Hội CCB quận Hà Đông tri ân người có công

2019-07-29 16:22:27 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), sáng ngày 26/7/2019 tại hội trường Trung tâm giáo dục chính trị quận Hà Đông, Hội CCB quận đã tổ chức gặp mặt thân mật, trao tặng quà cho hội viên CCB tiêu biểu là thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam.

Về dự gặp mặt thân mật và tặng quà tri ân người có công của Hội CCB quận có đ/c Lê Thái Nghị - phó ban dân vận quận ủy, Thượng tá Hoàng Văn Sáu - Chính trị viên phó BCHQS quận Hà Đông cùng các đ/c trưởng các ban ngành đoàn thể quận và các đ/c uỷ viên ban chấp hành Hội CCB Quận, các đ/c hội viên CCB tiêu biểu là thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam.


Đ/c Lê Văn Nhân - Phó chủ tịch Hội CCB quận Hà Đông đã cùng các đại biểu dự buổi gặp mặt ôn lại truyền thống 72 năm ngày thương binh - liệt sĩ 27/7


Tại buổi gặp mặt thân mật, ấm tình đồng chí, nghĩa đồng đội, đồng chí Lê Văn Nhân - Phó Chủ tịch Hội CCB quận Hà Đông đã cùng các đại biểu dự buổi gặp mặt ôn lại truyền thống 72 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tri ân tới các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến cứu nước, giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc. Đồng chí cũng báo cáo với hội nghị những hoạt động của cán bộ hội viên CCB nằm trong chương trình hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, tri ân với những người đã có công với nước nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày TB-LS 27/7, những việc làm đó là thể hiện đạo lý, tình cảm “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của các thế hệ đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương - bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Lê Thái Nghị - Phó ban dân vận quận ủy, đã ghi nhận những đóng góp của các đồng chí hội viên Cựu chiến binh là thương binh, người nhiễm chất độc da cam trên địa bàn quận đối với sự phát triển KT-XH của địa phương trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn các đồng chí hội viên Cựu chiến binh là thương binh, người nhiễm chất độc da cam trên địa bàn quận tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ xây dựng Hội Cựu chiến binh trong sạch vững mạnh; gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, các phong trào thi đua tại địa phương, vận động nhân dân, con cháu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước góp phần xây dựng quận Hà Đông ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Đ/c Lê Thái Nghị - Phó ban dân vận quận ủy, phát biểu tại hội nghị.


Trong không khí ấm tình đồng đội tại buổi gặp mặt thân mật, Thường trực quận Hội đã trao tặng 65 xuất quà trị giá gần 40 triệu đồng (mỗi xuất trị giá 550.000đồng) cho 65 đồng chí hội viên CCB tiêu biểu là thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam dioxin. Trao đổi với chúng tôi tại buổi gặp mặt thân mật và tặng quà đ/c Nguyễn Hồng Anh chủ tịch Hội CCB quận Hà Đông cho biết:

Năm 2019 này Hội CCB quận đã đẩy mạnh hoạt động đền ơn đáp nghĩa với tổng số tiền hội viên CCB toàn quận Hội ủng hộ trên 200 triệu đồng. Dịp 27/7 năm nay, ngoài số tiền tặng quà cho 65 đ/c hội viên CCB là người có công tiêu biểu; Quận Hội đã ủng hộ 50 triệu đồng để xoá 1 nhà dột nát cho đ/c Lò Văn Nước là hội viên Hội CCB huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên và trao tặng 150 triệu cho 03 hội viên CCB quận Hà Đông để xóa nhà dột nát.

Nhiều năm qua chương trình hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, tri ân với những người có công với nước nhân dịp kỷ niệm ngày 27/7 hàng năm đã được cán bộ, hội viên CCB toàn quận tích cực hưởng ứng và có hiệu quả cao. Các Hội CCB cơ sở đều xây dựng được quỹ "nghĩa tình đồng đội" với tổng số tiền trên 4,5 tỷ đồng đạt bình quân 450.000 đồng/1 hội viên đồng hàng năm tạo điều kiện giúp đỡ gần 900 lượt hội viên CCB vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Quận Hội duy trì thường xuyên phong trào tiết kiệm ủng hộ quỹ “Nghĩa tình đồng đội” xóa nhà dột nát cho những hội viên CCB là thương binh, bệnh binh, chất độc da cam và là hội viên CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong 10 năm từ năm 2009 đến năm 2019 toàn quận hội đã ủng hộ được trên 1,5 tỷ đồng; Hội CCB quận đã giúp đỡ xoá nhà dột nát cho 36 hội viên CCB là thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam dioxin (trong đó có 24 hội viên CCB quận Hà Đông và 12 hội viên CCB của các tỉnh huyện khác gồm huyện Thanh Trì, huyện Phú Xuyên, Huyện Mỹ Đức, Huyện Ứng Hòa, Huyện Lâm Hà tỉnh Lâm đồng, huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang, huyện Tuần giáo tỉnh Điện Biên).


Đ/c Nguyễn Hồng Anh chủ tịch Hội CCB quận Hà Đông phát biểu bế mạc buổi gặp mặt.


Cũng trong 10 năm qua, Quận Hội đã tặng quà cho gần 500 hội viên CCB là thương bệnh binh, người có công tiêu biểu với số tiền gần 200 triệu đồng; Quận Hội đã trao tặng 13 sổ tiết kiệm cho 13 hội viên CCB là đối tượng người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong quận mỗi sổ từ 6,5 đến 7 triệu đồng. Chỉ riêng 2 năm (2011-2012) Quận Hội đã nộp về thành Hội 128 triệu đồng để tham gia xóa nhà dột nát cho các hội CCB khác. Từ năm 2018 lại đây Hội CCB quận Hà Đông đã chung tay đóng góp 95.564.000 đồng cho thành Hội theo đề án 03 để xây nhà tình nghĩa.

Bằng những việc làm thiết thực, cùng chung tay làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa của Hội CCB quận Hà Đông đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, thắm đậm tình nhân ái. Buổi gặp gỡ tri ân đồng đội là những người có công tiêu biểu cùng với những món quà đầy ý nghĩa của cán bộ, hội viên CCB quận Hà Đông đã tạo nên nguồn động viên vô cùng lớn lao với các đồng chí hội viên CCB là thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam tại quận Hà Đông vươn lên trong cuộc sống.





Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Lễ thượng cờ ‘Thống nhất non sông’ bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng ngày 30/4, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca" khiến nhiều người xúc động.
2024-04-30 14:05:00

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Đũa gỗ Quảng Thủy, Ba Đồn: Chất lượng truyền thống - Công nghệ hiện đại

Đũa gỗ Quảng Thủy thành công nhờ áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp với phương pháp thủ công truyền thống, sản phẩm HTX đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, không chỉ bền, đẹp mà giá cả rất hấp dẫn phù hợp với nhiều khách hàng.
2024-04-29 16:20:00

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Công nhân môi trường lặng thầm làm đẹp đường phố dịp Lễ 30/4

Trong khi phần lớn người dân được nghỉ Lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, thì trên các tuyến đường, ngõ phố của Hà Nội các công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang đội nắng mưa, lặng thầm làm đẹp từng con đường, góc phố Thủ đô.
2024-04-29 11:29:38

CSGT đưa người già, trẻ nhỏ thoát khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân

Tuần tra kiểm soát trên cao tốc, tổ công tác của đội Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3 (Cục CSGT) kịp thời giúp nhiều trẻ nhỏ, người già khỏi nắng nóng.
2024-04-29 09:00:00
Đang tải...