Ngân hàng nào mới là Vua bán lẻ tại Việt Nam

2016-01-21 18:28:08 0 Bình luận
Nhập cuộc ngân hàng bán lẻ muộn, song Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã có những bước tiến thần tốc trong hoạt động ngân hàng quan trọng này. Hiện nay, BIDV chính là Ngân hàng đang giữ vững vị trí số 1 trong nhóm các ngân hàng TMCP trên thị trường về tín dụng bán lẻ và huy động vốn dân cư. Đến 31/12/2015, BIDV có gần 7,7 triệu khách hàng. Mục tiêu Ngân hàng này đặt ra từ nay đến năm 2018 là tiếp tục giữ vững và củng cố vị trí thứ 1 về thị phần huy động vốn và tín dụng bán lẻ trong khối ngân hàng TMCP.

Hiển thị Hinh anh-4-01 NLM.png


BIDV được biết đến là NHTMCP lâu đời nhất Việt Nam. Trong suốt chiều dài lịch sử phát triển, BIDV được khách hàng biết đến là ngân hàng bán buôn hàng đầu chuyên phục vụ các dự án lớn của đất nước. 5 năm trở lại đây, BIDV đã đẩy mạnh hoạt động ngân hàng bán lẻ bên cạnh duy trì thế mạnh của một ngân hàng bán buôn, BIDV đã mở rộng và phát triển mạnh mẽ mảng kinh doanh bán lẻ, trong đó nhóm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa là những khách hàng ưu tiên hàng đầu.


Phát triển thị trường bán lẻ đòi hỏi phải có vốn đầu tư lớn để mở rộng mạng lưới giao dịch, chăm sóc khách hàng, công nghệ thông tin hiện đại. Nếu như đây là rào cản với nhiều ngân hàng thương mại thì đó lại là điểm mạnh của BIDV. BIDV có năng lực kinh nghiệm hoạt động lâu dài, hệ thống công nghệ thông tin hiện đại với uy tín và thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường trong nước và quốc tế. Mạng lưới kênh phân phối BIDV được triển khai rộng khắp không chỉ ở trong nước mà mở rộng ra nhiều nước trên thế giới….


Đến nay, BIDV đã thành công trong tổ chức mô hình và điều hành hoạt động bán lẻ; Thay đổi nhận thức, tư duy đối với hoạt động bán lẻ ở mọi cấp. Nỗ lực đó đã đưa BIDV giữ vững vị trí số 1 trong nhóm các ngân hàng TMCP trên thị trường về tín dụng bán lẻ và huy động vốn dân cư. Đến 31/12/2015, BIDV có gần 7,7 triệu khách hàng.


Sản phẩm của BIDV có thể chinh phục mọi đối tượng khách hàng với danh mục đa dạng gồm gần 100 sản phẩm. Một số sản phẩm đã được thiết kế theo từng đối tượng, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng như các gói sản phẩm tín dụng nhà ở, cho vay sản xuất kinh doanh, các sản phẩm tiết kiệm dự thưởng, ngân hàng điện tử… Hơn nữa, BIDV đã hoàn thành dự án nâng cấp IBMB bổ sung thêm các tính năng mới như rút tiền gửi FD Online, chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7, thanh toán hóa đơn định kỳ; Triển khai thí điểm sản phẩm thẻ tín dụng công ty, thẻ ghi nợ doanh nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ công nghệ nhiều tiện ích và thịnh hành theo xu thế thị trường đã được rất nhiều người dùng ưa chuộng trong thời gian qua: BIDV Smart Banking, BIDV Life Style.


Mạng lưới kênh phân phối truyền thống của BIDV đã được tăng cường lên 182 chi nhánh và 790 phòng giao dịch trên cơ sở sáp nhập và tái cơ cấu thành công hoạt động của 44 chi nhánh và 200 phòng giao dịch của MHB. Mạng lưới ATM BIDV đạt gần 2.000 máy, tổng điểm chấp nhận POS đạt gần 22 nghìn POS. Đặc biệt, BIDV tiếp tục phát triển và tăng cường hiệu quả của kênh phân phối sản phẩm dịch vụ mới (kênh thoại) với gần 160.000 cuộc gọi ra. Số lượng khách hàng sử dụng kênh NH điện tử BIDV tăng mạnh đạt 4 triệu khách hàng…


Đến 31/12/2015, quy mô huy động vốn dân cư của BIDV đã đạt hơn 355 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 2,7 lần sau 5 năm, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011-2015 đạt 29%/năm; Quy mô tín dụng bán lẻ đạt hơn 140 nghìn tỷ đồng, tăng 3,7 lần sau 5 năm, tăng trưởng bình quân 2011-2015 đạt 38%/năm, tỷ trọng TDBL/tổng đạt 23%; Thu nhập ròng bán lẻ đạt hơn 8.600 tỷ đồng, tăng gấp 3,5 lần sau 5 năm, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011-2015 đạt 41%/năm.


Với nỗ lực triển khai tập trung và mạnh mẽ, riêng năm 2015, Khối bán lẻ BIDV đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Tăng quy mô hoạt động bán lẻ đứng đầu khối NHTMCP và gia tăng khoảng cách với các ngân hàng tốp sau; Chất lượng hoạt động bán lẻ ngày càng nâng cao với tỷ lệ nợ xấu liên tục giảm xuống còn 1,4%; Mô hình tổ chức kinh doanh bán lẻ mới đã cơ bản được xác lập ở cả trung ương, chi nhánh và phòng giao dịch; Nền khách hàng cá nhân được củng cố và mở rộng…


Trong năm 2015, nhằm đổi mới hoạt động ngân hàng bán lẻ, BIDV đã chính thức vận hành Trung tâm Điều hành Mạng xã hội (SMCC) đầu tiên trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam. Tại đây, BIDV đã nắm bắt mọi ý kiến, phản hồi của khách hàng và cộng đồng, từ đó chủ động, nhanh chóng hỗ trợ hoặc tiếp thu, phân tích thông tin làm cơ sở cho cải tiến sản phẩm dịch vụ, phát triển kinh doanh. SMCC đã giúp gắn kết giữa BIDV và khách hàng bền chặt hơn. Đến nay, hoạt động tăng cường tương tác với khách hàng thông qua mạng xã hội đạt mốc 105 nghìn Fan trên BIDV Fanpage facebook.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quy định mới về giá bán, thuê mua nhà ở xã hội

Chính phủ ban hành Nghị định số 192/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Nghị quyết số 201/2025/QH15 ngày 29/5/2025 của Quốc hội thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội.
2025-07-04 09:19:13

Tổng thống Hoa Kỳ thông báo đạt được thỏa thuận thương mại với Việt Nam

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã thông báo đạt được thỏa thuận thương mại với Việt Nam sau cuộc điện đàm với Tổng Bí thư Tô Lâm về quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ và đàm phán về thuế đối ứng giữa hai nước.
2025-07-03 18:55:07

Hạ tầng APEC trăm nghìn tỷ đổ bộ, Phú Quốc cất cánh siêu đô thị tương lai

Hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược với tổng vốn đầu tư lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng đang được triển khai tại Phú Quốc nhằm phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2027, tạo cú hích cho Phú Quốc chuyển mình mạnh mẽ, từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành một đô thị biển đẳng cấp quốc tế, trung tâm tài chính – du lịch mới của khu vực
2025-07-03 14:27:52

Diễn đàn công nghiệp sản xuất M-TALKS 2025 tại Hà Nội

Ngày 2/7, tại Hà Nội, RX Tradex Việt Nam tổ chức Diễn đàn công nghiệp sản xuất M-TALKS 2025. Sự kiện mang chủ đề “Đổi mới tương lai ngành sản xuất điện tử Việt Nam: Ứng dụng Al, Tự động hóa và Hội nhập chuỗi cung ứng toàn cầu”, đây là hoạt động mở màn cho chuỗi hội thảo chuyên ngành trong khuôn khổ triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025 sẽ diễn ra từ ngày 10-12/9/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội.
2025-07-03 10:28:45

TP.Hải Phòng công bố Quyết định về tổ chức bộ máy và công tác cán bộ khối Đảng

Chiều 2/7, Thành ủy Hải Phòng tổ chức hội nghị công bố Quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và công tác cán bộ khối Đảng
2025-07-03 07:32:58

Kỳ họp chuyên đề đầu tiên HĐND TP.Hải Phòng sau sáp nhập, quyết định nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 28 (chuyên đề)HĐND TP.Hải Phòng là kỳ họp đầu tiên sau khi sắp xếp, kiện toàn nhân sự. Kỳ họp khẳng định đã lựa chọn được đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, xứng đáng là người đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.
2025-07-03 06:45:14
Đang tải...