Hải Phòng: Khởi công nút giao Nam cầu Bính hơn một nghìn tỷ đồng
Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án. |
Quy mô của dự án gồm: hạng mục đường trong nút giao đường Hồng Bàng có bề rộng nền 50,5m, đường Bạch Đằng có bề rộng nền 45,5m, đường dẫn vào nút (phía đi cầu Bính) có bề rộng nền 41,0m, đường nhánh rẽ từ đường Hồng Bàng đi Vành đai 2 và Vành đai 2 đi Bạch Đằng có bề rộng nền 13,0m và kết cấu mặt đường loại mặt đường cấp cao A1; Hạng mục cầu (cầu trực thông từ cầu Bính - Vành đai 2, gồm 14 nhịp bản đổ tại chỗ với tổng chiều dài cầu tính đến đuôi hai mố, khoảng 432,2m. Kết cấu dầm bản rỗng bằng bê-tông cốt thép (BTCT) dự ứng lực; mố, trụ bằng BTCT dự ứng lực. Nhánh cầu Bính - Hồng Bàng gồm 4 nhịp bản đổ tại chỗ với sơ đồ 4x30, tổng chiều dài cầu (tính đến đuôi hai mố) khoảng 123,1m. Kết cấu dầm bản rỗng bằng BTCT dự ứng lực; mố, trụ bằng BTCT dự ứng lực.
Nhánh Hồng Bàng - cầu Bính gồm 5 nhịp bản đổ tại chỗ với sơ đồ 5x20, tổng chiều dài cầu (tính đến đuôi hai mố) khoảng 103,1m; Kết cấu dầm bản rỗng bằng BTCT dự ứng lực; mố, trụ bằng BTCT dự ứng lực. Nhánh Hồng Bàng - vành đai 2 gồm 5 nhịp bản ghép với sơ đồ 5x18m, tổng chiều dài cầu (tính đến đuôi hai mố) khoảng 92m, tường chắn hai đầu cầu dài 36m phía Hồng Bàng và 22m phía vành đai 2. Kết cấu dầm bản rỗng bằng BTCT dự ứng lực, mố, trụ bằng BTCT dự ứng lực. Nhánh vành đai 2 - đường Bạch Đằng gồm 5 nhịp với sơ đồ 5x18m, tổng chiều dài cầu (tính đến đuôi hai mố) khoảng 92m, tường chắn hai đầu cầu dài 10m phía vành đai 2 và 20m phía Bạch Đằng. Kết cấu dầm bản rỗng bằng BTCT dự ứng lực; mố, trụ bằng BTCT dự ứng lực; Hạng mục hầm chui đường Hồng Bàng - Bạch Đằng. Phần hầm kín dài 190m, phần hầm hở hai đầu dài 140m, tường chắn hai đầu hầm dài 40m bằng BTCT, móng cọc BTCT dự ứng lực. Mặt cắt ngang hầm B=15m trong đó phần mặt đường 11,5m, đường công vụ 2x0,75m, hệ thống thoát nước, cứu hỏa, thông gió, chiếu sáng, chiếu sáng cảnh quan, cây xanh, cải tạo đường ngang đường sắt.
Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh: Đây là công trình đảm nhận chức năng giao thông quan trọng, giảm tải ùn tắc và tai nạn giao thông, đồng thời mở ra một cơ hội phát triển đô thị cho vùng đất phía Nam của sông Rế, (An Dương). Nằm liền kề với khu đô thị Imperia, nút giao thông này sẽ góp phần tạo ra quần thể với kiến trúc đẹp và sẽ là điểm nhấn của thành phố Hải Phòng...
Bên cạnh đó, dự án hoàn thành sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác cầu Bính, cải thiện điều kiện hoạt động giao thông tại cửa ngõ phía Tây Bắc thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đối nội và đối ngoại giữa các khu công nghiệp trong khu vực với QL 5 và QL 10 và cảng biển, góp phần thực hiện tốt chủ trương "từng bước xóa bỏ các đường ngang, xây dựng cầu vượt tại các điểm giao cắt đường sắt với quốc lộ và đường tỉnh có lưu lượng giao thông lớn, nguy cơ mất ATGT, nhằm thiết lập hành lang an toàn trên toàn hệ thống".
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.