Leicester - bi kịch của nhà vô địch

2017-02-10 11:04:51 0 Bình luận
Mối lo về số phận bi thảm của Leicester City đang trở thành hiện thực. Từ vị thế là nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Claudio Ranieri phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng tàn khốc.


Cùng thời điểm này mùa trước, truyền thông và giới hâm mộ bắt đầu đề cập đến viễn cảnh vô địch Premier League của Leicester. “Bầy cáo” sau đó đã viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại khi đảo ngược mọi dự đoán để bước lên đỉnh cao bóng đá Anh lần đầu tiên trong lịch sử. Còn lúc này, những người Leicester nói về cuộc khủng hoảng và nguy cơ phải trở lại Championship.

Khó khăn đến với Leicester ngay từ khi mùa giải năm nay bắt đầu. Họ bị M.U đánh bại ở trận tranh Community Shield trước lúc để thua Hull ở trận “mở hàng” của Ngoại hạng Anh. Cho đến vòng 24, “Bầy cáo” đã thua tới 13 trận, hòa 6 và chỉ có vỏn vẹn 5 chiến thắng. Đáng báo động, hiện tượng ở mùa trước chỉ thắng 2 từ 15 trận gần đây, kết quả khiến họ tụt xuống vị trí thứ 16, nhiều hơn 1 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ.

Ngoại trừ sự ra đi của N'Golo Kanté, Leicester vẫn duy trì được phần lớn những trụ cột trong đội hình. Nổi bật là tiền đạo Jamie Vardy và tiền vệ tổ chức Riyad Mahrez, bộ đôi thâu tóm các danh hiệu cá nhân cao quý nhất ở mùa trước.

Dù vậy, “Bầy cáo” không còn sự chắc chắn dưới hàng phòng ngự cũng như sắc bén trên hàng công. Họ chỉ ghi 1 bàn từ 5 trận gần đây và để thủng lưới tới 9 lần. Chiến thắng 3-1 ở trận đá lại vòng 4 FA Cup trước Derby County vừa qua không giúp cho giới hâm mộ Leicester lạc quan hơn ở Ngoại hạng Anh, khi họ chỉ còn là cái bóng của chính mình so với mùa trước.

Viễn cảnh này là điều được dự báo từ trước với một đội bóng chỉ mang tính “hiện tượng”. Leicester không có đủ tài chính để đối phó với thách thức mới và việc dự Champions League làm cho tình hình ở giải quốc nội tồi tệ thêm.

Sau thảm bại 0-3 trên sân nhà trước M.U hồi tuần trước, Leicester chuẩn bị sắm vai là nhà vô địch tệ nhất lịch sử bóng đá Anh. Trước đó, chưa có CLB nào bước lên bục đăng quang rồi xuống hạng ở mùa giải tiếp theo. Khi chuyện cổ tích qua đi, thực tại đang diễn ra vô cùng khó khăn với Leicester.

Trong lúc trật tự tại Ngoại hạng Anh đã được thiết lập, với sự trở lại của Chelsea, hay M.U, các đối thủ từng được coi là thấp cổ, bé họng cũng có sự cải thiện đáng kể. Điểm mặt những đội bóng đứng sau Leicester như Sundeland, Crystal Palace, Hull hay Swansea, tất cả đều trình diễn phong độ tốt hơn và họ có niềm tin không thua kém thầy trò Ranieri.

Từ điều kỳ diệu bằng chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước, HLV Ranieri và các học trò đang trông mong vào phép màu khác để tiếp tục ở lại giải đấu hàng đầu đảo quốc sương mù.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
2024-04-27 19:43:25

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06
Đang tải...