chân vội vã của các bác sĩ, điều dưỡng dành giật lại sự sống cho các bệnh nhi khiến không ít người ám ảnh.

Căn bệnh ung thư đang ám ảnh con người trong xã hội hiện đại, tấn công cả những đứa trẻ vô tội, gây tổn thương cả về thể xác và tinh thần cho người bệnh và người thân. 

Khi nói đến ung thư, ngay cả người mạnh mẽ, quyết đoán nhất cũng gục ngã. Ung thư ở người lớn đã vậy, ung thư ở trẻ em còn ám ảnh, đau đớn hơn.

Chứng kiến những bệnh nhân ung thư dày vò trong đau đớn, làm việc ở khoa Nhi từ ngày đầu thành lập, thạc sĩ, bác sĩ Phạm Thị Việt Hương chia sẻ: Trong nghề bác sĩ nói chung và bác sĩ ung thư nói riêng, các bác sĩ chứng kiến quá nhiều nỗi đau về thể xác và tinh thần của bệnh nhân. Một cháu bé bị ung thư sẽ kéo theo toàn bộ gia đình, ông bà nội ngoại, những người thân yêu trong gia đình, lớp học đều chịu nỗi đau ấy, đó là nỗi đau khó diễn tả thành lời.

 
 

 

Hàng nghìn bệnh nhân đã đến và đã đi. Cuộc chiến chống ung thư là cuộc chiến khốc liệt. Bác sĩ Hương đã trực tiếp vĩnh biệt rất nhiều cháu trong tua trực của mình. Và hầu như các nhân viên y tế của khoa đã quen với công tác tiễn biệt các sinh linh bé bỏng này. 

Bác sĩ Hương kể lại: "Tôi từng điều trị cho bệnh nhân bị ung thư di căn phổi, khi chọc phổi hút dịch ra cả chậu, toàn máu. Nhiều lần tôi muốn trao đổi với bệnh nhân rằng bệnh của cháu không thể điều trị được nữa, thì cháu quỳ xuống, ánh mắt van lơn, nói “Cháu van bác hãy cứu cháu”. Lúc ấy, tôi đứng trân trân với một cảm giác bất lực”.

Trong khi chúng ta đi tìm một môi trường làm việc hạnh phúc, nhiều tiếng cười và sự ấm áp thì ở đây, những bác sĩ chữa ung thư, họ phải thường xuyên chứng kiến nước mắt, sự u buồn, ám ảnh, chia ly, sống chết. Vẫn biết nhiều khi, nghề chọn người, nhưng những tâm sự của bác sĩ Hương giúp chúng ta hiểu được phần nào công việc nhọc nhằn của các bác sĩ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

CSGT đưa người già, trẻ nhỏ thoát khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân

Tuần tra kiểm soát trên cao tốc, tổ công tác của đội Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3 (Cục CSGT) kịp thời giúp nhiều trẻ nhỏ, người già khỏi nắng nóng.
2024-04-29 09:00:00

Ủy ban ATGT Quốc gia công bố đường dây nóng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ủy ban ATGT Quốc gia công bố số điện thoại đường dây nóng về hoạt động vận tải và đảm bảo TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-28 10:00:00

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
2024-04-27 19:43:25

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48
Đang tải...