Những tuyến đường “đau khổ” tại Thủ đô
Có tới hàng chục tuyến đường
ở Hà Nội thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm. Đường Nguyễn Trãi được
coi là "con đường đau khổ" mới của Hà Nội vài năm nay kể từ khi công
trình đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông khởi công xây dựng.
Ngã Tư Thái Hà – Tây Sơn – Chùa Bộc đã từ lâu là điểm nóng về tắc đường tại Hà Nội. Các đó không xa là đoạn đường Tôn Thất Tùng với Trường Đại học Y – Bệnh viện Đại học Y cùng với các ngôi trường tiểu học, cấp 2 xung quanh mỗi giờ tan tầm cũng tạo nên một khung cảnh hỗn loạn về giao thông.
Tuyến đường Nguyễn Xiển ùn tắc không kém do khu vực này có làn xuống của
đường trên cao nên ôtô thường bị ùn lại, xếp hàng ngang lấn hết đường dành cho
xe máy. Ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi (điểm cuối của đường Nguyễn Xiển)
đang có đại công trường thi công hầm chui Thanh Xuân cùng hệ thống nút giao 4 tầng
nên cảnh tượng “kẹt cứng” rất dễ xảy ra.
Đường Phạm Hùng (đoạn trước
cổng Bến xe Mỹ Đình), cửa ngõ phía Tây Bắc thủ đô là một trong những nút mà người
tham gia giao thông luôn phải “chôn chân” tại chỗ mỗi khi đi qua.
Ùn ứ kéo dài vào mỗi buổi sáng là tuyến
Tố Hữu, đoạn từ ngã tư Trung Văn tới nơi giao cắt với phố Thanh
Bình (quận Hà Đông). Do mật độ dân di cư nhiều về phía Tây Nam Thủ đô, hàng loạt
khu đô thị mới mọc lên tại các quận: Hà Đông, Nam Từ Liêm đã khiến cho khu vực
này có một số lượng lớn người dân đi đến hoặc rời thành phố vào giờ cao điểm.
Các con đường nhỏ như Trung
Văn nay cũng cõng một lưu lượng phương tiện dày đặc.
Mỗi lần phải đi qua nút giao
Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chánh là một nỗi lo lắng đối với người
đi đường ở khu vực quận Cầu Giấy. Đặc biệt, khi trời mưa, ngã tư này thường bị
rối loạn, không xe nào chịu nhường xe nào dẫn đến cảnh các phương tiện đi phía
sau phải chôn chân đợi khá lâu, ùn ứ kéo dài.
Đường Lê Văn Lương đoạn từ cầu
vượt giao cắt đường Láng đến ngã tư Khuất Duy Tiến thường xuyên kẹt cứng với 4
làn ôtô lấn át xe máy.
Đường Nguyễn Khánh Toàn thời
gian gần đây bỗng trở thành tuyến đường trọng điểm, nơi xe cộ đi về các hướng
như Bưởi, Đào Tấn, Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy...
Ngã
5 Ô Chợ Dừa mới được đưa vào sử dụng cũng đang là một “điểm đen” về tình trạng
ùn ứ giao thông.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.