Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Đại sứ Australia

2019-07-04 09:40:51 0 Bình luận
Chiều 3/7, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ hài lòng trước sự phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam-Australia trên nhiều lĩnh vực như thương mại, quốc phòng-an ninh, giáo dục. Ảnh: VGP/Đình Nam


Phó Thủ tướng chúc mừng Đại sứ Craig Chittick đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, có những đóng góp tích cực vào củng cố, phát triển quan hệ Việt Nam-Australia. Huân chương Hữu nghị mà Đại sứ Craig Chittick được trao tặng là sự ghi nhận cao nhất của Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đối với những đóng góp này.

Phó Thủ tướng bày tỏ hài lòng trước sự phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam-Australia trên nhiều lĩnh vực như thương mại, quốc phòng-an ninh, giáo dục… Trong 3 năm liên tiếp (2016-2018), kim ngạch thương mại giữa hai nước tăng trưởng trung bình 17%/năm. Một số loại nông sản thế mạnh của Việt Nam như vải, xoài, thanh long đã vào được thị trường Australia, tạo tín hiệu tốt cho những mặt hàng nông sản khác.

Thời gian tới, hai bên cần tiếp tục triển khai các biện pháp thiết thực nhằm thuận lợi hoá hơn nữa thương mại và đầu tư hai chiều, phối hợp tận dụng tốt các hiệp định đa phương mà hai nước cùng tham gia, nhất là trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Bên cạnh đó, hợp tác quốc phòng-an ninh giữa hai nước ngày càng hiệu quả, mang tầm chiến lược. Australia tích cực hỗ trợ đào tạo, vận chuyển lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hoà bình của Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan.

Đánh giá cao ưu tiên viện trợ phát triển (ODA) dành cho Việt Nam, Phó Thủ tướng mong muốn Chính phủ Australia quan tâm hơn nữa đến các lĩnh vực trọng yếu của Việt Nam như cơ sở hạ tầng, xoá đói giảm nghèo, ứng phó biến đổi khí hậu, tăng năng lực cạnh tranh.

Về hoạt động hợp tác giáo dục, khoa học công nghệ, Phó Thủ tướng đề nghị Australia tăng cường hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực, trong đó có đội ngũ lãnh đạo trẻ; chương trình đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học công nghệ…

Hai bên cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương, giao lưu nhân dân, văn hoá, du lịch, thể thao… tạo nền tảng vững chắc cho việc mở rộng và tăng cường hợp tác toàn diện ở mọi cấp độ giữa hai nước.

Cám ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, Đại sứ Craig Chittick cho rằng có nhiều yếu tố đưa Việt Nam và Australia đến gần nhau hơn như các điểm tương đồng hay tình cảm giữa nhân dân hai nước. Từ đó tạo niềm tin trong công việc, dẫn tới mối quan hệ bền chặt. Thời gian qua, Australia đã hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, qua đó đưa quan hệ hai nước phát triển nhanh, bền vững.

Ông Craig Chittick khẳng định dù ở cương vị mới nào cũng sẽ tiếp tục quan tâm và đóng góp cho việc phát triển hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dấu ấn chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” gắn liền với tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị Tổng Tư lệnh xuất chúng, người đã thấm nhuần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tư duy sắc sảo, bản lĩnh của người cầm quân, đã đưa ra quyết định quan trọng, chuyển từ phương châm “đánh nhanh, thắng nhanh” sang “đánh chắc, tiến chắc”. Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ đi tới thắng lợi cuối cùng cũng chính từ bước ngoặt quan trọng này. Tài thao lược quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ.
2024-05-07 14:41:26

Hình ảnh cuộc diễu binh sống dậy ký ức 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào sáng 7/5 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên với cuộc diễu binh khí thế ngút trời.
2024-05-07 11:42:59

Video cuộc diễu binh trên đường phố Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra sáng ngày 7/5/2024 là hoạt động chính trị vô cùng quan trọng nhằm khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng.
2024-05-07 11:36:26

Người dân đội mưa chen kín quanh SVĐ dự Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, hàng nghìn người dân đứng dưới mưa để chứng kiến lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Cơn mưa nặng hạt không làm ảnh hưởng nhuệ khí ngút trời của lực lượng diễu binh cũng như người dân Điện Biên và du khách.
2024-05-07 09:43:23

Chiến dịch Điện Biên Phủ: Bước ngoặt trong cuộc kháng chiến chống Pháp

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng vĩ đại nhất, giáng đòn quyết định tạo bước ngoặt lịch sử làm thay đổi hẳn cục diện chiến tranh giữa ta và địch, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Giơnevơ về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
2024-05-07 08:48:42

Ông cụ 75 tuổi lên Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên thăm bố dịp Kỷ niệm 70 năm

Những ngày này, Đồi A1 lịch sử ở phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, nơi từng diễn ra những trận đánh ác liệt có tính quyết định chiến dịch Điện Biên Phủ, hoa phượng đỏ thắm như máu của hàng nghìn chiến sĩ đã ngã xuống.
2024-05-07 06:05:00
Đang tải...