Là tuổi trẻ Việt Nam, hãy tự hào và tận hiến

2019-04-28 10:37:47 0 Bình luận
Có lẽ hiếm có nơi nào trên thế giới mà di chứng chiến tranh để lại nhiều như ở Việt Nam. Phần lớn những con người ngã xuống trong 2 cuộc chiến chấn động địa cầu chống Pháp, Mỹ mới mười tám đôi mươi, lứa tuổi đẹp nhất cuộc đời…
Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh của chúng ta đã có rất nhiều câu nói, bài viết dành những tình cảm đặc biệt với những anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã biết đặt cái khao khát giành độc lập tự do lên trên sinh mạng của chính mình.
Trong bức thư gửi Bộ trưởng Bộ Thương binh, Cựu binh, ngày 27-07-1952, Bác có viết “… Nên coi đó là một nghĩa vụ của nhân dân đối với những chiến sĩ bị thương, bị bệnh; không nên coi đó là một việc làm phúc…”.
Trong một bài viết khác, Bác viết: “ ...Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những con người anh dũng ấy, mọi người phải luôn luôn học tập tinh thần dũng cảm của các liệt sĩ để vượt qua tất cả khó khăn, gian khổ và hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ đã để lại”.


Tri ân những anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công là trách nhiệm của toàn xã hội


Chính vì vậy việc tri ân đối với những người, những gia đình có công với cách mạng không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân chúng ta, những con người đang được sống trong một đất nước hòa bình, độc lập, tự do nhờ công sức, xương máu của các chiến sĩ đã đổ xuống, mà đó còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Đó là thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam ta.
Hướng về ngày kỷ niệm giải phóng miền Nam (30/4), mỗi một con người Việt Nam chúng ta chắc hẳn đều cảm thấy biết ơn những con người đã cống
hiến, chiến đấu để cho chúng ta hôm nay có được hòa bình độc lập. Và chúng ta sẽ tin tưởng và quyết tâm giữ vững nền tự do độc lập ấy.


Là tuổi trẻ Việt Nam, hãy tự hào về thế cha anh và tận hiến cho Tổ quốc

Đất nước đã hòa bình từ lâu, nhưng chiến tranh chưa hẳn đã lùi xa, hàng ngày, hàng giờ các thế lực thù địch, phản động vẫn đang nhăm nhe chia cắt đất nước, những loại tội phạm nguy hiểm vẫn chực chờ cơ hội, thiên tai bão lũ vẫn luôn hoành hành.
Là những thanh viên Việt Nam da vàng máu đỏ, chúng ta phải kiên định đi theo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tuyệt đối trung thành với lý tưởng cộng sản mà Đảng và Hồ Chủ tịch đã chọn, luôn tin tưởng và chấp hành nghiêm những đường lối, chính sách của Đảng.
Thế hệ trẻ chúng ta hôm nay có quyền tự hào về thế hệ cha anh đi trước, chúng ta cũng hãy noi tấm gương sáng ấy bằng những hành động cụ thể, hãy quyết âm cao nhất trong nỗ lực học tập, rèn luyện, lao động, đóng góp trí tuệ, sức lực, tài năng cho sự phát triển của tổ quốc, xây dựng nước nhà ngày càng to đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác đã căn dặn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Lễ thượng cờ ‘Thống nhất non sông’ bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng ngày 30/4, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca" khiến nhiều người xúc động.
2024-04-30 14:05:00

Du khách trên sông Nho Quế tăng cao dịp lễ, CSGT căng sức điều tiết thuyền bè

Đội CSGT - TT Công an huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-30 01:24:14

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Đũa gỗ Quảng Thủy, Ba Đồn: Chất lượng truyền thống - Công nghệ hiện đại

Đũa gỗ Quảng Thủy thành công nhờ áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp với phương pháp thủ công truyền thống, sản phẩm HTX đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, không chỉ bền, đẹp mà giá cả rất hấp dẫn phù hợp với nhiều khách hàng.
2024-04-29 16:20:00

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Công nhân môi trường lặng thầm làm đẹp đường phố dịp Lễ 30/4

Trong khi phần lớn người dân được nghỉ Lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, thì trên các tuyến đường, ngõ phố của Hà Nội các công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang đội nắng mưa, lặng thầm làm đẹp từng con đường, góc phố Thủ đô.
2024-04-29 11:29:38
Đang tải...