Mở lối cho người mù tiếp cận công nghệ

2018-08-18 16:30:07 0 Bình luận
Dự án "Dạy tin học cho người mù" tại Thư viện Sách nói TP HCM vừa khai giảng lớp dạy tin học cho người mù năm 2018.

Các học viên tham gia buổi học đầu tiên của khóa học.


Chương trình nhằm đào tạo kỹ năng tin học cơ bản, giúp người khiếm thị có thể tiếp cận với nguồn kiến thức trên internet do Quỹ Từ thiện Sách nói cho người mù tổ chức với sự hỗ trợ của Tập đoàn Microsoft Việt Nam.

Đây là năm thứ 2 lớp học được tổ chức với khoảng 100 học viên, được chia thành 10 lớp. Có 10 giáo viên tham gia đứng lớp, đều là những người có trình độ cử nhân, thạc sĩ. Đặc biệt, tất cả thầy cô giảng dạy đều là những người khiếm thị.

Ông Ngô Tùng Chinh, Phó chủ tịch Quỹ từ thiện Sách nói dành cho người mù nhấn mạnh: Mục đích của chương trình là đào tạo kỹ năng tin học cho người mù, giúp họ biết sử dụng máy tính để kết nối mạng toàn cầu, đồng thời có thể tiếp cận với nguồn tài nguyên, thông tin hữu ích của thế giới. Từ đấy, góp phần tăng khả năng tìm kiếm việc làm, tự chủ cuộc sống, giúp họ định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ trong tìm kiếm việc làm.

Điểm đặc biệt của dự án là toàn bộ giáo trình từ cơ bản đến nâng cao do chính thầy cô giáo mù biên soạn. Đội ngũ 9 giảng viên trực tiếp đứng lớp là những người mù có trình độ cử nhân đại học cùng sự đào tạo, hỗ trợ của các chuyên gia Microsoft Việt Nam.

Học viên Nguyễn Hữu Thế chia sẻ: “Việc tổ chức lớp tin học cơ bản cho người khiếm thính là rất quan trọng và cần thiết. Từ đây, các bạn có thể bước đầu tiếp cận với công nghệ, có thể tự soạn cho mình văn bản để làm việc và giao lưu với mọi người thay thế cho việc sử dụng chữ nổi. Qua lớp học này, các bạn có thể đọc báo, nghe nhạc trên máy vi tính một cách tiện lợi hơn. Em rất vui vì năm nay thư viện lại tiếp tục thực hiện chương trình ý nghĩa này”.

Chương trình dự kiến sẽ phục vụ người mù trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận. Mỗi lớp học sẽ kéo dài 3 tháng. Sau mỗi khóa sẽ có kì thi đánh giá chất lượng và cấp giấy chứng nhận cho học viên, những học viên đạt tiêu chuẩn sẽ nhận được 1 máy Laptop không màn hình 360 và 1 cây gậy dò đường.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn
2024-05-03 11:05:59

Hàng trăm ngàn người háo hức ngắm pháo hoa, vui chơi tại quảng trường biển Sầm Sơn

Lễ khánh thành Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn đã diễn ra tối 27/4, trong khuôn khổ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024. Hơn 300 ngàn người dân, du khách đã tham gia sự kiện, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật sôi động và chiêm ngưỡng màn pháo hoa tưng bừng tại quảng trường biển hiện đại, quy mô bậc nhất Việt Nam.
2024-05-03 09:43:01

Nữ giám đốc khuyết tật biến đất hoang thành vườn cây thảo dược

Không chỉ vượt qua nhiều nghịch cảnh trong cuộc sống, chị Trần Thị Thuần, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Tâm Ngọc giờ đây còn giúp đỡ được nhiều người khuyết tật khác.
2024-05-03 06:30:00

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
2024-05-02 18:49:22

Mô hình vườn mẫu ở xã Quảng Tiên đang được nông dân hưởng ứng

Xã Quảng Tiên đã chú trọng vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp, áp dụng khoa học - kỹ thuật để xây dựng vườn mẫu. Đây là giải pháp thiết thực không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, giúp góp phần nâng cao thu nhập, đời sống của người dân.
2024-05-02 15:30:00

Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình áp dụng công nghệ để quản lý, bảo vệ rừng

Tỉnh Quảng Bình là địa phương có diện tích rừng lớn. Để kịp thời theo dõi diễn biến tài nguyên rừng, thời gian qua, ngành kiểm lâm tỉnh đã từng bước ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, bảo vệ rừng.
2024-05-02 14:25:00
Đang tải...