Ngân hàng nào mới là Vua bán lẻ tại Việt Nam

2016-01-21 18:28:08 0 Bình luận
Nhập cuộc ngân hàng bán lẻ muộn, song Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã có những bước tiến thần tốc trong hoạt động ngân hàng quan trọng này. Hiện nay, BIDV chính là Ngân hàng đang giữ vững vị trí số 1 trong nhóm các ngân hàng TMCP trên thị trường về tín dụng bán lẻ và huy động vốn dân cư. Đến 31/12/2015, BIDV có gần 7,7 triệu khách hàng. Mục tiêu Ngân hàng này đặt ra từ nay đến năm 2018 là tiếp tục giữ vững và củng cố vị trí thứ 1 về thị phần huy động vốn và tín dụng bán lẻ trong khối ngân hàng TMCP.

Hiển thị Hinh anh-4-01 NLM.png


BIDV được biết đến là NHTMCP lâu đời nhất Việt Nam. Trong suốt chiều dài lịch sử phát triển, BIDV được khách hàng biết đến là ngân hàng bán buôn hàng đầu chuyên phục vụ các dự án lớn của đất nước. 5 năm trở lại đây, BIDV đã đẩy mạnh hoạt động ngân hàng bán lẻ bên cạnh duy trì thế mạnh của một ngân hàng bán buôn, BIDV đã mở rộng và phát triển mạnh mẽ mảng kinh doanh bán lẻ, trong đó nhóm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa là những khách hàng ưu tiên hàng đầu.


Phát triển thị trường bán lẻ đòi hỏi phải có vốn đầu tư lớn để mở rộng mạng lưới giao dịch, chăm sóc khách hàng, công nghệ thông tin hiện đại. Nếu như đây là rào cản với nhiều ngân hàng thương mại thì đó lại là điểm mạnh của BIDV. BIDV có năng lực kinh nghiệm hoạt động lâu dài, hệ thống công nghệ thông tin hiện đại với uy tín và thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường trong nước và quốc tế. Mạng lưới kênh phân phối BIDV được triển khai rộng khắp không chỉ ở trong nước mà mở rộng ra nhiều nước trên thế giới….


Đến nay, BIDV đã thành công trong tổ chức mô hình và điều hành hoạt động bán lẻ; Thay đổi nhận thức, tư duy đối với hoạt động bán lẻ ở mọi cấp. Nỗ lực đó đã đưa BIDV giữ vững vị trí số 1 trong nhóm các ngân hàng TMCP trên thị trường về tín dụng bán lẻ và huy động vốn dân cư. Đến 31/12/2015, BIDV có gần 7,7 triệu khách hàng.


Sản phẩm của BIDV có thể chinh phục mọi đối tượng khách hàng với danh mục đa dạng gồm gần 100 sản phẩm. Một số sản phẩm đã được thiết kế theo từng đối tượng, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng như các gói sản phẩm tín dụng nhà ở, cho vay sản xuất kinh doanh, các sản phẩm tiết kiệm dự thưởng, ngân hàng điện tử… Hơn nữa, BIDV đã hoàn thành dự án nâng cấp IBMB bổ sung thêm các tính năng mới như rút tiền gửi FD Online, chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7, thanh toán hóa đơn định kỳ; Triển khai thí điểm sản phẩm thẻ tín dụng công ty, thẻ ghi nợ doanh nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ công nghệ nhiều tiện ích và thịnh hành theo xu thế thị trường đã được rất nhiều người dùng ưa chuộng trong thời gian qua: BIDV Smart Banking, BIDV Life Style.


Mạng lưới kênh phân phối truyền thống của BIDV đã được tăng cường lên 182 chi nhánh và 790 phòng giao dịch trên cơ sở sáp nhập và tái cơ cấu thành công hoạt động của 44 chi nhánh và 200 phòng giao dịch của MHB. Mạng lưới ATM BIDV đạt gần 2.000 máy, tổng điểm chấp nhận POS đạt gần 22 nghìn POS. Đặc biệt, BIDV tiếp tục phát triển và tăng cường hiệu quả của kênh phân phối sản phẩm dịch vụ mới (kênh thoại) với gần 160.000 cuộc gọi ra. Số lượng khách hàng sử dụng kênh NH điện tử BIDV tăng mạnh đạt 4 triệu khách hàng…


Đến 31/12/2015, quy mô huy động vốn dân cư của BIDV đã đạt hơn 355 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 2,7 lần sau 5 năm, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011-2015 đạt 29%/năm; Quy mô tín dụng bán lẻ đạt hơn 140 nghìn tỷ đồng, tăng 3,7 lần sau 5 năm, tăng trưởng bình quân 2011-2015 đạt 38%/năm, tỷ trọng TDBL/tổng đạt 23%; Thu nhập ròng bán lẻ đạt hơn 8.600 tỷ đồng, tăng gấp 3,5 lần sau 5 năm, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011-2015 đạt 41%/năm.


Với nỗ lực triển khai tập trung và mạnh mẽ, riêng năm 2015, Khối bán lẻ BIDV đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Tăng quy mô hoạt động bán lẻ đứng đầu khối NHTMCP và gia tăng khoảng cách với các ngân hàng tốp sau; Chất lượng hoạt động bán lẻ ngày càng nâng cao với tỷ lệ nợ xấu liên tục giảm xuống còn 1,4%; Mô hình tổ chức kinh doanh bán lẻ mới đã cơ bản được xác lập ở cả trung ương, chi nhánh và phòng giao dịch; Nền khách hàng cá nhân được củng cố và mở rộng…


Trong năm 2015, nhằm đổi mới hoạt động ngân hàng bán lẻ, BIDV đã chính thức vận hành Trung tâm Điều hành Mạng xã hội (SMCC) đầu tiên trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam. Tại đây, BIDV đã nắm bắt mọi ý kiến, phản hồi của khách hàng và cộng đồng, từ đó chủ động, nhanh chóng hỗ trợ hoặc tiếp thu, phân tích thông tin làm cơ sở cho cải tiến sản phẩm dịch vụ, phát triển kinh doanh. SMCC đã giúp gắn kết giữa BIDV và khách hàng bền chặt hơn. Đến nay, hoạt động tăng cường tương tác với khách hàng thông qua mạng xã hội đạt mốc 105 nghìn Fan trên BIDV Fanpage facebook.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Bạn đọc với Tạp chí - Tạp chí với bạn đọc

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), 18 năm ra số Tạp chí Hướng nghiệp & Hòa nhập đầu tiên, và hơn 7 năm ra mắt Tạp chí điện tử Hòa nhập (thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam - sau đây gọi tắt là Tạp chí), Ban Bạn đọc đã nhận được nhiều đóng góp quý báu, những tình cảm chân thành của đơn vị chủ quản, thành viên của Hiệp hội, cộng tác viên, bạn đọc gần xa gửi về Tạp chí. Ban bạn đọc xin giới thiệu cùng độc giả.
2024-06-19 16:12:56

Quan hệ gắn kết giữa Việt Nam – Liên bang Nga qua chia sẻ của Thượng tướng, Viện sỹ Nguyễn Huy Hiệu

Theo Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, niềm tin chính là điều quan trọng, quý giá nhất trong quan hệ giữa Việt Nam – Liên bang Nga.
2024-06-19 08:13:00

Thể chế đầy đủ thực tiễn vào nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai

Sáng 18/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, chuyên gia tại trụ sở Chính phủ và kết nối trực tuyến 63 tỉnh, thành phố về dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai.
2024-06-18 17:18:14

Show diễn Nụ Hôn Của Biển Cả khuyến mãi cực lớn hè này

Từ nay đến hết 30/9/2024, show diễn đa trải nghiệm lớn hàng đầu thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả- Kiss Of The Sea đang áp dụng mức giá mùa hè với ưu đãi tới 30%. Đồng thời đến hết 15/08/2024, du khách mua vé máy bay Vietnam Airlines đến Phú Quốc sẽ nhận ngay voucher 50% mua vé show diễn.
2024-06-18 17:07:51

Hà Nội: Xử lý vi phạm lấn chiếm trên nhiều tuyến đường8

Từ ngày 15/6 - 15/8, UBND huyện Sóc Sơn sẽ tổ chức ra quân, tập trung kiểm tra, giải tỏa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự văn minh đô thị trên nhiều tuyến giao thông quan trọng.
2024-06-18 10:00:00

Đồ Sơn xuất hiện khách sạn tiêu chuẩn quốc tế, lấy lại vị thế trên bản đồ du lịch

Tọa lạc tại vị trí trung tâm của quần thể Nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí trên biển lớn nhất miền Bắc, Khách sạn Dream Dragon Resort - thuộc khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng Đồ Sơn, Hải Phòng trong hơn một năm trở lại đây.
2024-06-17 16:00:00
Đang tải...